Áo Cưới Giấy 5: Đây chắc chắn là trailer cuối cùng

Thứ năm - 04/04/2024 00:01
Những ngày gần đây, có nhiều bạn bảo, hóng tôi phân tích trailer cuối cùng. Nên để đáp lại sự trông đợi của các bạn, hôm nay hãy cùng nhà Mọt đến với trailer cuối cùng của Áo Cưới Giấy 5 trước khi tựa game ra mắt nhé, bắt đầu nào.
Mục lục

Phụ Lục

  • Lai Sinh Hí - Vở diễn kiếp sau
  • Lương - Chúc phục sinh
  • Vở kịch của Mạc Lê

Lai Sinh Hí - Vở diễn kiếp sau

Đời người như một giấc mơ, đâu là điềm báo trước tai ương, đâu là giấc mộng cũ bị chôn vùi trong kí ức, còn đâu, là thế giới thật mà chúng ta đang sinh sống? Nếu mơ thấy một giấc mộng đẹp, tại sao ta lại quên ngay khi vừa tỉnh giấc? Nếu là một cơn ác mộng, vậy hà cớ gì cảm giác đáng sợ ấy cứ quấn lấy ta không rời? Tất cả, là lời giới thiệu cho trailer cuối cùng của Áo Cưới Giấy 5: Vô Gian Mộng Cảnh, trước khi tựa game chính thức ra mắt vào ngày 21 tháng 7 sắp tới.

Mở đầu trailer, ta sẽ thấy hình ảnh một chàng trai đang cầm tấm vé xem kịch. Dòng chữ đỏ được thiết kế theo thể thư pháp, in bên góc trái trên cùng của tấm vé là tên của phòng vé - “Rạp hát Nam Đại thành phố Phù Lộ”. Vở diễn mang tên “Lai Sinh Hí” hay “Vở kịch kiếp sau”, sẽ mở màn vào lúc 7 giờ rưỡi tối ở hội trường số 1.

Cảnh chuyển, trước cửa hội trường đặt tấm poster của vở diễn, được thiết kế khá độc đáo. Phía trên in hình hai diễn viên chính, kết hợp với đôi bướm xanh mờ, tô điểm cho sự ma mị của poster. Tên vở diễn “Lai Sinh Hí” được viết nổi bật trên tấm vải đỏ rũ xuống, bên cạnh là hàng chữ nhỏ màu trắng với nội dung “Ngày 15 tháng 8 âm lịch, tái hiện lại khúc hát tuyệt diễm nhưng thê lương”.

Đương nhiên, chàng trai không đi xem kịch một mình. Đi cùng với anh là một cô gái tóc nâu dài ngang vai, gương mặt trái xoan, mặc áo gió thể thao và quần dài, mang giày bata trắng, đứng trước cửa giục anh mau vào trong rạp kẻo trễ giờ diễn.

Thiết kế chưa có tên (16).jpg

Dù quá 7 giờ 30, vở diễn đã bắt đầu được một lúc, nhưng những hàng ghế xung quanh vẫn trống không, dường như vở kịch này chỉ có chàng trai và cô gái làm khán giả. Trên sân khấu, nữ diễn viên đã bắt đầu xướng từng khúc ca da diết não nề.

“Hồng trần như một vở diễn, chúng sinh tựa như con rối”, đôi bướm bay đến bị nữ hoa đán bóp nát trong lòng bàn tay, gương mặt cô ấy trở nên âm u, đáng sợ. Hoạt cảnh trên sân khấu bỗng trở thành một nấm mồ tang tóc với cái cây khô héo, trơ trụi. Hội trường vốn hoành tráng, trang trọng cũng chỉ còn là một đống hoang tàn, cũ nát.

Cô gái đi cùng chàng trai thấy vậy thì không nhịn được, buộc miệng hỏi rốt cuộc anh ta dắt cô đến xem kịch hay muốn đùa giỡn cô? Nhưng chàng trai lúc này làm gì có tâm trí để đùa? Anh ta vội vàng nắm tay cô gái chạy về phía cửa hội trường, thế nhưng khi chạm tay vào khung cửa, lại ngỡ ngàng phát hiện nó đã biến thành một tấm rèm từ bao giờ.

Tấm rèm được ai đó vén lên, trước mặt hai người là một sân khấu kịch. Cây đại thụ khô héo bén rễ ngay trên sân khấu, khuất sau thân cây là một cô gái đang ngồi trang điểm. Tiếng hát “vong ơn phụ nghĩa” vang lên ai oán, cô gái đi cùng chàng trai bỗng nhìn sang, nói rằng hóa ra chuyện này có liên quan đến anh ta.

Thiết kế chưa có tên (17).jpg

Hàng loạt tiếng thì thầm, có cả nam lẫn nữ quẩn quanh tâm trí chàng trai, anh lắp bắp nói lời xin lỗi trong sợ hãi. Nhưng đến khi tỉnh táo, lại phát hiện mình và bạn gái đang đứng trước cổng hội trường số một. Khung cảnh kỳ lạ vừa rồi, cứ như một giấc mơ không có thật.

Hình ảnh một cô gái đang tiến vào hội trường cũ kĩ bỗng xuất hiện, rồi khi cô ấy quay lại, ta nhận ra đó chính là Đào Mộng Yên đã lâu không gặp. Cô nhìn vào màn hình, mỉm cười nói “Đến rồi à” với ai đó, và trailer kết thúc tại đây.

Lương - Chúc phục sinh

Vừa rồi là tóm tắt tất cả những gì được HeartBeat Plus hé lộ trong trailer cuối cùng trước ngày ra mắt của Áo Cưới Giấy 5: Vô Gian Mộng Cảnh. Vì trong những video phân tích trước tôi đã xâu chuỗi các trailer lại với nhau và suy đoán khá nhiều về cốt truyện rồi. Nên video hôm nay, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những chi tiết chính được thể hiện trong trailer cuối cùng này thôi nhé. Nếu muốn có cái nhìn tổng quát hơn về Áo Cưới Giấy 5, các bạn có thể xem lại những video trước, sẵn tiện góp vài view ủng hộ Mọt tôi luôn ha.

Trong video này, ngoại trừ một vài chi tiết mà ta đã biết từ những trailer trước, nhà sản xuất còn hé lộ thêm hai chi tiết chính mà tôi nghĩ bạn cần để ý. Đầu tiên là địa điểm của phần game thứ 5. Ở những video phân tích trước, tôi đã suy đoán bối cảnh lần này sẽ được đặt ở một gánh hát kinh kịch. Nhưng trong trailer, nhà phát hành đã trực tiếp hé lộ bối cảnh của câu chuyện phần 5 sẽ là rạp hát Nam Đại nằm ở thành phố Phù Lộ.

Thiết kế chưa có tên (18).jpg

Cái tên này có lẽ hơi xa lạ với các bạn lần đầu tiếp xúc với series Áo Cưới Giấy, nhưng thật ra địa điểm này đã được xuất hiện trong các phần game trước của series. Thành phố Phù Lộ nằm gần thôn Trang Linh và thôn Mạt Thủy, là nơi mà các nhân vật trong series Áo Cưới Giấy sinh sống và làm việc.

Căn hộ của vợ chồng Mạc Kỳ - Tử Phục và cặp đôi gà bông Mặc Khanh - Kiều Đồng; ngôi trường bác sĩ Tiêu, Đào Mộng Yên và Nhiếp Mạc Lê theo học; hay thậm chí cả bệnh viện tâm thần số 13 trong tựa game “Bệnh viện số 13” cùng nhà phát hành HeartBeat Plus cũng thuộc thành phố này. Nên nếu phần game này có sự xuất hiện của những nhân vật cũ thì cũng không có gì lạ.

Về nhân vật chính của phần 5, ban đầu, tôi nghĩ sẽ là Đào Mộng Yên và Lương Thiếu Bình, nhưng chúng ta đã nhầm. Theo thông tin trong trailer, nhân vật chính sẽ là một chàng trai giấu mặt và bạn gái của anh ta. Tuy nhiên, có lẽ đây không phải là một nhân vật hoàn toàn mới, mà vốn đã được nhà sản xuất nhá hàng từ rất lâu về trước.

Nếu để ý vào kiểu tóc của cô gái đi cùng chàng trai, ta sẽ thấy cô ấy có điểm tương đồng với cô gái đi cạnh Đào Mộng Yên trong phần credit của Áo Cưới Giấy 3. Nên rất có thể, nữ chính của phần 5 này là bạn của Đào Mộng Yên, điều đó cũng lý giải về sự có mặt của Mộng Yên ở đoạn cuối trailer.

Thiết kế chưa có tên (19).jpg

Ngoài hai chi tiết trên, trong trailer còn có một số chi tiết phụ ít gây chú ý hơn. Khoảnh khắc cô gái diễn viên xe ngồi trang điểm trên sân khấu, ta sẽ thấy một loạt hình ảnh lướt qua, kèm theo đó là giọng nói của cả nam lẫn nữ. Vì đoạn này không có phụ đề nên rất dễ bị bỏ qua, nhưng nếu nghe kỹ, ta có thể nhận ra giọng nữ là cô gái đi cùng với chàng trai, còn giọng nam là của một người đàn ông trung niên lớn tuổi.

Đầu tiên, cô gái nói “là anh mời bọn em đi xem kịch”, tiếp theo, giọng người đàn ông trung niên bảo “tao nuôi mày lớn đến chừng này”, cuối cùng chốt hạ bằng giọng cô gái với câu “Đây là trò đùa ác ý của anh đúng không”. Thật ra ở đoạn sau người đàn ông còn nói một câu nữa, nhưng tiếng rè quá tôi nghe không rõ nên tạm bỏ qua nhé.

Xem qua nội dung đoạn đối thoại, ta sẽ thấy câu đầu tiên, cô gái dùng từ “bọn em” vậy có nghĩa là số người đi xem kịch không phải hai, mà là ba người? Vậy người còn lại có lẽ là Đào Mộng Yên. Bởi vì như ta giả thuyết, nữ chính kỳ này là bạn thân của Mộng Yên, kết hợp với cảnh cuối có sự xuất hiện của cô, nên từ “bọn em” hẳn là chỉ Mộng Yên và nữ chính phần 5. Có lẽ là, nam chính phần 5 để mắt đến nữ chính, nhưng không dám mời đi xem riêng, nên phải dùng danh nghĩa mời thêm Mộng Yên đi cùng cho bớt ngại.

Lại nói, giọng của người đàn ông trung niên trong phân cảnh này là một nội dung mới chưa từng xuất hiện trong các trailer từ trước đến giờ. Kết hợp điều này với câu “vong ơn phụ nghĩa” của cô gái trên sân khấu, đưa ta đến với một giả thuyết về thân phận của chàng trai.

Thiết kế chưa có tên (20).jpg

Có lẽ, cô gái trên sân khấu, hay từ giờ tôi sẽ gọi là nữ diễn viên có quan hệ thanh mai trúc mã với chàng trai. Chàng trai ấy lúc trước được cha của nữ diễn viên nhận nuôi, chăm sóc đến khi lớn, nhưng sau đó, vì một biến cố gì đó nên đã quyết rời đi.

Mà nữ diễn viên, có lẽ vì từ nhỏ đến lớn ở cạnh chàng trai nên đã đem lòng yêu mến. Nhưng sau khi chàng trai bỏ đi, gia đình của nữ diễn viên đã gặp biến cố nguy hiểm đến tính mạng. Có thể điều đó đã làm cô gái nghĩ rằng chàng trai là một kẻ vong ơn phụ nghĩa, quyết định quay về đòi mạng chàng trai để đòi lại những gì đã thuộc về mình.

Còn chàng trai trong trailer dường như đã bị mất trí nhớ, vậy nên, có thể sau khi rời khỏi nhà nữ diễn viên, anh ấy đã bị mất ký ức. Điều này đã làm chàng trai quên hết những gì anh từng trải qua trong quá khứ, quên cả cô gái mà anh từng gắn bó năm xưa. Đương nhiên, đó chỉ là giả thuyết của cá nhân Mọt tôi, còn chi tiết thế nào, thì hãy chờ video tóm tắt cốt truyện của nhà Mọt sau khi Áo Cưới Giấy 5 ra mắt nhé. Lẽ ra video hôm nay có thể kết thúc tại đây, nhưng, dạo gần đây có nhiều bạn muốn Mọt làm video dài hơn, nên nhân tiện, ta cùng đi đến phần tiếp theo của video nhé.

Vở kịch của Mạc Lê

Ngoài trailer cuối của phần 5, HeartBeat Plus còn up thêm những video kịch ngắn về phần game Vô Gian Mộng Cảnh sắp ra mắt. Đến thời điểm tôi làm video này thì series đó đã được cập nhật đến tập thứ 2, và vì cùng tên thì biết đâu ta sẽ tìm được manh mối nào đó cho phần 5 thì sao? Nên hãy để Mọt tôi tóm gọn 2 tập đang có hiện tại cho các bạn nhé.

Thiết kế chưa có tên (21).jpg

Video mở đầu với cảnh một diễn viên vai hoa đán đang hát vở “Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài”, trong phòng quan sát có hai nhân viên - một nam một nữ đang đang trò chuyện. Chàng trai rủ cô gái hết giờ đi ăn xiên nướng, nhưng cô gái lại bảo mình có việc bận. Mẹ cô vừa tìm được một ông thầy bói, bảo cô tranh thủ về để thầy bói cho vài quẻ.

Mạc Lê đứng sau lưng hai người nghe vậy thì bảo, cả hai đều lớn chừng này, sao vẫn còn tin những chuyện mê tín đó? Cô gái nghe giọng vội quay đầu, gọi Mạc Lê một tiếng đạo diễn. Mạc Lê lại nói tiếp, từ nhỏ cô đã chẳng thèm tin mấy chuyện mê tín này. Thầy bói đoán trúng thì sao? Phán số mệnh mình không tốt thì không sống nữa à?

Nói xong, cô ho khan vài tiếng, dường như đang bệnh. Lúc này, điện thoại của Mạc Lê bỗng đổ chuông, người gọi đến là Mạc Kỳ. Qua cuộc trò chuyện của hai chị em họ Nhiếp, có thể đoán được hai người bạn của Mạc Kỳ muốn đến chỗ Mạc Lê xem diễn kịch, nhưng đến tận khi vở kịch mở màn, họ vẫn chưa liên hệ với cô.

Mạc Kỳ bảo, có lẽ hai người bạn sợ cô bận nên không dám làm phiền. Cũng trong lúc đó, Mạc Lê đã nhìn thấy bóng hai người mà em gái cô nhắc trong camera quan sát. Trước khi cuộc trò chuyện kết thúc, Mạc Kỳ có gọi Mạc Lê về nhà ăn cơm, nhưng cô lại nói tháng sau còn phải chuẩn bị một vở kịch mới, không có thời gian. Liệu đó có phải nhà phát hành đang ẩn ý, họ chuẩn bị ra thêm một phần game khác không?

Thiết kế chưa có tên (22).jpg

Bỗng, một con bướm màu xanh không biết từ đâu đến, bay vào trong phòng quan sát. Mọi người thấy thế thì thi nhau bàn tán, có người còn bảo có khi nào con bướm này do Lương Sơn Bá hóa thành không? Lúc này, Mạc Lê mới nhìn thấy bức tượng Lục Táng Bồ Tát được đặt trên kệ sách, cô nhíu mày hỏi ai đặt nó ở đó. Toàn bộ nhân viên đều ngơ ngác bảo không biết, có lẽ là đạo cụ gì đấy nên họ cũng không để ý.

Con bướm xanh kỳ lạ ban nãy bỗng đậu lên đầu bức tượng Lục Táng Bồ Tát. Một nhân viên nam thấy thế thì đi đến, quơ tay muốn đuổi con bướm đi, bất ngờ lại làm rơi đầu của tượng bồ tát, con bướm cứ thế biến mất. Chính lúc này, tất cả camera quan sát sân khấu bỗng mất kết nối một lúc, rồi hoạt động lại bình thường.

Toàn bộ nhân viên đều nghĩ đó chỉ là sự cố nhất thời nên thở phào nhẹ nhõm, nhưng chỉ một lúc sau, một nhân viên nữ đã phát hiện có chuyện kỳ lạ. Cô hỏi Mạc Lê có đổi kịch bản không? Vì diễn viên trên sân khấu đột nhiên đeo một chiếc mặt nạ vàng, tay cầm chuông, hoàn toàn không giống với lúc diễn tập.

Không chỉ ngoại hình mà đến cả lời thoại cũng thay đổi, người đàn ông cầm chuông đứng trên sân khấu bảo cô gái đóng vai người hầu mau vào bắt tiểu thư trang điểm, không được làm chậm trễ chuyện tốt của Táng Tôn đại nhân. Một người diễn vai bà mai cũng chạy vào, cầm theo trâm, bảo người hầu mau cài lên cho tiểu thư để tránh trễ giờ lành.

Thiết kế chưa có tên (23).jpg

Mạc Lê nhíu mày, rút bộ đàm ra liên hệ với phía diễn viên nhưng không ai đáp lời, mọi người tiếp tục quan sát thì phát hiện trang phục của nữ diễn viên sắm vai Chúc Anh Đài chẳng biết đã bị đổi thành áo tân nương từ bao giờ. Nàng ta quỳ sụp bên mộ Lương Sơn Bá trên sân khấu, những diễn viên khác muốn đi đến bắt nàng ta. Lương Sơn Bá bỗng xé mộ bước ra, bảo Chúc Anh Đài mau chạy đi, anh ta sẽ ở lại cản bước đám người lấy.

Đến đây, hai tập của video kịch ngắn kết thúc. Tưởng không liên quan, nhưng nếu để ý kỹ các chi tiết, ta sẽ thấy sự liên quan không tưởng đến phần 5. Đầu tiên, ta biết chắc nhân vật chính của “Vô Gian Mộng Cảnh” sẽ có quan hệ bạn bè với Nhiếp Mạc Kỳ, hai vé xem diễn là do Mạc Kỳ tặng họ. Hoặc, cũng có thể Mạc Lê giả danh Mạc Kỳ, tặng vé xem kịch cho hai người này. Điều đó giải thích cho phân cảnh hai chị em họ Nhiếp gọi điện cho nhau, Mạc Kỳ nhờ Mạc Lê sắp xếp cho hai người họ mà ta thấy trong video kịch ngắn.

Thứ hai, phân cảnh những diễn viên trên sân khấu cực kỳ giống với hình ảnh người dân thôn Trang Linh vây bắt Chúc Tiểu Hồng rồi bị Lương Thiếu Bình cản lại. Vậy nên, hai nhân vật chính lần này không chỉ có quan hệ với Mạc Kỳ, mà có lẽ còn liên quan đến cả Lương Thiếu Bình và Chúc Tiểu Hồng trong quá khứ.

Xâu chuỗi lại thì nữ chính trong phần 5 được suy đoán là có quan hệ bạn bè với Đào Mộng Yên, mà Đào Mộng Yên vừa có quan hệ sâu xa với chị em nhà họ Nhiếp, lại là kiếp sau của Chúc Tiểu Hồng. Nên có lẽ, nam chính của phần này cũng là bạn hoặc có mối quan hệ sâu xa kiếp trước với Lương Thiếu Bình, chẳng hạn như, anh ta ở cùng gánh hát với Lương Thiếu Bình, và cũng từng góp một tay giúp cứu Chúc Tiểu Hồng, phá hoại lễ hiến tế tân nương giấy.

Thiết kế chưa có tên (24).jpg

Hành động này đã vô tình khiến gánh hát bị liên lụy, hại một cô gái khác trong đoàn hát, có thể là ân nhân của anh ta, trở thành tân nương giấy thay cho Tiểu Hồng. Vậy nên trong đoạn trailer mới có câu “Vong ơn phụ nghĩa”, các bạn thấy giả thuyết này thế nào? Nghe cũng hợp lý đúng không?

Cuối cùng, chi tiết Mạc Lê xuất hiện trong đoạn kịch ngắn này với vai trò đạo diễn, như ngầm ám chỉ, cô ấy chính là người đứng sau những chuyện kỳ lạ của phần 5. Từ việc sắp xếp cho hai nam nữ chính đến rạp hát Nam Đại, cho tới việc Đào Mộng Yên xuất hiện cũng nằm trong kế hoạch của Mạc Lê. Còn vở kịch cô ấy dựng nên sẽ có kết cục thế nào, chúng ta hẹn nhau vào ngày 21 tháng 7 nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn