Troublemaker: Giả lập đại ca chốn học đường

Thứ năm - 04/04/2024 00:13
Thời trẻ trâu ai mà không ước mơ được làm đại ca giang hồ cầm đầu thiên hạ nhưng lớn rồi mới biết chỉ có thể cầm đồ ghi nợ, nên hãy xem thử bài viết này để sống lại ước mơ ban đầu nhé~
Mục lục

Phụ Lục

  • Bước đầu làm giang hồ
  • Ẩu chiến giữa các khối lớp
  • Giải đấu bắt đầu

Làm giang hồ trên mạng thì rất hổ báo nhưng ngoài đời thật thì chắc chỉ có báo cha báo mẹ mà thôi. Cơ mà bên Indo có cái game giả lập cuộc sống giang hồ tên Troublemaker cũng hay ho lắm đấy, vậy cốt truyện của một game giang hồ sẽ thế nào nhỉ?

Bước đầu làm giang hồ

Trong Troublemaker, ta sẽ vào vai một cậu học sinh Indonesia tên Budi đang trên đường về nhà. Đám côn đồ thấy cậu đi một mình nên chặn đường gây chuyện, kết quả bị Budi tẩn cho phải trồng răng giả, cảnh sát thấy có ẩu đả nên chạy đến, gô cổ cả Budi lẫn đám du côn kia về đồn.

Bà Ratih - mẹ của Budi sau khi nghe tin thì vội đến đồn bảo lãnh cho con. Cảnh sát nói với bà rằng nếu còn đánh nhau, họ sẽ đưa Budi vào trại giáo dưỡng, nên sau khi về, bà đã tức giận la mắng Budi vì hành động của cậu, dù đám côn đồ kia mới là kẻ gây chuyện.

Tuy nhiên, bà Ratih không hẳn là một người mẹ độc đoán, từ sau khi cha của Budi qua đời, bà đã rất vất vả, nhưng cả hai người họ vẫn phải tiếp tục sống, bà Ratih cũng đi bước nữa với một người đàn ông khác, và cả bà lẫn cha dượng đều yêu thương Budi, nên họ hy vọng Budi không tiếp tục lưu luyến quá khứ.

Thiết kế chưa có tên (25).jpg

Sau khi cơn giận qua đi, bà Ratih ngồi xuống an ủi Budi và thông báo rằng họ chuẩn bị chuyển đến nơi khác sinh sống. Budi sẽ đến học ở một ngôi trường mới, và bà hy vọng rằng cậu sẽ không tiếp tục đánh nhau nữa.

Ngày đầu tiên đến ngôi trường SMK Cipta Wiyata, Budi đã kết thân với cậu bạn mới tên Boby. Đến giờ ăn trưa, Budi và Boby xuống canteen trường và chạm mặt một cô gái xinh đẹp tên Sophia - con gái hiệu trưởng, thấy ánh mắt si tình của Budi, Boby vội nhắc nhở rằng người yêu của Sophia là Ricco, kẻ nắm trùm trường kiêm chủ tịch hội học sinh, nếu Budi muốn sống yên trong trường thì tốt nhất đừng nên dính đến gã.

Rani, cô bạn cùng lớp đam mê làm youtuber thấy Budi còn hơi ngu ngơ cũng kể rằng, không lâu về trước, các cựu học sinh quay về trường biểu tình, họ bảo rằng không tìm được việc làm như trường đã hứa, để trấn an những liền anh liền chị bị thất nghiệp, hội học sinh đã đứng ra mở quỹ quyên góp cho họ, nhưng vấn đề là chẳng học sinh nào chịu quyên góp.

Sau khi nói rõ mọi chuyện, nhóm biểu tình không hề tức giận, đổi lại, họ còn hy vọng hội học sinh sẽ quan tâm nhiều hơn các khóa sau và mong rằng, các học sinh đều sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Hội học sinh sau đó đã báo lên nhà trường, đưa ra đề nghị thành lập quỹ hỗ trợ việc làm cho những học sinh có thành tích tốt. Ban đầu nhà trường định chọn 1 trong 3 cuộc thi là Olympic toán, Olympic học thuật và thành tích học bạ làm thước đo, nhưng phía hội học sinh yêu cầu bổ sung thêm cuộc thi đánh lộn.

Thiết kế chưa có tên (26).jpg

Và sau khi trưng cầu dân ý, hầu hết học sinh đều bỏ phiếu cho cuộc thi đấm nhau để giành xuất trợ cấp việc làm sau khi ra trường, thế là trường Cipta Wiyata bắt đầu hình thành thông lệ để các học sinh kéo bè kéo phái, thành lập băng đảng trong trường xem băng của ai ngon hơn thì thắng.

Cảm thấy chuyện này quá xàm lờ, Budi quyết định mặc kệ không dính tới. Nhưng sau giờ học, cậu và Boby bị hai thanh niên chặn đường xin đểu tiền uống trà. Là một đứa con ngoan nghe lời mẹ, Budi hỏi hai thanh niên biết bố mày là ai không, rồi tặng cho mỗi thằng một khóa nắn xương chỉnh hình miễn phí.

Thấy thằng bạn đấm đám kia chạy tụt quần, Boby lập tức lẽo đẽo đi theo Budi xin chỉ giáo vài chiêu, chẳng hạn như La Hán đẩy xe bò, Giáng long thập bát chưởng, nhưng Budi bảo “bố mày rửa tay gác kiếm rồi”.

Ẩu chiến giữa các khối lớp

Sang ngày hôm sau, nhờ cái mỏ bà tám của đám học sinh trong trường, Boby và Budi tiếp tục bị một đám khác gọi ra “tâm sự”. Ban đầu Budi định không xía vào, nhưng thấy Boby bị đập nên quyết định qua tìm bọn kia để trả thù cho thằng bạn báo đời.

Thiết kế chưa có tên (27).jpg

Thấy Budi đến, đám kia tưởng cậu định “giảng hòa” nên khinh ra mặt, nhưng sau khi bị Budi xin đểu vài cái răng, cả đám lập tức cử Alan, tên trùm của lớp ra ứng cứu. Vào lúc Budi dần xuống sức vì kẻ địch chơi trò lấy thịt đè người, cô nàng Sophia lập tức xuất hiện giải tán đám đông.

Được người đẹp cứu, trái tim Budi bắt đầu hát bài Mình Yêu Nhau Đi của Bích Phương. Nhưng sự yên bình của Budi cũng kết thúc từ đấy, ngày hôm sau, đám của Alan kéo quân đi đánh Boby đến mức phải nằm phòng y tế trong lúc Budi đang ngủ.

Nóng máu vì bạn bị bắt nạt, Budi quyết định hẹn Alan ra sân trường để cho gã biết thế nào là lễ hội. Sau khi bị đấm cho rớt mặt nạ, Alan đòi giao hợp mẫu thân Budi rồi tức tối bỏ đi trong sự bất ngờ của mọi người.

Sang ngày hôm sau, Boby biết Budi trả thù cho mình thì ôm chầm thằng bạn cảm ơn rối rít, nhờ sự bà tám và livestream mọi lúc Rani nên cả lớp ai cũng biết chuyện Budi đánh nhau. Nóng máu vì trở nên viral, Budi định tìm Rani nói chuyện phải trái, nhưng sau khi được nhét cho mấy tờ polime, chàng ta lập tức câm như hến.

Thiết kế chưa có tên (28).jpg

Cả nhóm sau đó nghe tiếng đánh nhau bên ngoài nên kéo ra xem, thấy cậu bạn tên Zaenal học cùng lớp đang bị đám người hội học sinh vây đánh, Budi và Boby lập tức chạy ra ứng cứu. Nhưng vì Boby chỉ biết to cái mồm chứ chẳng làm ăn được gì nên Zaenal đành phải lôi cậu ta ra, để lại một mình Budi lạc quan giữa đám đông.

Vì là đàn em của Tài chó điên nên Budi tuyên bố, một mình tao chấp hết, tẩn cho đám hội học sinh không còn răng húp cháo. Thấy đàn em quá ăn hại, tên hội trưởng Ricco quyết định xuất hiện đấu tay đôi với Budi để lấy lại danh dự cho hội.

Trong lúc thằng bạn đang còng lưng gánh team, Boby đứng trên lầu chỉ biết hô hào cổ vũ. Budi lúc này nóng máu chửi lại, bố mày chuyển trường đếch phải để đánh lộn rồi bảo cái mớ hỗn độn này đều do Boby gây ra. Bị tổn thương, Boby và đám bạn cùng lớp với Budi nhìn cậu khinh bỉ rồi bỏ đi. Trong cơn điên máu, Budi hóa thân vào vai Chí Phèo, lao vào định khô máu với Ricco nhưng được Sophia ngăn lại kịp thời nên không có màn rạch mặt ăn vạ.

Thiết kế chưa có tên (29).jpg

Vài ngày sau, Boby và Budi làm lành với nhau, đám của Rani gạ Budi đại diện đấm nhau cho lớp nhưng Budi từ chối. Tuy vậy, đám người của hội học sinh vẫn tiếp tục tìm đến gây chuyện với Budi, nên sau khi đập cho đám kia một trận, Budi quyết định đại diện lớp tham gia đánh nhau để chấm dứt chuyện này một lần và mãi mãi.

Giải đấu bắt đầu

Ba tháng sau, giải đấu giữa những băng nhóm trong trường diễn ra, Budi dễ dàng vượt qua những đối thủ vòng loại. Đồng thời cũng trở nên thân thiết hơn với Sophia, mà chính Sophia cũng dần có tình cảm với Budi, thêm nữa, cô nàng chia tay Ricco cũng khá lâu rồi nên không thể nói là Budi đập chậu cướp hoa được.

Trong trận chiến cuối cùng, Budi gần như áp đảo đối thủ, nhưng khi định tung đòn kết liễu thì điện thoại bỗng đổ chuông nên Budi phải hoãn đánh, mở điện thoại lên thấy 20 tin nhắn và 1 cuộc gọi nhỡ của Sophia, Budi đứng hình mất 5 giây, bỏ trận đấu giữa chừng để chạy đi gặp bạn gái. Tuy vậy, kết quả vẫn được công nhận và Budi trở thành hội trưởng hội học sinh tiếp theo.

Về phần Budi, sau khi bỏ đi, cậu chàng lập tức đến canteen ngỏ lời hẹn hò với Sophia và được cô nàng đồng ý. Nhìn thấy Budi vừa có gái đẹp vừa tước ngôi của mình, Ricco cay lắm nên quyết định lên kế hoạch bắt Budi phải trả giá.

Thiết kế chưa có tên (30).jpg

Thế là trong buổi tiệc ăn mừng Budi, Ricco đã nặc danh gửi 4 thùng nước pha thuốc ngủ cho nhóm bạn. Sau khi mọi người về hết, nhóm của Budi ở lại trường, vừa uống nước vừa tâm sự tuổi hồng, rồi ngủ lúc nào không hay.

Chờ cả đám gục hết, nhóm của Ricco lập tức lẻn vào trói đám bạn lại rồi châm lửa đốt trường. Lửa cháy được một lúc thì Budi tỉnh vì quá nóng, phát hiện bản thân và hai thằng bạn sắp trở thành heo nướng mọi, còn hai cô bạn gái thì bị bắt cóc, đám của Budi vội vàng tìm cách thoát ra rồi lập tức chia nhau ra cứu người.

Budi một mình đi cứu Sophia thì chạm mặt Ricco, gã bảo đấy chỉ là cú lừa để dụ Budi vào bẫy rồi lao vào tẩn nhau với cậu bạn. Nhận ra mình đánh không lại, Ricco bắt đầu bật chế độ hèn, nói mình đã “chén” Sophia để chọc tức Budi.

Nhân lúc Budi bị phân tâm, gã đá cậu ra khỏi lan can trường, Budi rơi từ tầng hai xuống rồi bất tỉnh. Đám Boby chạy đến thấy cảnh đó thì vội vàng đưa Budi về nhà Boby vì không muốn mẹ Budi phát hiện cậu đánh nhau, cũng may sau cú rơi đó, Budi chỉ bị chấn thương chứ chưa đăng xuất khỏi server Trái Đất.

Thiết kế chưa có tên (31).jpg

Trong những ngày Budi dưỡng thương, Sophia tìm đến và nhờ đám Boby nhắn với Budi rằng, cô sắp phải chuyển trường rồi tặng cậu vòng tay làm kỷ niệm. Về phần đám Boby, vì muốn trả thù cho Budi nên cả đám quyết định xâm nhập vào camera trường lấy bằng chứng nhóm của Ricco cố ý phóng hỏa trường học để đuổi học chúng.

Lại nói, sau khi Budi tỉnh dậy, cậu đã có một cuộc nói chuyện dài với Boby. Budi kể rằng cha ruột của cậu đã phải làm việc cật lực vì gia đình rồi mất do kiệt sức, một năm sau khi cha cậu mất, mẹ cậu tái hôn, khi đó Budi nghĩ rằng mẹ đã phản bội cha chứ không nhận ra bà làm vậy vì mong cậu sẽ có cuộc sống tốt hơn.

Khi lên lớp 8, Budi bắt đầu bị bắt nạt và cô lập. Khi cha dượng nhìn thấy vết bầm trên mặt Budi, ông ta đã cố chọc giận cậu, Budi nói rằng cậu đã tức giận và cố đánh trả nhưng vô ích, thế rồi, cha dượng đã cho cậu nghỉ học hai tuần, dạy cậu đánh nhau và trở thành một người đàn ông thật thụ, trả thù những kẻ gây chuyện với mình.

Budi cũng nói, từ trước đến giờ cậu là một kẻ không biết kiềm chế cảm xúc, đổ lỗi cho người khác, và chỉ biết dùng nắm đấm để nói chuyện, nhưng sau khi đến đây, gặp Sophia và làm bạn với nhóm Boby, cậu dần nhận ra nhiều điều và cảm ơn họ vì những điều đấy.

Thiết kế chưa có tên (32).jpg

Nhóm của Budi sau đó đã show bằng chứng Ricco lẽ kẻ đốt trường cho tất cả mọi người biết, bị dồn vào thế bí, Ricco bật chế độ hèn, lao vào đánh nhau với Budi cho đỡ quê. Tất cả mọi băng nhóm trong trường từng đánh nhau với Budi đều cảm phục cậu nên quyết định nhập cuộc, mỗi người phụ Budi một tay đập nhóm Ricco ra bã.

Budi sau đó sẽ có một màn combat cuối cùng với Ricco để kết thúc mọi chuyện một lần và mãi mãi. Sau khi mọi thứ kết thúc, Ricco bị đưa đến đồn cảnh sát, còn Budi, cậu bật khóc vì nhận ra cuối cùng mình vẫn phá vỡ lời hứa với mẹ, trong nước mắt, Budi nói xin lỗi mẹ qua điện thoại và quay bước về nhà, từ đó cậu không đến trường nữa, trường học sau vụ việc cũng bị lộ ra chuyện nhà trường biên thủ tiền quỹ hỗ trợ, nhưng việc đó không quan trọng.

3 năm sau, nhóm bạn của Budi gặp lại nhau sau khi tốt nghiệp, mỗi người đều có một công việc riêng, Rani và Zaenal thì về chung một nhà, còn Budi, sau khi rời khỏi trường vào 3 năm trước, cha dượng đã giúp cậu luyện tập chăm chỉ và trở thành một tuyển thủ MMA chuyên nghiệp, đồng thời cậu và Sophia vẫn đang hạnh phúc bên cạnh nhau.

Họ có lẽ từng là những cô cậu ngổ ngáo, nhưng lúc này họ đã là những người trưởng thành, và một thời ngông cuồng trong quá khứ cũng trở thành bàn đạp cho bước đường vào đời của họ. Dù bạn có lầm đường, thì chưa bao giờ quá trễ để quay về con đường đúng đắn.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn