Skibidi Toilet: Tôi bán linh hồn cho ác quỷ bồn cầu - P.1

Thứ năm - 04/04/2024 00:00
Những thứ vô tri và kỳ quái luôn có khả năng thu hút sự chú ý của chúng ta hơn bao giờ hết. Hôm nay, hãy cùng nhà Mọt khám phá câu chuyện về ác quỷ đầu toilet Skibidi và lý do tại sao đám này lại trở nên viral nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Chuyện gì đã xảy ra trong Skibidi Toilet?

Skibidi Toilet, là tên của phản diện chính trong loạt video ngắn trên kênh youtube DaFuq!?Boom, với hơn 19 triệu người đăng ký và từ 10 triệu lượt xem trở lên cho một video chỉ dài khoảng vài giây. Nhưng, trước khi đi sâu vào câu chuyện về con quái vật đầu toilet và lý do nó nổi rần rần trên mạng xã hội, ta sẽ dành vài giây để nói về DaFuq!?Boom, chủ nhân của những chiếc video trên.

Dafuq!?Boom tên thật là Alexey Gerasimov, một anh bạn người Mỹ gốc Nga với sở thích tạo ra các video 3D vui nhộn, lấy cảm hứng chính từ hai tựa game Grand Theft Auto: San Andreas và Garry’s Mod. Thật ra trước khi nổi tiếng với loạt video về con quái vật Skibidi Toilet, các video của Alexey cũng không hot đến mức đấy.

Những video đầu tiên xuất hiện trên kênh Dafuq!?Boom chỉ là những video ngắn từ 3 đến 10 phút, không có nội dung cụ thể. Chúng là các video có tình tiết vui nhộn lấy cảm hứng từ tựa game Grand Theft Auto. Tuy rất được hoan nghênh, nhưng cũng chưa đến mức triệu người đăng ký.

Nhưng, ngay khi video đầu tiên về Skibidi Toilet được đăng tải vào ngày 31 tháng 5, con quái vật đầu toilet đã chiếm lĩnh mạng xã hội. Từ 7 triệu follower, channel youtube Dafuq!?Boom đã thành công cán mốc 20,1 triệu người đăng ký chỉ trong hai tháng ngắn ngủi. Bỗng chốc, con quái vật đầu toilet dị hợm trở thành nhân vật gây hot trên các nền tảng video từ youtube đến tiktok, với mỗi video dài tầm 30 giây, Skibidi Toilet dễ dàng thu về lượt view khủng từ 15 đến 100 triệu trở lên.

Thiết kế chưa có tên (55).jpg

Vậy điều gì đã đưa Alexey đến thành công đó? Theo cá nhân tôi thì đó là sự nhảm nhí, vô tri, kèm theo khả năng tẩy não cực mạnh của đám quái vật hình dáng khó hiểu. Bạn có công nhận rằng, những video mang tính giải trí cao thì lúc nào cũng dễ vào đầu hơn là các video khác không?

Khi lướt trúng một video hài hước, hơi vô tri, não bạn sẽ vô thức nghĩ “để xem nó có thể vô tri được đến đâu”, và rồi, bạn xem hết chiếc video đấy lúc nào không hay. Vì một lí do nào đó mà não chúng ta luôn dễ bị thu hút bởi những thứ khó hiểu, nhất là khi… chúng trông có vẻ dị dị như một cái đầu nằm trong toilet và hát quốc ca remix trên nền nhạc vinahey.

Đấy là còn chưa kể đến hiện tại, xu hướng làm video ngắn đang lên ngôi, vì nó ít tốn thời gian, có thể gói gọn thông tin trong một video chỉ vài phút, có tính giải trí cao. Mà bạn biết rồi, khi lướt video ngắn thì ta sẽ luôn tự nhủ “chắc chẳng tốn bao nhiêu thời gian đâu”, để rồi, khi kịp tỉnh táo, bạn nhận ra mình đã xem 7749 video tóp tóp đến 2 3 giờ sáng.

Mà Skibidi Toilet thì đáp ứng đủ cả hai tiêu chí tôi kể trên, nên chẳng lạ gì nếu chiếc video này lại nổi rần rần như thế. Đương nhiên, nói vậy không có nghĩa tôi phủ nhận sự sáng tạo của Dafuq!?Boom! khi tạo ra con quái vật này nhé. Bởi vì đâu dễ để trở nên viral trên mạng xã hội, nhất là… dễ gì nghĩ ra được một con quái vật vừa vô tri lại vừa độc lạ như Skibidi Toilet, đúng chứ?

Thiết kế chưa có tên (56).jpg

Alexey nắm bắt được điều đó nên từ thành công của chiếc video vô tri đầu tiên, kênh Dafuq!?Boom! đã cho ra hàng loạt những video khác có cùng chủ đề, nhưng đầu tư chất xám hơn, vậy là từ một chiếc video ngớ ngẩn trên mạng, hiện tại, Skibidi Toilet đã trở thành một series dài tập với đầy đủ cốt truyện và thế giới riêng không kém phần drama, u tối.

À mà nói nãy giờ mới nhớ, tôi vẫn chưa nói cho các bạn Skibidi Toilet thật ra là gì, nên thôi vào đề luôn nhé. Về cơ bản thì nó là một con quái vật với hình dáng cái bồn cầu màu trắng có nắp đậy, kiểu dáng sang trọng, chất lượng bằng sứ men trắng, thuộc loại bồn cầu phổ biến mà chỉ cần có tiền là mua được.

Nhưng, điểm đặc biệt của Skibidi Toilet là cái bồn cầu này còn được khuyến mãi thêm cả một cái đầu, sở hữu điệu cười nham nhở và thô bỉ đến mức không thể thô bỉ hơn. Đấy là còn chưa nói đến, cổ của Skibidi Toilet có thể lắc lư, nhấp nhô uốn éo theo điệu nhạc, và đám này thậm chí còn có cả một bài quốc ca riêng của mình.

Thiết kế chưa có tên (57).jpg

Bài hát đó là sự kết hợp giữa Give It To Me của Timbaland và Dom Dom Yes Yes của Fiki Chupki V Krista, thêm tí muối và đổi tí ca từ, tạo thành một bản nhạc dù lời khá nhảm nhí, nhưng không thể không thừa nhận là nó… cuốn miễn bàn. Vì một lí do nào đó mà sau khi làm cái video này xong, tôi chẳng thể nào xóa bản nhạc này ra khỏi đầu. Không tin thì bạn nghe thử một đoạn nhỏ nhé.

Chuyện gì đã xảy ra trong Skibidi Toilet?

Đến thời điểm hiện tại, series về Skibidi Toilet đã có 16 seasons với 49 tập phim ngắn, và sau mỗi tập, thế giới của đám quái vật đầu toilet này càng được mở rộng và bổ sung thêm nhiều tình tiết khác. Nên nhân tiện lỡ nói rồi thì tôi sẽ tóm tắt luôn 49 tập phim để các bạn không bõ công xem video, cũng hiểu tại sao chiếc series này lại có thể hot đến thế.

Tập đầu của series bắt đầu với góc máy lia vào trong một buồng vệ sinh, nếu để ý ta sẽ thấy cái buồng vệ sinh và cả những vật dụng ở đây lớn hơn rất nhiều so với con người. Khi máy quay dừng trước một cái bồn cầu, con Skibidi đầu tiên của series sẽ trồi đầu lên, nhún nhảy theo bài quốc ca quái dị, rồi lao thẳng về phía camera.

Sang đến tập 2, cảnh quay chuyển từ nhà vệ sinh ngồi bệt sang bồn tiểu công cộng có cửa tự động như thang máy. 2 con Skibidi trồi đầu lên từ bồn tiểu, tiếp tục hát bài quốc ca của chúng, rồi tiện tay diệt luôn con Skibidi xuất hiện ở giữa vì hát sai nhạc. Đến đây, ta có thể thấy đám này không những dị mà còn ác chứ chẳng phải loại quái vật thiện lành gì.

Thiết kế chưa có tên (58).jpg

Ở tập 3, ta thấy cảnh con người đang đứng xem cuộc diễu hành của những con Skibidi, chứng tỏ đám này có thể di chuyển được bằng một cách thần kỳ nào đó. Đi giữa đội hình là một con Skibidi khổng lồ, cho ta biết rằng đám này không chỉ biết di chuyển, mà còn có kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Và ở tập cuối của season 1, ta sẽ thấy cảnh một nhóm người đang ngồi trên bồn cầu dùng bữa như trong nhà hàng, một con Skibidi tiến vào từ cửa chính, tiếp tục ngâm nga bản nhạc quốc dân. Rồi ngay sau đó, không rõ vì lí do gì mà tất cả những người có mặt ở nhà hàng cũng đồng loạt biến thành Skibidi. Khả năng cao là bản nhạc của đám này có công năng đồng hóa con người, và bất kì ai bị bản nhạc này thao túng sẽ tự chui vào bồn cầu, rồi gia nhập quân đoàn quái vật lúc nào không hay.

Sang đến season 2, đám Skibidi được tiến hóa lên một tầm cao mới. Không còn bồn cầu đi trên đất, vì giờ chúng ta có cả bồn cầu bay trên trời. Từ trong miệng một con Skibidi khổng lồ, những con khác nhỏ hơn sẽ bay ra, chứng tỏ đám này không chỉ có khả năng lây lan như virus mà còn có thể sinh con bằng đường miệng. Và những con Skibidi được sinh ra bằng cách này sẽ thừa hưởng đặc tính từ cha mẹ chúng.

Đến tập 6, ta sẽ chào đón sự xuất hiện của một con Skibidi DJ trong quán bar, chứng tỏ là đám này cũng biết cảm thụ âm nhạc chứ không chỉ hát theo cảm tính. Và rồi sang tập thứ 7, ta được biết đám Skibidi này có thể bị tiêu diệt bằng cách kéo cái nút trên lưng chúng để xả nước bồn cầu. Đương nhiên sau khi thực hiện hành động nguy hiểm này, nhân vật chính của đoạn video cũng bị đám quái vật tập kích để diệt khẩu.

Thiết kế chưa có tên (59).jpg

Sự ra đi của nhân vật chính tập 7 để mở màn cho trận chiến giữa các Cameraman - những người có cơ thể người nhưng đầu là máy quay và đám Skibidi. Về cơ bản thì đến đây ta có thể hiểu, Cameraman là những người có khả năng miễn nhiễm trước dịch bệnh của đám Skibidi vì họ không có đầu, nên cũng chẳng có tai hay não để bị cuốn theo điệu nhạc quái dị của đám này.

Và nếu bạn còn nhớ thì sau mỗi tập, video đều kết thúc bằng cảnh đám Skibidi mở to miệng lao về phía màn hình. Từ phân cảnh này ta có thể hiểu là chủ nhân của những đoạn video là các Cameraman, và mỗi khi bị đám quái vật đầu toilet phát hiện, họ sẽ là trở thành bữa tối trong bụng chúng.

Việc này kéo dài một thời gian từ season 1 đến giữa season 2, và việc tiêu thụ các Cameraman đã giúp đám Skibidi tiến hóa. Nhưng xui cho chúng là sau nhiều năm bị áp bức, nhóm Cameraman đã tìm ra cách tiêu diệt đám quái vật này, và đó là lý do cuộc thánh chiến trong tập 8 xảy ra.

Sang đến season 3, ta sẽ thấy sự nổi dậy của các Cameraman dần trở nên dữ dội, bằng chứng là họ bắt đầu tiêu diệt những con Skibidi riêng lẻ, xịt sơn lên tượng lãnh tụ của chúng, và có những hành động giễu cợt với phía cảnh sát thuộc phe quái vật.

Thiết kế chưa có tên (60).jpg

Không dừng ở các cuộc biểu tình quy mô nhỏ lẻ, những Cameraman còn bắt đầu tấn công vào nhà thờ của đám Skibidi và tiêu diệt những con có chức vụ cao trong đó. Ở tập cuối cùng của season 3, ta sẽ thấy sự thay đổi của các Cameraman, cả về chủng loại lẫn kích thước. Điều này chứng tỏ họ cũng có thể được cải tiến và tiến hóa theo một cách nào đó để đủ sức chống lại sự xâm lược của đám quái vật bồn cầu.

Và rồi, một trận hỗn chiến đã xảy ra ở tập 12 season 4 của series. Không chỉ dừng ở việc xả nước bồn cầu, các Cameraman giờ đây còn đủ sức để nắm đầu đám Skibidi rồi ném chúng nổ như pháo hoa ngày giải phóng. Cứ ngỡ đó sẽ là thành công của phe khởi nghĩa, nhưng một con Skibidi khổng lồ với khả năng phóng laser bằng mắt đã quét sạch các Cameraman, làm họ tổn thất nặng nề.

Tuy vậy, phe khởi nghĩa vẫn không lùi bước. Bằng chứng là sang đến tập 13, họ đã biết sử dụng thêm những thiết bị khác như máy bay, robot để tập kích đám Skibidi ở cả mặt đất lẫn trên không, 3:59 thành công bắn rụng chúng như cách ông cha ta bắn rơi B52 trên bầu trời Điện Biên Phủ.

Dù vậy, đó vẫn chưa phải thắng lợi cuối cùng. Vì sự xuất hiện của một con Skibidi lai xe tăng thiết giáp ở tập 14 của series đã dễ dàng sang phẳng toàn bộ quân đoàn Cameraman kì cựu. Nhưng thua keo này ta bày keo khác.

Thiết kế chưa có tên (61).jpg

Sau thất bại ở season 4, phe Cameraman đã quyết định gài địa lôi và kích nổ khi đám Skibidi đi qua, thành công tiễn chúng về với bãi phế liệu. Nhưng đồng thời, người Cameraman chịu trách nhiệm cho chiến dịch đó cũng anh dũng hi sinh vì bị một con Skibidi tập kích từ sau lưng. Nó đẩy anh rơi từ trên cao xuống, rồi nghiền nát phần đầu để trả thù cho những đồng đội của nó.

Sự hy sinh anh dũng của Cameraman ấy không làm phe khởi nghĩa chùn bước, ngược lại còn tiếp thêm sức mạnh cho họ. Sang đến tập 16, phe khởi nghĩa đã biết sử dụng một cái bồn cầu lắp camera làm gián điệp, trà trộn vào bên trong căn cứ của đám Skibidi để thu thập tin tức.

Nhưng điều đó nhanh chóng bị đám quái vật phát hiện. Sau khi tiêu diệt gián điệp, bọn chúng bắt đầu mở một hội nghị bàn cách đối phó với phe khởi nghĩa. Tuy nhiên, cuộc họp lại bị phe Cameraman tập kích bằng một ngòi nổ laser từ trên không. Tiếc thay, kế hoạch đã thất bại.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, đám Skibidi vẫn sống nhăn răng sau cú nổ, thậm chí vài con Skibidi đột biến với đôi chân nhện và khẩu súng đen còn tìm thấy những Cameraman đang ẩn nấp, rồi tiễn họ về trời vì dám xen ngang kế hoạch của chúng.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn