Cốt truyện Diablo IV: Phần 1 - Nữ quỷ Lilith hồi sinh

Thứ năm - 04/04/2024 00:08
Ta đều biết trong Diablo IV, Lilith đã được Elias đưa về với cõi Sanctuary, nhưng chuyện gì đang chờ chúng ta phía trước? Hãy cùng tìm hiểu trong video ngày hôm nay nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Mở đầu: Lang thang
  • Act 1: Đức tin sắt lạnh
  • Act 2: Xoáy vào vết thương

Tại một vùng đất hoang ở Sanctuary, 3 gã thám hiểm và 1 tu sĩ đang tiến vào tầng hầm bí mật của một nhà thờ bỏ hoang, với hy vọng tìm được kho báu và tri thức đang bị chôn giấu. Sau khi mở được cánh cổng đá đang bị phong ấn, hai gã thám hiểm đã quyết định hy sinh người đồng đội chột mắt để cắt đuôi bọn quỷ đang theo sát.

Anh chàng tu sĩ chết lặng trước hành động đó, nhưng chỉ đành tiếp tục cuộc hành trình. Cả 3 sau đó tiến vào một căn phòng trống với những cột đá khắc đầy ký tự cổ xưa. Nhận ra đây là thần chú để triệu hồi ác quỷ hùng mạnh, một trong những kẻ đã sáng lập nên vùng đất Sanctuary, người tu sĩ cố gắng ngăn cản hành động của hai gã thám hiểm.

Nhưng hai gã đó lúc này đã bị vàng bạc làm cho mờ mắt nên không nghe lọt tai. Trong lúc chúng đang tra khảo người tu sĩ thì một giọng nói bí ẩn vang lên, hai gã to con lập tức bị treo ngược trên trụ đá. Gã thám hiểm chột mắt vốn phải chết đột nhiên xuất hiện, bắt đầu đọc thần chú triệu hồi trận pháp trong lúc tiến đến gần người tu sĩ.

Thiết kế chưa có tên (66).jpg

Đến trung tâm trận pháp, gã chột bỗng biến đổi cơ thể, trở thành một người đàn ông nhợt nhạt, được biết đến với cái tên - Elias. Với dòng máu chảy trong cơ thể của “3 vật tế”, Elias thành công đưa Đức mẹ vĩ đại, Đấng sáng thế của vùng đất Sanctuary - Lilith về với cõi nhân gian.

Mở đầu: Lang thang

Tại vùng đất băng giá Fractured Peaks nằm ở miền nam Scosglen, nhân vật chính rảo bước trên con ngựa chiến băng qua cánh rừng hoang. Màn đêm buông xuống và bão tuyết dần kéo đến, trong ánh lửa leo lắt từ ngọn đuốc, anh nhìn thấy một bức tượng hiện ra giữa khung cảnh u tối. Bất chợt, con ngựa đồng hành bỗng lồng lên bỏ chạy vào màn đêm.

Cố gắng đuổi theo, nhưng chờ đón nhân vật chính lại là cảnh con ngựa đã bị thứ gì đó xé xác. Không còn thú cưỡi, anh chỉ đành bước tiếp trên con đường dài đăng đẳng. May thay, sau một đêm dài chống chọi với gió tuyết, nhân vật chính đã tìm thấy một hang động để nghỉ ngơi.

Bị đánh thức bởi cơn ác mộng, nhân vật chính giật mình khi phát hiện trời đã tối và cơn bão thì càng lúc càng mạnh. Cố gắng tìm một nơi trú ẩn khác trước khi cơn bão lớn hơn, anh đến được một căn nhà cũ nằm trong thị trấn nhỏ, nơi một người điên đang ôm đầu la hét và lảm nhảm gì đó về ác quỷ.

Thiết kế chưa có tên (67).jpg

Người phụ nữ tên Vani đứng gần đấy thấy vậy thì dẫn nhân vật chính đến một quán rượu trong trấn, giải thích rằng có một lũ quỷ xuất hiện ở khu tàn tích cách đây không xa, và hy vọng nhân vật chính có thể giúp họ đẩy lùi chúng.

Nhận lời Vani, nhân vật chính tiến vào khu tàn tích và chạm mặt con trùm đầu tiên - X’Fal. Sau khi thành công tiêu diệt toàn bộ lũ quỷ, anh quay về quán rượu và được người dân trong thị trấn cảm ơn bằng một bữa tiệc thịnh soạn.

Sau một lúc chè chén no say, nhân vật chính bỗng cảm thấy choáng váng rồi ngã gục ra bàn. Người dân trong thị trấn thấy anh không còn phản ứng, thì nhanh chóng bỏ anh lên xe và kéo đến một căn phòng đầy máu. Nơi một người đàn ông tên Oswen bắt đầu cầu nguyện và nhét những cánh hoa của “Đức mẹ” Lilith vào miệng nhân vật chính.

Trong lúc người đàn ông đang chuẩn bị cho bước cuối cùng của nghi lễ, một tu sĩ tên Iosef đột nhiên xuất hiện và tấn công gã từ phía sau. Iosef xác nhận người đàn ông đã bất tỉnh, thì gọi nhân vật chính dậy một cách thô bạo và giục anh mau chóng rời khỏi thị trấn.

Thiết kế chưa có tên (68).jpg

Trong lúc chạy trốn khỏi sự truy đuổi của dân làng, nhân vật chính tiến vào một nhà thờ và bắt gặp những cánh hoa mình đã bị ép ăn. Anh đưa tay chạm vào rồi nhìn thấy một ảo ảnh, cảnh “Đức mẹ” Lilith xuất hiện như đấng cứu thế, truyền bá về đức tin và tẩy não toàn bộ dân làng, gây ra một cuộc thảm sát vị linh mục xấu số của thị trấn.

Ảo ảnh kết thúc với cảnh Lilith lướt qua Elias và ra lệnh gã hãy đến vùng thảo nguyên khô cằn nằm ở phía Nam Scosglen để chuẩn bị cho một sự kiện kinh khủng trong tương lai.

Nhân vật chính tỉnh dậy, thấy mình và Iosef đang ở một nơi tương đối an toàn. Iosef nói rằng ông ta đang đi tìm linh mục của làng, và ta đều biết chuyện gì đã xảy ra với vị linh mục đó. Sau khi nghe nhân vật chính thuật lại những gì anh đã thấy trong ảo ảnh, Iosef nói rằng ông phải báo cáo chuyện này với nhà thờ, rồi nhờ nhân vật chính đi về phía Bắc, tìm một vị ẩn sĩ có khả năng giải đáp mọi chuyện giúp họ.

Ẩn sĩ phương Bắc - Lorath Nahr nghe nhân vật chính tường thuật lại toàn bộ mọi việc thì nói rằng, thứ giống cánh hoa kia thực chất là máu của Lilith, và việc nhân vật chính ăn nó đã tạo ra liên kết giữa anh và đại nữ quỷ. Giờ đây, họ cần phải khởi hành đến thị trấn Kyovashad để tìm hiểu xem, Lilith đang âm mưu điều gì.

Thiết kế chưa có tên (69).jpg

Tại Kyovashad, Lorath nói rằng ông sẽ lên đường đến Thảo nguyên khô cằn để tìm người đàn ông tên Elias từng xuất hiện trong ảo ảnh của nhân vật chính. Sau khi giúp Lorath tìm đủ những thứ cần thiết cho cuộc hành trình, trong đó có cả một tấm bùa hộ mệnh, ông sẽ giải thích cho nhân vật chính nghe về tấm bùa hộ mệnh - dấu ấn của nhóm học giả và pháp sư cổ xưa Horadrim, những người đã thề sẽ bảo vệ Sanctuary khỏi ác quỷ. Lorath sau đó sẽ cung cấp manh mối cho nhân vật chính, để anh có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ một trong những người thuộc Horadrim.

Act 1: Đức tin sắt lạnh

Sau khi từ biệt Lorath, nhân vật chính đi đến Nhà thờ Ánh sáng, với hy vọng có thể tìm được những đồng đội cùng chống lại Lilith, và gặp được Iosef cùng nữ sơ Prava. Sau khi nghe nhân vật chính tường thuật lại mọi chuyện, Prava nói rằng bà cũng nhận được tin có một đám quỷ tấn công thung lũng, giống với những gì nhân vật chính kể, nên yêu cầu anh đến Yelesna nằm ở phía đông nam của Kyovashad để kiểm tra.

Tại đó, nhân vật chính gặp Vigo, một chiến binh canh gác vì tham lam mà đã cho Lilith tiến vào khu mỏ Yelesna, và Neyrelle, con gái của một người phụ nữ nghiên cứu Horadrim đã bị bắt vào bên trong cùng với Lilith. Sau khi nghe nhân vật chính nói mình được Prava cử đến điều tra, Vigo lập tức mở cửa cho anh vào.

Cả ba đi sâu vào bên trong và nhìn thấy một người lính đang thoi thóp, anh ta nói rằng Lilith đã mang theo mẹ của Neyrelle - Vhenard đi sâu vào khu mỏ. Nhưng với sức họ thì không thể ngăn được bà ta, mà Neyrelle lại không muốn quay về, nên Vigo đã nhận trách nhiệm về nhà thờ tìm cứu viện.

Thiết kế chưa có tên (70).jpg

Tiếp tục cuộc hành trình, nhân vật chính và Neyrelle bắt gặp những cánh hồng Lilith để lại, nhờ có liên kết nên anh nhìn thấy ảo ảnh Lilith và Vhenard trao đổi điều kiện hợp tác với nhau, rằng chỉ cần Vhenard giúp Lilith, đại quỷ nữ sẽ trao cho bà thứ bà luôn tìm kiếm.

Càng đi sâu vào trong, nhân vật chính càng tìm thấy nhiều dấu hiệu của Lilith. Thông qua cảm ứng, anh biết rằng Vhenard cùng đại nữ quỷ đang đến gặp con trai của Lilith - Rathma, và Lilith cần Vhenard để thực hiện một nghi lễ bằng máu.

Khi đặt chân đến hồ đen bên trong hầm mỏ, cả hai nhìn thấy Vhenard đang ngồi giữa trận pháp để thực hiện một nghi lễ nào đó. Theo lời Vhenard thì bà đã mở đường cho Lilith qua bên kia hồ để đến ngôi mộ của Rathma, tuy nhiên, bà lại không thể sang cùng vì vẫn còn thiếu một chút “yếu tố thần thánh”.

Neyrelle muốn ngăn mẹ nhưng bị gạt phăng đi, Vhenard đã hoàn toàn bị Lilith thao túng tâm lý, thậm chí bà còn hóa quỷ để tấn công con mình. Nhân vật chính vì bảo vệ cô con gái nên đã tiêu diệt Vhenard. Kết quả, Neyrelle bỗng hóa mồ côi thề sẽ bắt Lilith phải trả giá vì đã lợi dụng mẹ mình.

Thiết kế chưa có tên (71).jpg

Giờ đây muốn sang bờ bên kia, nhân vật chính buộc phải quay về tìm Prava để xin ban phúc nhằm hoàn thành trận pháp. Sau khi thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ, bị Inarus từ chối ban phúc nhưng vẫn nhận được phúc lành từ Prava, nhân vật chính mang nước thánh quay lại tìm Neyrelle thì chạm mặt một con sói và được nó yêu cầu nhảy qua một cánh cổng phát sáng đến với ảo cảnh Tristram.

Con sói nói rằng nhân vật chính sẽ an toàn ở nơi này, đồng thời cũng tiết lộ nó chính là người đã cứu anh khi nhân vật chính lạc đường trên ngọn núi tuyết. Lý do cho những hành động đó là vì con sói muốn ngăn chặn Lilith, nhưng không phải theo cách của các học giả và pháp sư cổ xưa Horadrim.

Nói rồi, con sói dẫn nhân vật chính đến một cánh cổng khác, thứ sẽ đưa anh đến chỗ Neyrelle. Trước khi chào tạm biệt, con sói không quên cảnh báo rằng khi ngày đó đến, Horadrim sẽ trở nên hỗn loạn, và anh tốt nhất đừng nên dính dáng đến họ.

Ở bên kia cánh cổng, nhân vật chính gặp lại Neyrelle. Dù không tìm được cách băng qua hồ đen, nhưng cả hai đã tìm được quyển sách giúp hồi sinh Vhenard, nhờ bà chỉ cách hoàn thành nghi lễ. Sau khi trở về từ cõi chết, Vhenard nhanh chóng giúp nhân vật chính đuổi theo Lilith, trước khi linh hồn bà rời đi thêm lần nữa.

Thiết kế chưa có tên (72).jpg

Con đường sang bờ bên kia đã được mở, nhưng Neyrelle từ chối đi cùng vì muốn ở lại cạnh mẹ mình, thế nên, nhân vật chính chỉ đành tiếp tục cuộc hành trình một mình. Bên kia bờ, anh sẽ bắt gặp những hình ảnh của Rathma nói về việc, ông ta từng mơ thấy “ngày tàn” của Sanctuary, và khi “Đức cha” Inarius biết về lời tiên tri, gã đã định sẽ kéo quân chinh phạt địa ngục để có một vé quay về thiên đàng. Rathma sau đó đã quyết định đóng cánh cổng địa ngục và giấu chìa khóa đi để ngăn Inarius thực hiện ý đồ.

Đi sâu vào bên trong, nhân vật chính bị một con quỷ ngăn cản nhưng được một hiệp sĩ Penitent giúp đỡ. Sau khi con quỷ bị tiêu diệt, anh phát hiện hiệp sĩ Penitent hóa ra là Vigo mặc bộ giáp đầy gai nhọn bên trong, đây là hình phạt mà anh ta phải chịu vì đã để lòng tham lấn át lí trí, cho Lilith vào Yelesna.

Tiếp tục với cuộc hành trình, nhân vật chính biết rằng vì không chịu giao chìa khóa cho Inarius nên Rathma đã bị cha mình sát hại bằng một ngọn giáo. Chiếc chìa khóa giấu bên trong cây gậy của Rathma sau đó đã được Lilith lấy đi để thực hiện kế hoạch của bà ta. Hiểu ra mọi việc, anh quay về tìm Neyrelle, tường thuật lại những gì mình biết và mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Act 2: Xoáy vào vết thương

Từ biệt Neyrelle, nhân vật chính quyết định đi tìm người đàn ông tên Donan thuộc Horadrim mà Lorath từng nhắc đến, để kể cho ông ta nghe về kế hoạch của Lilith và những gì đã xảy ra với Rathma.

Thiết kế chưa có tên (73).jpg

Donan nghe xong thì nghiền ngẫm, bảo rằng chiếc chìa khóa hẳn có lẽ liên quan đến việc Lilith đến tìm ông hỏi về Astaroth - một trong những thuộc hạ của ác ma Mephisto. Nhưng vì không tiện nói ở đây nên ông ta bảo nhân vật chính hãy đến trang viên Firebreak để có thể thảo luận sâu hơn về vấn đề này.

Tại trang viên, nhân vật chính nhờ vào mối liên kết với Lilith nên đã nhìn thấy cảnh bà ta từng đến tìm Donan, mê hoặc ông bằng những điều kiện hấp dẫn để moi thông tin về Astaroth, nhưng Donan đã chống lại cám dỗ và kiên quyết từ chối khiến Lilith biến mất.

Ảo ảnh kết thúc cũng là lúc trang viên của Donan bị một đám Goatmen tấn công. Sau khi đẩy lùi được đám quái vật gớm ghiếc, nhân vật chính nghi ngờ rằng tất cả đều do Lilith gây ra nhằm trả thù việc Donan đã từ chối bà ta.

Sau một lúc tìm hiểu, ta biết rằng trong quá khứ, Donan và hai người nữa là Airidah và Nafain đã cùng nhau phong ấn con quỷ Astaroth vào soulstone. Nếu Lilith nhắm đến viên đá và đang lùng sục nó, vậy thì những người lính sống gần đấy hẳn phải phát hiện ra sự hiện diện của bà ta. Theo lệnh Donan, nhân vật chính lập tức đi đến Braestaig nằm ở phía Bắc của trang viên để tìm kiếm Lilith thì được dân làng cho biết, bà ta đã tiến về lãnh địa của Airidah.

Thiết kế chưa có tên (74).jpg

Một thanh niên tên Yorin, con trai của Donan đã xung phong dẫn đường cho nhân vật chính đến vùng đất của Airidah. Nhưng vì con đường đến đó lúc này đã bị sương mù che kín, nên cách nhanh nhất là băng qua Weeping Cairns nằm trên ngọn đồi ở phía đông.

Càng đi sâu vào bên trong Weeping Cairns, nhân vật chính và Yorin sẽ tìm thấy các dấu hiệu cho biết Airidah đã lựa chọn đứng về phe của Lilith. Và phía bên kia của Weeping Cairns, cả hai cũng nghe một người dân tên Arlo xác nhận rằng, ông ta đã thấy Airidah và một người phụ nữ có sừng đi về phía Solitude nằm trên đỉnh đồi, nơi đang bị vây kín bởi sương mù.

Sau khi xua tan màn sương, Yorin đề nghị sẽ đưa Arlo và con gái của ông về Scosglen để lánh nạn, còn nhân vật chính thì tiếp tục hành trình truy đuổi Lilith một mình. Và ở đỉnh đồi Solitude, anh nhìn thấy Airidah đang chơi nhạc giữa cơn mưa xối xả, bà ta lúc này đã hoàn toàn tin rằng, chỉ cần đi theo Lilith thì vùng đất Sanctuary có thể thoát khỏi sự tấn công của đoàn quân đến từ địa ngục.

Theo lời Airidah thì Lilith đã ban cho bà ta sức mạnh, và đổi lại, bà ta đã cho Lilith những thứ mình có, nhưng lại không nói gì thêm. Chỉ đến khi trận hỗn chiến giữa nhân vật chính và Airidah kết thúc, bà ta mới tiết lộ thêm rằng, bà đã chỉ cho Lilith nơi giam giữ Astaroth và cách để giải phóng gã thoát khỏi phong ấn.

Thiết kế chưa có tên (75).jpg

Sau khi thông báo tin này với Yorin, nhân vật chính tiếp tục đến Tirmair để hỏi thêm thông tin về Lilith thì được biết bà ta đang trên đường đến Moors tìm Nafain. Nhưng khi nhân vật chính tìm đến nơi thì ông ta đã không còn ở đó, thay vào đấy, con sói Nafain nuôi xuất hiện và dẫn anh đến chỗ ông ta.

Băng qua một vùng đất đẫm máu, nhân vật chính nhìn thấy Nafain bị ghim trên một cây đại thụ và đang hấp hối. Nhưng thay vì yêu cầu anh giúp ông ta thoát khỏi đó, Nafain lại bảo nhân vật chính hãy cùng con sói Fiorban của ông ta đi về phía Bắc để ngăn cản kế hoạch của Lilith trước khi quá muộn.

Tuy nhiên, chờ đợi nhân vật chính chỉ có dấu ấn do Lilith bỏ lại, sau khi tương tác với những dấu ấn, anh biết được rằng, Lilith đã thành công lấy được phần dã thú trong dòng máu của Nafain. Không kịp ngăn cản Lilith, nhân vật chính đành bất lực quay về thông báo với Nafain và ngỡ ngàng khi biết, chính ông ta đã tiết lộ nơi giấu Astaroth để đổi lấy sức mạnh.

Giờ đây, khi biết việc mình làm là sai, Nafain đã nói với nhân vật chính Lilith đang hướng đến Eldhaime, và yêu cầu anh ta hãy kết liễu mạng sống của ông. Sau khi chấm dứt cuộc đời của Nafain bằng một ngọn giáo, nhân vật chính phải quay về thành cổ Eldhaime ở Scosglen để ngăn cản hành động của Lilith.

Thiết kế chưa có tên (76).jpg

Nhưng giờ đây, Scosglen đã tràn ngập lũ quỷ, rất nhiều người đã ngã xuống trong trận chiến. Với sự bất lực, Donan nói rằng Lilith đã mang theo Spawn of Hatred đi xuống căn hầm của pháo đài Eldhaime để hồi sinh Astaroth. Ông cũng tiết lộ rằng sau khi phong ấn Astaroth vào soulstone, ông và hai người đồng đội đã giấu viên đá bên trong một hang động nằm dưới lòng đất ở Scosglen, và chính ông đã xây lên pháo đài Eldhaime để che dấu sự tồn tại của hang động đấy.

Nhân vật chính sau đó theo chân Donan đi xuống nơi cất giấu soulstone nhưng đã muộn, nó đã bị Lilith lấy đi mất. Khi thử kết nối với một dấu ấn do Lilith để lại, anh nhìn thấy cảnh Lilith găm viên đá vào cơ thể của Yorin - con trai của Donan và dùng thân xác cậu ta để hồi sinh Astaroth.

Donan nghe nhân vật chính thuật lại mọi việc thì đau lòng không dứt. Cả hai quay về sảnh và bắt đầu lập một kế hoạch khác, theo lời Donan thì cần một khoảng thời gian để Astaroth có thể hoàn toàn chiếm ngự cơ thể Yorin. Ông nghi ngờ rằng Astaroth có thể sẽ đến một nơi gọi là Cerrigar trong lúc chờ đợi, vậy nên, họ phải nhanh chóng đến đó càng sớm càng tốt.

Nhưng khi họ đến nơi, Cerrigar đã là một bãi hoang tàn với những cánh hoa tượng trưng cho máu của Lilith, bà ta đã chờ sẵn ở đó, thời gian dung hợp giữa Yorin và Astaroth cũng đã hoàn tất. Suy sụp vì đã không cứu được con trai, Donan quỳ xuống bật khóc, mặc cho Astaroth lao vào muốn tấn công ông.

Thiết kế chưa có tên (77).jpg

Nhân vật chính lúc này lao ra chặn đường Astaroth, và một cuộc chiến nảy lửa diễn ra. Sau khi con quỷ bị đánh bại và Donan rút soulstone ra, cơ thể Astaroth quay về hình dáng của Yorin, nhưng giờ cậu đã không còn thở. Donan ôm lấy con trai bật khóc, xin lỗi vì mình không thể cứu được cậu.

Lilith đã có được những thứ bà ta muốn, mọi chuyện dường như đều đang diễn ra đúng theo kế hoạch và những bi kịch trong Diablo IV vẫn chưa kết thúc. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra ở Sanctuary, và mục đích của Lilith thật ra là gì? Hãy cùng đón chờ trong video tiếp theo nhé. Dù video còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn hy vọng các bạn cho Mọt tôi một like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo, để ủng hộ Mọt tôi có thêm động lực ra thêm nhiều video khác nhé, giờ thì, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong phần sau của Diablo IV, bye~

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn