Tentador Leches: Khi YANDERE đi giao sữa

Thứ năm - 04/04/2024 00:01
Để bắt đầu một buổi sáng đầy năng lượng, anh em thường uống gì? Ở các nước phương Tây, người ta thường bắt đầu buổi sáng bằng một ly sữa tươi, vậy nên giao sữa cũng trở thành một công việc cực kỳ quen thuộc ở nơi này. Nhưng sẽ thế nào nếu người giao sữa cho bạn lại là một anh chàng Yandere?
Mục lục

Phụ Lục

  • Bad End - Spoiled Milk
  • Good Ending - Just Peachy
  • Good Ending - Cookies and Milk
  • Bad Ending - Rotten Milk
  • Chuyện gì đã xảy ra với Koolie?

Sữa, là một thứ đồ uống quen thuộc của một số người, nhưng khi xuất hiện trong các tựa game kinh dị, nó lại khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Trong video Milk Outside a Bag of Milk, ta đã được chứng kiến một câu chuyện vừa kỳ quặc lại vừa kinh dị liên quan đến thứ chất lỏng màu trắng ấy. Thì hôm nay, câu chuyện về những chai sữa sẽ được biến tấu theo một cách khác trong Tentador Leches.

Trang trại sữa Meadow vừa mở dịch vụ giao sữa tận nhà cho khách hàng, chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, thì nhân viên của trang trại - Mr. Sterling sẽ đến giao sữa cho bạn vào 6 giờ sáng mỗi ngày. Nhưng, bên cạnh dịch vụ tuyệt vời đó, có rất nhiều tin đồn trong thị trấn xoay quanh anh chàng giao sữa địa phương - Koolie Sterling, một chàng trai da đen tóc trắng trông khá bảnh tỏn.

Ở một thị trấn nhỏ như nơi này, chẳng lạ gì nếu mọi người đều biết mặt của nhau, nhưng Koolie là một trường hợp ngoại lệ. Cậu ta đã thực hiện công việc giao sữa ở thị trấn được vài năm, mọi người biết cậu có vợ, và hai vợ chồng Sterling sống cùng nhau trong một căn nhà nhỏ nằm đâu đó trên những con phố.

Nhưng, vợ của cậu ta là một người vô cùng bí ẩn. Chưa có ai trong thị trấn từng tận mắt thấy cô, vì mỗi khi nhìn vào căn nhà của đôi vợ chồng trẻ, người ta chỉ thấy mỗi Koolie bước ra khỏi nhà, giao sữa vào mỗi buổi sáng. Dường như, tất cả sự tồn tại của cô vợ đều chỉ được thuật lại qua miệng của Koolie Sterling.

Thiết kế chưa có tên (74).jpg

Điều đó khiến người dân trong thị trấn cảm thấy tò mò, họ nghi ngờ về sự tồn tại của vợ Koolie, cho rằng tất cả chỉ là lời bịp bợm của chàng giao sữa. Và những tin đồn xoay quanh gia đình Koolie Sterling cứ thế lan truyền khắp thị trấn.

Nhưng mặc kệ những tin đồn đó, một số bà nội trợ vẫn cảm thấy Koolie là một chàng trai khá hấp dẫn và dễ dụ, thậm chí họ còn rỉ tai nhau rằng Koolie sẽ cung cấp một số dịch vụ “vui vẻ” cho khách hàng. Nên bất chấp tất cả, một số người cố gạ gẫm anh chàng giao sữa điển trai vướng vào chuyện tình một đêm để vừa kiểm chứng tin đồn, vừa thỏa mãn bản thân.

Đương nhiên, bạn không phải loại người như thế, nhưng vẫn hơi tò mò về anh chàng giao giữa Koolie trong lời đồn. Vậy nên, bạn đã đăng ký dịch vụ của trang trại Meadow để tìm hiểu xem, liệu những tin đồn ấy có thật hay không.

Bad End - Spoiled Milk

Sáng ngày hôm đó, khi anh chàng giao sữa vừa đến gõ cửa, bạn đã nhanh chóng bước ra, ngay trước khi cậu ta kịp lên xe đến địa chỉ khác. Nhìn thấy bạn, Koolie lập tức nở nụ cười thân thiện và tự giới thiệu bản thân. Qua cách nói chuyện, ấn tượng đầu tiên của bạn với Koolie là một chàng trai vui vẻ, thân thiện và năng động.

Thiết kế chưa có tên (75).jpg

Và, anh ta còn là một người nói rất nhiều nữa. Như được bật công tắt, Koolie vui vẻ kéo bạn nói hết từ chuyện này đến chuyện khác. Dù cho bạn chỉ nghe và ít khi lên tiếng thì cũng chẳng làm cậu ta mất hứng tí nào, cứ như lâu rồi cậu ta không có ai để trò chuyện ấy.

Sau một lúc trò chuyện Koolie bắt đầu nói về bản thân, rằng cậu ta biết người dân trong thị trấn thường có một số tin đồn “hư hỏng” về mình. Đồng thời, có một số người cũng đánh giá cậu ta là một kẻ kì lạ chỉ vì mái tóc trắng và đôi mắt xám.

Không chỉ thế, Koolie tiếp tục nói về gia đình và cả người vợ trong truyền thuyết của cậu ta. Theo lời chàng giao sữa thì cậu ta và vợ mình là người từ nơi khác đến, họ đã bỏ trốn khỏi quê hương vì một lí do nào đó. Tên hiện tại hai người dùng cũng không phải tên thật, mà là tên hai người tự đặt cho nhau, minh chứng cho việc họ sẽ có một cuộc sống mới.

Anh chàng giao sữa vui vẻ bảo, cậu ta đã gọi vợ mình là Venus - cùng tên với nữ thần Vệ Nữ - tượng trưng cho sắc đẹp và tình yêu. Còn tên cậu ta là Koolie thì lại được vợ lấy từ tên một giống chó của Úc. Tuy nhiên, trông Koolie không có vẻ gì là để tâm đến điều đó, cậu tiếp tục tâm sự rằng Venus rất yếu, nên cậu đã để cô ở nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hàng xóm có vẻ không hiểu cho Koolie, họ bảo rằng cậu không thương vợ nên mới đi làm, bỏ vợ ở nhà một mình, một số khác còn bảo cậu cứ đi suốt thế thì bỏ bê vợ cho ai.

Thiết kế chưa có tên (76).jpg

Koolie bất lực trước những lời bàn tán ấy, vì nếu cậu ta ở nhà suốt với vợ thì ai sẽ đi làm kiếm tiền? Cậu ta cần công việc này, vì nó giúp vợ chồng cậu trang trải cuộc sống. Đương nhiên, đây không hẳn là công việc lý tưởng với Koolie, bởi vì nó mang lại cho cậu ta quá nhiều tin đồn không đáng có. Nhưng, vì cậu ta không thể chuyển việc, cũng chẳng có nhiều tiền để khởi nghiệp, nên Koolie không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục việc giao sữa hiện tại.

Nếu bạn giữ lịch sự và chỉ hỏi những vấn đề đơn giản, cuộc trò chuyện của bạn và Koolie kết thúc khá êm đẹp. Đến ngày hôm sau, bạn vẫn thức dậy như mọi ngày, nhưng lạ ở chỗ, Koolie không gõ cửa giao sữa giống hôm qua. Khi bạn ra ngoài kiểm tra thì phát hiện chai sữa đã được đặt ở đó, còn Koolie có lẽ đã rời đi từ lâu.

Không từ bỏ, bạn cố gắng thức sớm thêm vài ngày, nhưng đến khoảng ngày thứ ba, bạn sẽ nhận ra cậu ta đã đổi tuyến đường giao sữa để tránh mặt bạn. Có vẻ, chỉ có mỗi bạn cảm thấy hứng thú với cuộc nói chuyện ngày hôm trước, còn anh chàng giao sữa thì chẳng muốn chuyện đó tiếp diễn tí nào.

Good Ending - Just Peachy

Bắt đầu lại lần nữa, bạn nói chuyện với Koolie một cách thoải mái hơn, thậm chí còn hơi đưa đẩy với cậu ta để kiểm chứng sự thật về tin đồn. Chẳng hạn như khen bộ đồng phục trắng của cậu ta làm nổi bật chú chim non trong quần, gọi Koolie là “dirty milkman” - hay anh chàng giao sữa hư hỏng. Koolie dường như sẽ nhận ra ý đồ của bạn, cậu ta cố tình giả ngơ trước những câu đùa có phần khiếm nhã, thậm chí nhấn mạnh rằng mình đã kết hôn và hy vọng bạn nên dừng những hành động khiếm nhã này lại.

Thiết kế chưa có tên (77).jpg

Nếu đủ tinh tế để nhận ra điều đó và dừng lại kịp lúc, Koolie sẽ mỉm cười một cách đầy ngượng ngùng. Trước khi tiếp tục công việc của mình, cậu ta sẽ chúc bạn tìm được một người yêu thương bạn thật lòng, như cái cách cậu ta yêu Venus và hẹn gặp bạn vào ngày mai.

Good Ending - Cookies and Milk

Trong một diễn biến khác, nếu bạn nói chuyện với Koolie một cách lịch sự và thân thiện, cậu ấy sẽ tiết lộ mình muốn làm bánh quy tặng cho các vị khách để họ ăn cùng với sữa. Cuộc trò chuyện của cả hai sẽ kết thúc trong êm đẹp. Sang đến ngày hôm sau, Koolie quay lại với một đĩa bánh quy tự làm và tặng chúng cho bạn.

Qua lời nói của Koolie, có thể thấy cậu ta đã xem chúng ta như một người bạn thân thực thụ. Sau khi đưa đĩa bánh, cậu ta sẽ tạm biệt để tiếp tục đi giao sữa cho các nhà khác, nhưng vẫn không quên hẹn gặp bạn vào ngày hôm sau.

Bad Ending - Rotten Milk

Các kết thúc trên của Tentador Leches chắc hẳn sẽ khiến bạn nghĩ, nó đơn thuần là một tựa game visual novel ngắn ngọt ngào, thêm chút yếu tố gợi dục. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi nếu bạn mở được kết thúc cuối cùng của trò chơi - Rotten Milk.

Thiết kế chưa có tên (78).jpg

Để đạt được kết thúc này, bạn phải liên tục hỏi Koolie về cô vợ Venus của cậu ta. Gợi ý rằng, Venus không phải một người vợ tốt, vì cô đã lấy tên một giống chó Úc có màu lông đen trắng đặt cho Koolie, và dùng những từ ngữ không hay miêu tả ngoại hình cậu ta. Đương nhiên, Koolie không tin lời bạn, cậu ta cố biện minh rằng Venus là nữ thần và cậu vô cùng may mắn khi được lấy cô làm vợ.

Cuộc trò chuyện sau đó vẫn tiếp tục như bình thường, nhưng khi Koolie nói Venus bị bệnh nên phải ở nhà suốt, bạn phải ngay lập tức lên tiếng hoài nghi về điều đó. Koolie sẽ thay đổi thái độ, cậu ta nở nụ cười giả tạo, cố gắng tỏ ra bản thân vẫn ổn trong khi biện minh về Venus. Thậm chí, cậu ta còn có những hành động quá khích hơn như mắng bạn là một kẻ bệnh hoạn, tồi tệ khi nói ra những điều đó.

Sau khi kích động, Koolie sẽ trở lại bình thường, chào tạm biệt bạn và ra về, nhưng đó không phải kết thúc của câu chuyện. Đêm đó, khi bạn đang ngon giấc trên chiếc giường êm ái, tiếng chuông cửa dưới nhà sẽ đánh thức bạn vào lúc 4 giờ sáng. Nghĩ hẳn có ai đó cần giúp đỡ, bạn xỏ đôi dép lê, đi xuống nhà mở cửa và nhận ra đó là Koolie đến để giao sữa.

Cơn buồn ngủ làm bạn cáu kỉnh, nên sau khi nhận sữa từ tay Koolie, bạn vội vàng tạm biệt cậu ta để trở về giường. Nhưng lúc này, Koolie sẽ trở nên khó chịu. Bằng một giọng nghiêm túc, cậu ta bắt bạn uống hết chai sữa ấy trước mặt cậu ta và nhấn mạnh đây là một loại sữa “đặc biệt” cậu ta dành riêng cho bạn.

Thiết kế chưa có tên (79).jpg

Chai sữa hôm nay khác hẳn ngày thường, vì lẫn trong sữa là máu và tóc của Koolie. Thấy mọi việc bị bại lộ, anh chàng giao sữa cũng chẳng thèm che giấu. Cậu ta lập tức lên tiếng bày tỏ mình làm thế vì hôm qua trông có bạn có vẻ muốn hiểu sâu về cậu ta. Theo suy nghĩ của Koolie thì việc tiếp nhận máu và tóc của cậu ta sẽ giúp bạn thấu hiểu cậu ta nhiều hơn.

Không thể làm gì khác, bạn chỉ đành nhắm mắt uống hết thứ hỗn hợp sữa, máu và tóc trước mặt Koolie. Cậu ta trông có vẻ hài lòng với điều đó, mỉm cười chào tạm biệt bạn và tiếp tục hành trình giao thứ sữa “đặc biệt” của mình cho một số vị khách tò mò khác.

Chuyện gì đã xảy ra với Koolie?

Dù đã hoàn thành tất cả 4 kết thúc của trò chơi, bạn sẽ nhận ra là mình vẫn chưa biết gì về Koolie hay Venus vợ của cậu ta. Nhưng thông qua những đoạn đối thoại, và thái độ của Koolie trong kết thúc Rotten Milk, ta có thể đoán được, Venus đã chết vì một lý do nào đó, có thể do Koolie, cũng có thể do tác nhân ngoại cảnh.

Bằng cách đặt tên người bạn đời là nữ thần Vệ Nữ tượng trưng cho tình yêu và sắc đẹp, ta có thể thấy anh chàng giao sữa hoàn toàn ám ảnh về vợ mình. Trong trò chơi, chính bản thân Koolie cũng từng tiết lộ, ở quá khứ, vợ cậu ta là một người vô cùng nổi bật, còn cậu ta chỉ là một hạt cát nhỏ không ai ngó ngàng đến. Vậy lí do gì để một cô gái như thế bỏ trốn với Koolie?

Thiết kế chưa có tên (80).jpg

Khả năng cao, anh chàng giao sữa đã bắt cóc Venus và đưa cô đến đây, giam giữ cô trong chính căn nhà của hai vợ chồng. Kết hợp với chi tiết tên của Koolie được vợ đặt từ tên một giống chó, có thể thấy Venus không hề tình nguyện ở bên cậu ta.

Tuy nhiên, tình yêu đã làm Koolie mờ mắt, cậu ta dành hết tình cảm và mọi sự chú ý của vợ mình, không màn đến sự phản đối của Venus. Để rồi, cậu ta đã giết cô ấy hoặc làm điều gì đó tương tự.

Có nhiều chi tiết trong trò chơi cho thấy Koolie là một yandere. Cho bạn nào không biết thì Yandere là một thuật ngữ trong tiếng nhật, kết hợp từ hai chữ Yanderu nghĩa là điên loạn và Deredere nghĩa là yêu. Từ này thường dùng để chỉ những người yêu một cách điên cuồng và sẵn sàng làm tất cả mọi chuyện dù là đáng sợ nhất để đạt được tình yêu của mình.

Yandere thường được nhận diện bằng tính cách khác người và tình yêu có phần điên loạn của họ. Nếu để ý, ta sẽ thấy Koolie có đủ mọi đặc điểm của một Yandere. Đầu tiên, cậu ta cực kỳ chung thủy, bằng chứng là trong 4 ending, dù bạn có cố tình đưa đẩy thế nào, Koolie vẫn sẽ từ chối và một lòng với vợ mình.

Thiết kế chưa có tên (81).jpg

Đương nhiên, đó không phải là bằng chứng duy nhất. Trong lúc trò chuyện, bạn sẽ nhận ra Koolie cực kỳ mù quáng trong tình yêu, thậm chí còn không nhận ra những hành động tổn thương của vợ đối với mình. Ngược lại, cậu cảm thấy Venus là một người cực kỳ tốt bụng, tuyệt vời, và xinh đẹp hơn bất kỳ cô gái nào khác.

Cuối cùng là hành động cho máu và tóc vào sữa ở ending “Rotten Milk”, không người bình thường nào lại làm điều đó với một người mới quen một ngày. Có thể nói, thay vì để thấu hiểu lẫn nhau, hành động đó giống một lời đe dọa vì bạn đã nghi ngờ về sự tồn tại của “Venus”. Và không ai chắc rằng bạn sẽ an toàn nếu còn tiếp tục nhúng tay vào chuyện của Koolie.

Về cơ bản, Tentador Leches là một tựa game ngắn nên không có quá nhiều thứ bạn có thể khai thác. Nhưng về cơ bản, đây là một tựa game hấp dẫn và miễn phí, vì bạn có thể trải nghiệm nó ngay trên website của trò chơi. Nội dung của trò chơi cân bằng tốt giữa yếu tố hài hước và kinh dị, thậm chí một số chi tiết nhạy cảm còn được cài cắm cực kỳ khéo, đến mức nếu không để ý, bạn sẽ không nhận ra điều đó.

Thêm vào đó, nhân vật Koolie giữ vai trò chính trong game được xây dựng là một người thân thiện, vui tính, thậm chí là khá đáng yêu nếu bạn không mở ending Rotten Milk. Nhưng sự tương phản ấy khiến rất nhiều người tò mò về Koolie, và càng muốn hiểu thêm về cậu ta. Liệu bạn, những người đang xem video có cùng suy nghĩ đó không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn