Classmates: Bạn học ép tôi chọn yêu hoặc hẹo

Thứ năm - 04/04/2024 00:04
Kinh dị học đường là đề tài đã được nhiều NSX khai thác trong các tựa game thú vị như Detention, Misao, White Day… hay siêu phẩm dài hơi Corpse Party. Hôm nay chúng ta lại đến với một tựa game kinh dị khác lấy đề tài học đường với cái tên không thể dễ hiểu hơn là Classmates - Bạn học.
Mục lục

Phụ Lục

  • Câu chuyện vẫn chưa kết thúc
  • Những kết thúc khác

Mở đầu trò chơi, nữ chính June Miller đang trò chuyện với hai cô bạn thân là Lillia và Quinn trong một quán cafe nhỏ. Cuộc trò chuyện xoay quanh cậu bạn Ian Davis cùng lớp, vì phải chăm sóc cho em gái bị bệnh nên cậu ta đã không đến lớp được một thời gian. Nhưng hôm nay, Ian đột nhiên nhắn tin cho June, ngỏ ý muốn mượn vở của cô để xem lại bài giảng. Vốn là một cô gái tốt bụng, June đã vui vẻ đồng ý mà chẳng mảy may nghi ngờ.

Trái ngược với điều đó, hai người bạn của cô lại tỏ ra lo lắng trước điều đấy. Lillia đề nghị họ nên đi cùng với June, còn Quinn thì có cảm giác bất an về Ian. Nhưng June bảo rằng cô chỉ đến đưa vở rồi về ngay nên không cần phải thế, đồng thời hứa sẽ gửi địa vị cho cả hai để họ yên tâm. Cảm thấy không thể thuyết phục được cô bạn cứng đầu, Quinn chỉ đành để June đi, nhưng vẫn không quên nhắc cô bạn của mình phải ngay lập tức điện thoại thông báo nếu cảm thấy có điều bất thường.

Cuộc trò chuyện kết thúc ngay sau đó, June tạm biệt hai cô bạn thân, đi đến trạm xe bus bắt xe đến nhà Ian. Ngay lúc này, nếu bạn chọn suy nghĩ lại và hủy cuộc hẹn với Ian, ta sẽ đến với kết thúc đầu tiên của trò chơi - “Canceled Plans”. June sẽ thay đổi quyết định và quay về quán cafe với hai người bạn. Cả nhóm sau đó sẽ thống nhất gọi Ian đến đây thay vì để June đi một mình đến nhà cậu ta.

Câu chuyện vẫn chưa kết thúc

Trong trường hợp June vẫn kiên trì với quyết định của mình, trò chơi sẽ tiếp tục với phân cảnh cô bắt xe bus đến nhà Ian. Một linh cảm lóe lên trong đầu June, nhưng cô bé lựa chọn phớt lờ nó. Chuyến xe sẽ đưa June đến một nơi tối tăm, vắng vẻ, cách đó không xa là căn nhà của Ian.

Thiết kế chưa có tên (58).jpg

Tiếng gõ cửa vang lên, Ian với mái tóc dài màu hồng bước ra chào hỏi June. Như một lẽ thường tình, cô đưa quyển vở cho Ian, cả hai trò chuyện với nhau đôi ba câu, rồi June bảo mình có việc phải về trước. Nhưng Ian lại mời cô vào nhà nghỉ ngơi. Đứng trước hai lựa chọn đi về hoặc ở lại, nếu June chọn từ chối, ta sẽ đến với kết thúc thứ 2 - “Study Buddy”. Trong kết thúc này, Ian sẽ nhìn June với một ánh mắt đáng sợ, nhưng vẫn để cô về nhà an toàn và tựa game kết thúc tại đây.

Nhưng, nếu June đồng ý vào nhà Ian uống nước, câu chuyện sẽ tiếp tục. Ian dẫn cô đến phòng khách và mời cô một ly trà có chứa thuốc. Sau khi uống một ngụm, chuông điện thoại nhà Ian bỗng reo lên, buộc gã phải ra ngoài nghe điện thoại.

Cùng lúc đó, cảm giác buồn tiểu ập đến với June, buộc cô bé phải luống cuống đi tìm nhà vệ sinh để trút bầu tâm sự. Nhưng khi bước ra, thuốc trong trà đã phát huy tác dụng, cảm giác choáng váng bủa vây June, khiến cô bé bất tỉnh ngay khi vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh.

Một lúc sau, June tỉnh lại và phát hiện mình đang bị nhốt dưới tầng hầm, còn điện thoại đã bị lấy đi mất. Trong lúc cô đang vật lộn để cởi trói, Ian xuất hiện với một con dao trên tay, nói rằng gã yêu cô nên muốn giữ cô làm của riêng mình. Đương nhiên June có chống trả, chửi bới và bắt Ian thả cô ra, nhưng tất cả đều vô dụng.

Thiết kế chưa có tên (59).jpg

Đúng lúc này, tiếng đập cửa vang lên ở phía trên làm Ian nhíu mày, gã cằn nhằn một hồi rồi quyết định đi lên để kiểm tra. Nhân cơ hội đó, June cựa quậy cởi được dây trói. Trong khung cảnh tối tăm của căn phòng, June nhặt được chiếc chìa khóa Ian đánh rơi, và bắt đầu mò mẫm xung quanh để tìm lối thoát.

Ở phía tay phải của căn phòng, June tìm được một chiếc hộp đang bốc mùi kì lạ, bên trong là đầu của rất nhiều người khác nhau, có lẽ, chúng là “chiến lợi phẩm” của Ian. Trong chiếc hộp ở bên phải, June tìm thấy chiếc bút chì cô làm mất mấy ngày trước, không cần nói cũng biết chính Ian là người đã lấy nó và mang về đây.

June leo lên cầu thang ra khỏi tầng hầm và phát hiện mình đang ở trong phòng của Ian. Trên tường phòng dán rất nhiều hình của cô được chụp ở mọi góc độ, có thể thấy Ian đã theo dõi và bám đuôi June được một thời gian dài. Thậm chí trong giấy cũng có một dãy các kí tự ghi tên cô, thể hiện sự ám ảnh tột độ của gã với cô.

Hành vi đáng sợ này làm June cảm thấy ghê tởm và muốn rời khỏi đây càng sớm càng tốt, nhưng trước đó, June phải tìm lại được điện thoại của mình đã. Rón rén bước ra ngoài cánh cửa, cô nghe thấy tiếng Ian đang cãi nhau với cô em Ares, thậm chí là dọa giết nếu cô bé còn dám la hét hay làm vỡ đồ đạc trong phòng.

Thiết kế chưa có tên (60).jpg

Đoán rằng anh em nhà này không được hòa thuận lắm, June vội vã trốn xuống gầm giường khi Ian đi vào phòng. Hiển nhiên, gã nhanh chóng phát hiện June đã biến mất nên lập tức lùng sục khắp nhà tìm cô.

Chờ khi Ian đi hẳn, June mới rón rén bước ra nhưng bị Ares nhìn thấy. Thay vì hét lên báo cho Ian, cô bé lại gọi cô đến phòng mình lánh nạn. Theo lời Ares thì gã biến thái đã khóa cửa trước, nên cô không thể tẩu thoát bằng đường đó nếu không tìm thấy chìa khóa.

Trước mắt, cả hai cần gọi cho cảnh sát nhờ giúp đỡ. Nhưng điện thoại của June thì bị giấu trong phòng Ian, Ares lại không có điện thoại, chỉ còn cách sử dụng chiếc điện thoại cố định trong bếp, nhưng việc đó sẽ vô cùng nguy hiểm nếu để Ian phát hiện.

Đó là con đường duy nhất, và June thì không muốn một đứa trẻ như Ares phải đối đầu với Ian, thế nên, cô xung phong đi xuống bếp gọi điện. Nhưng khi đi đến cửa, cô lại thấy Ian đang ở đó nói chuyện điện thoại, nên phải tìm cách dụ gã đến nơi khác.

Thiết kế chưa có tên (61).jpg

Lẻn vào phòng kho, June tìm thấy một lọ thuốc ngủ, và đồ gọt bút chì. Sau một lúc ẩn nấp, cô cuối cùng cũng chờ được đến lúc Ian rời khỏi phòng bếp. June vội vã vào đó sử dụng điện thoại, nhưng cái thoại chết tiệt ấy lại không hoạt động. Có vẻ như Ian đã cố tình ngắt nguồn để tránh những người khác gọi đến làm phiền mình.

Cảm thấy không thể sử dụng điện thoại để liên lạc với cảnh sát, June quyết định sẽ dùng chỗ thuốc ngủ mình tìm thấy để hạ Ian. Cô đổ nước thuốc vào một chiếc bình xịt để phòng thân, thậm chí còn thủ sẵn một cái nồi để đánh Ian nếu thuốc không phát huy tác dụng.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, June đi ra khỏi phòng và chạm mặt Ian đang chờ sẵn ngoài đó. Vận dụng hết những vật dụng phòng thân mình có, cô đã thành công làm bất tỉnh một lúc, đủ để cô tìm được điện thoại hoặc chìa khóa để rời khỏi nơi này.

June đánh liều tìm kiếm trên người Ian nhưng chỉ thấy một chiếc chìa khóa và bức ảnh ngày 17 tháng 6 chụp Ian cùng mẹ gã khi gã vẫn còn nhỏ. Thử đi lên một căn phòng khác, June lại tìm thấy bức ảnh chụp gia đình mới gồm có Ian, cha, Ares và người mẹ kế , biết được hóa ra Ares và Ian là anh em cùng cha khác mẹ.

Thiết kế chưa có tên (62).jpg

Tiếp tục tìm kiếm, June lại biết được rằng, mẹ kế của Ian được tìm thấy đã tự kết thúc cuộc đời tại nhà mình vào ngày trước khi đám cưới của bà và cha Ian diễn ra. Liệu Ian có nhúng tay vào chuyện này không? June không biết, và lúc này cũng không phải thời điểm thích hợp để cô tìm hiểu điều đó.

Quay về phòng Ian, cô dùng chiếc chìa khóa vừa tìm thấy trên người gã để mở một chiếc hộp và lấy lại được điện thoại của mình. Nhưng đáng tiếc, trong nhà lại không sóng nên June không thể nào gọi được cho cảnh sát hay bạn bè của mình.

Giờ đây, cách duy nhất để thoát khỏi Ian là phải tìm cho bằng được chiếc chìa khóa cửa trước đang được gã giấu ở đâu đó trong nhà. June quay lại phòng Ares để báo tin và hỏi cô bé về tung tích của chiếc chìa khóa, thì Ian bỗng nhiên xuất hiện.

Gã tiết lộ rằng, chính Ares đã giữ chiếc chìa khóa ngay từ đầu, nhưng vì sợ Ian tiết lộ bí mật của mình nên cô bé đã không đưa chìa khóa cho June. Thế rồi, trước ánh mắt bất ngờ xen lẫn tuyệt vọng của June, Ares đã khóc nói xin lỗi và đóng sầm cửa lại trước mặt cô, bỏ June lại một mình với Ian.

Thiết kế chưa có tên (63).jpg

Gã sau đó đã kéo cô gái nhỏ tội nghiệp về phòng và dùng một con dao để kết liễu mạng sống của June. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, bên tai cô chỉ còn những lời thì thầm của Ian, rằng gã thích những cô bé ngây thơ, tốt bụng và dễ tin người như June, bởi vì… điều đó làm gã phát ốm. Và đó là kết thúc thứ 3 của trò chơi - Sick.

Những kết thúc khác

Đương nhiên đó chỉ là một trong những kết thúc của trò chơi. Trong trường hợp June không chống trả mà chỉ khóc hỏi Ian tại sao lại làm vậy, ta sẽ đến với kết thúc thứ 4 - Dinner. Ian sẽ tiết lộ rằng tất cả chỉ vì June là một người tốt, và gã, thì ghét những người tốt như cô. Cuối cùng, cô trở thành một phần trong bộ sưu tập đầu người của Ian. Gã mang thức đến, trò chuyện với những cái đầu đã lạnh và vui vẻ giới thiệu rằng, hôm nay, bộ sưu tập của gã sẽ chuẩn bị đón thêm một nạn nhân khác.

Trong trường hợp, nếu June lựa chọn không uống nước có pha thuốc của Ian và lên tầng kiểm tra ngay từ đầu. cô bé Ares sẽ khuyên cô nên rời khỏi căn nhà này, thậm chí, còn đưa cho cô chìa khóa phòng Ian để June tận mắt nhìn thấy sự biến thái của gã.

Tuy nhiên, sự tò mò luôn phải trả giá. Ian sẽ xuất hiện kịp thời, chụp thuốc mê June và chờ đợi cô bé sau đó chỉ là cái chết không thể tránh khỏi. Trong kết thúc thứ 6: Self Defense, nếu June quyết định đứng lên chống trả bằng vũ lực, cô sẽ giật lấy con dao của Ian và đâm gã một nhát. Dẫn đến cái chết của Ian.

Thiết kế chưa có tên (64).jpg

Với kết thúc được xem là true ending, June sẽ thuyết phục được Ares mở cửa chính, và cả hai cùng nhau chạy trốn. Nhưng có vẻ mọi thứ quá sốc nên June đã phải đi điều trị tâm lý, từ đó, cô không gặp lại Ares hay Ian, và cũng không biết hai người họ sau này thế nào. June chỉ biết rằng, giọng nói của Ian vẫn tiếp tục bám theo, lẩn quẩn trong đầu cô một thời gian rất dài. Nhưng ai quan tâm chứ? Vì giờ đây cô đã có những người bạn ở cạnh mình rồi.

Tuy nhiên, đó chưa phải là kết thúc của trò chơi. Sau khi đoạn after credit kết thúc, một dòng chữ sẽ hiện ra, người dẫn chuyện kiêm nhà phát hành game xuất hiện, thông báo rằng trò chơi sẽ còn những phần khác, tiết lộ về số phận của Ian và Ares trong tương lai.

Và về cơ bản thì Classmates là câu chuyện về một gã tâm thần tên Ian, lên kế hoạch sát hại bạn cùng lớp của mình là June chỉ vì cô bé quá tốt bụng. Đến thời điểm hiện tại, ta chỉ biết rằng, có lẽ mẹ ruột của Ian đã qua đời, gã đang sống cùng em gái kế Ares, mẹ kế qua đời trước khi hôn lễ diễn ra, còn cha gã thì ở đâu không rõ.

Tôi đoán, có lẽ Ian đã sát hại mẹ kế, còn lí do mà nhân cách gã trở nên vặn vẹo có thể là vì, cha ruột của gã chính là hung thủ gây ra cái chết của mẹ ruột. Nhưng, đó có phải là thật hay không thì tôi chưa biết, phải chờ xem game có phần mới hay không đã.

Nội dung của Classmates thì chắc tôi không cần nói nữa vì tựa game đã biểu đạt quá rõ ràng rồi. Không có tâm hại người, nhưng phải có tâm phòng người, các bạn gái nhớ, dù có tốt bụng nhưng cũng phải tự bảo vệ bản thân nhé, vì thần may mắn không phải lúc nào cũng hiện hữu đâu.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn