Phân tích trailer game kinh dị The Bridge Curse 2: The Extrication

Thứ năm - 04/04/2024 00:00
Cách đây khoảng 1 năm, nhà Mọt từng làm một video tóm tắt cốt truyện tựa game The Bridge Curse: Road to Salvation, thì mới đây nhất, nhà phát hành đã tung trailer thông báo phần 2 sẽ sớm ra mắt trong tương lai. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra trong The Bridge Curse 2: The Extrication?
Mục lục

Phụ Lục

  • Có gì trong trailer mới?
  • Vụ án nữ sinh Hoàng Đình Đình
  • Chân tướng kẻ sau màn

Có gì trong trailer mới?

Trailer của tựa game The Bridge Curse 2: The Extrication hay Nữ Quỷ Kiều: Thích Hồn Lộ mở đầu với góc máy quay lướt qua cửa thang máy ở lầu một. Giọng một cô gái bất ngờ vang lên, nói về việc một cô gái tên Hoàng Đình Đình có những biểu hiện kỳ lạ như bị quỷ nhập khi đứng trong thang máy. Sau vụ việc đó, Đình Đình đột nhiên bốc hơi khỏi thế giới, không ai có thể tìm thấy, hoặc biết bất kỳ tin tức nào về cô.

Thứ duy nhất còn sót lại là những hình ảnh được ghi bằng camera an ninh gắn trong thang máy. Trên màn hình là cảnh Hoàng Đình Đình xõa tóc đứng trong thang máy. Cô bé hơi cúi xuống như đang nhìn gì đó, cửa thang máy thì vẫn mở, chứng tỏ Đình Đình đi vào khi thang dừng ở tầng B2.

Nhưng, tất cả chỉ có vậy. Sau khi cảnh sát công bố đoạn phim trên, không có bất kỳ người nào đến cung cấp thông tin về cô nữ sinh xấu số và những gì đã xảy ra đêm hôm đó. Vụ án cứ thế trôi vào quên lãng, đến nay đã được 15 năm.

Cảnh quay sau đó được chuyển sang gara một khu trường học. Ai đó bắt đầu nhắc đến ngôi trường Văn Hoa, nơi vừa xảy ra vụ ma ám nổi tiếng của câu bộ phim ảnh. Giọng một nữ phóng viên vang lên, đề nghị đến trường Văn Hoa thu thập tin tức, hòng viết được những bài báo hot ké fame ma quỷ. Nhưng một người đàn ông lại bảo, câu chuyện đó chỉ được các đàn anh đàn chị trong trường kể lại, còn thực hư thế nào thì đến giờ vẫn chưa có ai kiểm chứng.

Thiết kế chưa có tên (94).jpg

Thế là để điều tra tin tức, nữ phóng viên đã đến tìm một nhân viên bảo vệ tự nhận là biết hết mọi thứ trong trường. Nhưng khung cảnh tiếp theo lại tương đối hỗn loạn, ta sẽ thấy hình ảnh bảo vệ đi tuần trong trường và một cô gái vừa bỏ chạy vừa cầu cứu. Cuối cùng, đoạn trailer kết thúc với nụ cười nửa miệng của một người đàn ông, thế rồi gương mặt nhợt nhạt của một cô gái dần hiện lên trên màn hình…

Vụ án nữ sinh Hoàng Đình Đình

Đó là tóm tắt sơ lược video trailer của tựa game “Nữ Quỷ Kiều 2” đến từ ông hoàng tiên hiệp SoftStar. Và giờ là lúc ta sẽ cùng đào sâu hơn vào các tình tiết được nhắc đến trong trailer. Trong phân đoạn đầu tiên của trailer, ta được nghe về câu chuyện bí ẩn của một nữ sinh tên Hoàng Đình Đình.

Vì một lí do nào đó chưa rõ, Đình Đình đã có những hành động kỳ lạ trong thang máy vào buổi đêm, rồi sau đó biến mất không một dấu vết. Phía cảnh sát đã từng cử người điều tra, nhưng manh mối duy nhất họ có là một đoạn phim giám sát ghi lại cảnh Hoàng Đình Đình đứng trong thang máy. Không nhân chứng, thậm chí cả khi đoạn phim vật chứng duy nhất được tung lên, cũng chẳng ai đến trình báo với cơ quan chức năng. Nên vụ án về cô nữ sinh này cứ thế bị bỏ ngỏ suốt 15 năm.

Vấn đề thứ hai được nhà phát hành đề cập ngay sau đó, là chuyện về một nữ phóng viên đến trường đại học Văn Hoa, nhằm thu thập thêm thông tin về câu chuyện ma lưu truyền ở nơi này. Đây cũng là tình tiết then chốt dẫn đến hàng loạt những tình huống khác sẽ xảy ra trong phần 2 của tựa game Nữ Quỷ Kiều.

Thiết kế chưa có tên (95).jpg

Vậy danh tính của cô nàng phóng viên đó là ai? Dựa vào phân cảnh tấm thẻ nhân viên ở giây thứ 29, ta có thể thấy gương mặt của cô nàng này khá lạ, vậy đây sẽ là một nhân vật mới chưa từng xuất hiện trong phần trước. Theo thông tin trên steam do nhà phát hành cung cấp, lí do cô nàng phóng viên đến trường Văn Hoa không chỉ vì muốn săn thêm tin tức. Mà còn vì nhận được một lá thư nặc danh, nhờ cô đến điều tra về vụ án của Hoàng Đình Đình năm xưa.

Đến đây lẽ ra chúng ta có thể chuyển sang vấn đề tiếp theo được rồi, nhưng tôi lại phát hiện có sự khác nhau giữa bản dịch trailer bằng tiếng anh và tiếng trung của nhà sản xuất. Trong bản gốc tiếng Trung, ta chỉ nghe thấy nữ phóng viên bảo với chủ tòa soạn là đến đó lấy tin, còn ở bản tiếng Anh, ta lại nghe cô ấy gọi chủ tòa soạn là Mrs. Wong.

Chữ Wong được nhắc đến thường dịch ra là bà Vương hoặc bà Hoàng. Nếu nhân vật chủ tòa soạn là bà Hoàng, vậy, có khi nào bà ta liên quan đến cô gái Hoàng Đình Đình năm xưa hay không? Tuy trùng họ là chuyện thường, nhưng trong game các game của Đài Loan - Trung Quốc thì việc trùng họ thường mang hàm ý hai nhân vật đó có quan hệ máu mủ, ruột thịt với nhau.

Vậy nên, hãy giả thuyết rằng, chủ tòa soạn của nữ phóng viên chính là mẹ của Hoàng Đình Đình. Có lẽ bà ấy đã biết gì đó về sự mất tích của con, hoặc do không tiện ra mặt điều tra, nên đã gửi thư nặc danh, mượn tay nữ phóng viên để làm sáng tỏ vụ việc năm xưa.

Thiết kế chưa có tên (96).jpg

Tiếp tục theo dõi đoạn trailer, ta có thể nghe thấy ai đó nhắc về việc câu lạc bộ phim ảnh trong trường từng gây một tiếng vang về các sự kiện kinh dị. Và nếu đã chơi qua phần đầu tiên của tựa game Nữ Quỷ Kiều, bạn chắc hẳn sẽ nhận ra câu lạc bộ được nhắc đến trong đoạn trailer gồm những ai. Nhưng, câu chuyện trong phần 1 rõ ràng đã được giải quyết triệt để, vậy tại sao phần 2 lại bị nhắc lại thêm lần nữa?

Thật ra cũng có khả năng, sự việc mà những học sinh ấy trải qua đã trở thành một câu chuyện truyền miệng nổi tiếng ở đại học Văn Hoa không biết chừng. Dù chưa chắc lắm vì bản tiếng anh với tiếng trung nghĩa nó cứ hơi lệch, nhưng cứ cho là vậy nhé. Sau khi sự việc đó xảy ra, một câu lạc bộ điện ảnh khác đã ra đời, và họ lại bắt đầu nối gót những người đàn anh đàn chị đi trước.

Trong đoạn giới thiệu trên steam, nhà phát hành có nhắc rằng, để chiêu mộ thêm thành viên mới, câu lạc bộ phim ảnh đã quyết định đến tòa nhà Đại Nhẫn nằm trong khuôn viên đại học, để quay một bộ phim kinh dị dựa trên vụ án xảy ra năm 1960. Nhưng một lúc sau, ta lại thấy phân cảnh ai đó cầm cuộn băng cát xét. Nếu phóng to ra, trên đó lại là dòng chữ “Băng ghi hình vụ án thang máy”, ngày 7 tháng 6 năm 2000.

Kết hợp với tấm băng rôn chiêu mộ ghi năm 2016, ta có thể tạm giả thuyết các mốc thời gian trong phần 2 của Nữ Quỷ Kiều như sau. Vào năm 1960, trường đại học Văn Hoa đã xảy ra một vụ án bí ẩn, và vụ án này không được nhắc chi tiết trong trailer, nên đó có thể là manh mối chính đã dẫn đến vụ án năm 2000 mà nhà phát hành cố tình giấu đi.

Thiết kế chưa có tên (97).jpg

Đến năm 2000, trường đại học Văn Hoa lại tiếp tục xảy ra vụ án nữ sinh Hoàng Đình Đình bị mất tích trong thang máy. Và vụ án đó kéo dài suốt 15 năm vẫn chưa có lời giải. Đến năm 2016, câu lạc bộ điện ảnh đại học Văn Hoa đã quyết định thực hiện một bộ phim dựa trên vụ án năm 1960. Cũng cùng lúc đó, nữ phóng viên nhận được một lá thư bí ẩn, nhờ cô đến trường điều tra lại vụ án năm xưa.

Đến đây, tôi biết chắc mấy bạn thấy nhức nhức cái đầu rồi. Nhưng bình tĩnh và nghe tôi nói tiếp nhé bạn tôi ơi. Nếu bạn còn nhớ thì trong phần 1 của Nữ Quỷ Kiều, ta cũng từng đề cập đến vụ án một cô nữ sinh đại học Văn Hoa bị sát hại. Nhưng, vụ án này lại xảy ra vào năm 1979 chứ không phải năm 1960.

Vậy kết hợp cả dòng thời gian của phần 1 và phần 2 lại với nhau, ta sẽ có các mốc thời gian sơ bộ như sau.

19 năm trước khi sự kiện trong Nữ Quỷ Kiều 1 xảy ra, tức năm 1960, tòa nhà Đại Nhẫn nằm trong trường đại học Văn Hoa xảy ra một vụ án bí ẩn. Vụ án này có thể có liên quan đến thang máy, hoặc không, nhưng nạn nhân cũng là một cô nữ sinh. Đến năm 1979, trường Văn Hoa đón thêm một vụ án mạng nữ sinh thiệt mạng trên cầu ma nữ.

Thiết kế chưa có tên (98).jpg

Rồi 21 năm sau, tức năm 2000, một cô gái tên Hoàng Đình Đình được camera an ninh quay lại có những biểu hiện kì lạ trong thang máy của tòa nhà Đại Nhẫn và biến mất một cách bí ẩn. Đến năm 2012, sự kiện trong Nữ Quỷ Kiều 1 xảy ra. Các thành viên trong câu lạc bộ điện ảnh cùng nhau tổ chức tiết mục thử thách lòng can đảm rồi bị kéo vào ảo ảnh do hồn ma nữ quỷ trên cầu Ma nữ tạo ra.

Ở thời điểm này, nữ chính Tâm Kiều vì đồng ý cho ma nữ nhập vào người nên may mắn sống sót. Đến ngày 29 tháng 2 năm 2016, Tâm Kiều lại tiếp tục tập hợp những thành viên mới của câu lạc bộ điện ảnh để thực hiện nghi lễ hiến tế cho ma nữ. Trong lần hiến tế này, Tâm Kiều qua đời, người sống sót là một chàng trai tên Đức Toàn.

Và rồi đến tháng 9 năm 2016, câu lạc bộ điện ảnh tiếp tục lên kế hoạch quay một bộ phim kinh dị dựa trên vụ án năm 1960. Nghĩa là dù cùng câu lạc bộ, cùng trường, nhưng, vụ việc lần này lại do một nữ quỷ khác gây ra, chứ không phải nàng quỷ nữ chúng ta đã quen mặt trong phần 1.

Vậy, nữ quỷ lần này sẽ là người như thế nào?

Thật ra, chính nhà phát hành cũng đã tiết lộ chi tiết này trong trailer. Nếu bạn để ý kĩ, có 2 lần, nhà sản xuất đã cho hình ảnh thiếu nữ ballet xuất hiện trong trò chơi. Một trong số đó còn là hình ảnh cánh tay bị quấn băng của thiếu nữ, giơ lên trong tư thế cơ bản của môn ballet. Nên theo cá nhân, tôi nghĩ ma nữ của phần 2, hay chính xác hơn là nữ sinh đã thiệt mạng trong vụ án năm 1960 có liên quan đến ballet.

Thiết kế chưa có tên (99).jpg

Mà nói đến ballet, tôi nghĩ ngay đến một bộ phim ma vô cùng quen thuộc có liên quan đến cả ballet và cầu thang, chỉ tiếc không phải phim đài. Nếu bạn đang nghĩ đến bộ phim “Cầu thang ước nguyện” của đạo diễn Yun Jae-yeon thì chúng ta có cùng suy nghĩ rồi đấy. Khả năng cao, tôi nghĩ câu chuyện trong Nữ Quỷ Kiều 2 sẽ được SOFTSTAR làm dựa theo bộ phim này.

Nếu vậy thì tạm gác câu chuyện ở phần 1 lại, ta sẽ có một giả thuyết về phần 2 như sau. Nạn nhân của vụ án năm 1960, tạm gọi là ma nữ, với Hoàng Đình Đình là bạn thân. Cả hai có lẽ có cùng sở thích múa ballet, nhưng ma nữ lại có tài hơn, cũng nổi bật hơn. Điều này đã vô tình khiến Hoàng Đình Đình ghen tị, và thế là đến năm 1960, Đình Đình đã đẩy ma nữ xuống cầu thang, dẫn đến vụ việc thương tâm ấy.

Đến năm 2000, nơi xảy ra vụ án đã được xây lại thành tòa nhà Đại Nhẫn, cầu thang năm xưa cũng trở thành nơi đặt thang máy. Và rồi vào một ngày năm 2000, Hoàng Đình Đình bị oan hồn ma nữ đeo bám, cuối cùng biến mất trong thang máy, tạo thành vụ án thang máy chấn động một thời.

Và tiếp theo là những sự kiện mà tôi nêu ở trên. Nhưng, liệu đó là do ma quỷ, hay còn có bàn tay con người nhúng vào?

Chân tướng kẻ sau màn

Từ nãy đến giờ, chúng ta chỉ toàn nói theo hướng tâm linh mà chưa đề cập đến một chi tiết đáng chú ý xuất hiện trong trailer. Đó là hình ảnh một người đàn ông đeo kính, xuất hiện nhiều lần trong các bức ảnh đen trắng.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Ông ta tên là Từ Văn Hùng - Hiệu trưởng sáng lập trường Văn Hoa. Lí do mà tôi nghi ngờ gã này là vì hai lí do. Lí do đầu tiên hơi chủ quan, là vì gã trông giống phản diện quá, cái kiểu như loại người nhìn ngoài mặt tốt nhưng trong tâm toàn suy nghĩ hại người ấy. Còn lí do thứ hai là dòng chữ viết bằng máu trên trường.

Nếu dịch ra, ta sẽ được câu “Hắn ta đang nói dối”. Vậy hắn ta là ai? Ngoại trừ người bảo vệ thiện lành, giọng một người đàn ông có lẽ là đồng nghiệp của nữ phóng viên, thì chỉ còn một người nữa xuất hiện trong trailer - hiệu trưởng Từ Văn Hùng.

Khả năng cao, tên hiệu trưởng này đã thực hiện một nghi lễ nào đó trấn giữ các hồn ma trong trường đại học Văn Hoa, hay quá đáng hơn là trực tiếp biến những cô gái vô tội ấy thành ma rồi giam giữ họ. Vậy lí do gì khiến gã làm điều đó?

Tôi nghĩ, nó liên quan đến phong thủy. Khả năng cao, Văn Hùng đã dùng linh hồn của các cô gái để che dấu một bí ẩn nào đó, và lợi dụng oán hận của họ để trấn yểm những vị trí được cho là xấu trong trường, nhằm thay đổi phòng thủy, làm giàu cho bản thân. Điều đó sẽ giải thích cho câu nói “Con nhỏ đó là của tao” ở phần cuối của trailer. Thêm vào đó, nếu hiệu trưởng là người đứng sau mọi việc, thì ông ta có thể dễ dàng cắt nối đoạn băng ghi hình cuối cùng của Hoàng Đình Đình, che mắt cơ quan chức năng.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Vậy tổng kết giả thuyết thì vào năm 1960, vụ án một nữ sinh ballet mất mạng do ngã cầu thang đã xảy ra ở trường Văn Hoa, người ta cho rằng đó là một vụ tai nạn nên không tìm ra hung thủ. Đến năm 2000, khuôn viên trường được đổi mới, cầu thang từng xảy ra vụ án đã được đổi thành thang máy, và một nữ sinh tên Hoàng Đình Đình đã mất tích một cách bí ẩn ở đó.

Tất cả manh mối đều dẫn về hiệu trưởng Từ Văn Hùng của trường Văn Hoa, nhưng ông ta đã khôn ngoan ngụy tạo bằng chứng, dễ dàng qua mặt cơ quan chức năng mà không hề bị nghi ngờ. Rồi đến năm 2016, sự kiện trong Nữ Quỷ Kiều 2 diễn ra. Câu lạc bộ điện ảnh đến tòa nhà Đại Nhẫn quay phim kinh dị dựa trên vụ án năm 1960. Cùng lúc đó, nữ phóng viên cũng nhận được một lá thư bí ẩn, đến trường điều tra vụ án nữ sinh Đình Đình năm 2000.

Và tất cả mọi chuyện thật ra đều do hiệu trưởng Từ Văn Hùng chủ mưu. Khả năng cao, ông ta đang muốn dùng những người bạn này để thực hiện một nghi lễ hiến tế nào đó, và các hồn ma mà ta thấy, thật chất lại là những người đang cố cảnh báo ta về sự gian xảo của gã hiệu trưởng gian ác. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Có lẽ chúng ta phải chờ đến khi game ra mắt thì mới biết được thôi.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nha~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn