Tiny Bunny chương 4: Thỏ this, thỏ that

Thứ năm - 04/04/2024 00:04
Cách đây gần 1 năm, nhà Mọt từng làm tóm tắt 3 chương đầu tiên của Tiny Bunny. Trộm vía được các bạn ủng hộ và yêu cầu thực hiện tiếp khi chương 4 vừa ra mắt cách đây không lâu nên ta có bài viết ngày hôm nay.
Mục lục

Phụ Lục

  • Chuyển nhà về quê, gặp phải tà giáo
  • Chuyện gì đã xảy ra trong chương 4?

Chuyển nhà về quê, gặp phải tà giáo

Ở phần trước, vì lí do gia đình nên cậu bé Anton đã cùng cha mẹ và cô em gái Olya chuyển đến sinh sống tại một thị trấn nhỏ nằm giữa các cánh rừng Siberia. Nơi này đang xảy ra hàng loạt vụ trẻ em mất tích bí ẩn, cảnh sát nghi ngờ tất cả đều do một tên sát nhân hàng loạt gây ra, nên để an toàn, Olya gần như phải ở nhà cả ngày, còn Anton thì không được đi đâu khác ngoài nhà và trường học.

Ở ngôi trường mới, Anton trở thành mục tiêu cho đám bắt nạt, tiêu biểu là con nhỏ mách lẻo Katya và thằng béo Semyon. Nhưng nhờ dám đứng lên chống trả, cậu đã kết thân được với hai người bạn là Roma và Byasha, đồng thời, cũng được cô bé xinh xắn trong lớp tên Polina để ý.

Rồi trong một lần vào rừng, Anton đã nhìn thấy Gara đen - nơi được đồn là chốn cư ngụ của lũ quỷ và bị một con quỷ ép đeo chiếc mặt nạ thỏ lên người. Tuy sau đó cậu an toàn quay về nhà, nhưng nhà trường lại thông báo thằng béo Semyon chuyên bắt nạt cậu đã biến mất một cách bí ẩn.

Vì là người cuối cùng tiếp xúc với thằng béo, nên Anton bị đưa vào diện tình nghi, tuy nhiên, cảnh sát không điều tra được bất kì manh mối nào từ cậu nên đành bỏ cuộc. Nhưng họ không biết rằng, Anton có mối quan hệ bí mật với một đám người kì lạ. Chúng có hình dáng những đứa trẻ mang mặt nạ thú, cầm đầu bởi cô gái mang mặt nạ cáo tên Alisa.

Thiết kế chưa có tên (39).jpg

Chúng thường đến tìm Anton vào buổi đêm, và rủ cậu tham gia vào những cuộc dạo chơi trong rừng. Những trò chơi vui đến mức cậu nghĩ mình đã lạc bước vào xứ sở diệu kỳ, cho đến khi nhà trường tiếp tục thông báo, con nhỏ bắt nạt Katya đã mất tích không rõ nguyên do.

Chuyện gì đã xảy ra trong chương 4?

Sau khi biết tin Katya mất tích, cậu bé Byasha hỏi Anton và Roma có tình cờ nhìn thấy chuyện gì lạ không? Nhưng Anton lại nói không biết, dù đêm qua cậu ta đã cùng thác loạn với đám người mặt nạ thú trong rừng. Byasha nghe vậy thì hắng giọng, bảo rằng, sáng nay trên đường đi học, cậu ta nghe có tiếng con gái khóc sau lùm cây, gần nghĩa trang, nhưng vì quá sợ nên đã lờ đi nó. Giờ nghĩ lại, cậu ta tự hỏi, liệu đó có phải là giọng của Katya hay không?

Suy nghĩ này làm cả nhóm rùng mình. Đến thời điểm hiện tại đã có 4 đứa trẻ bị mất tích, và tên sát nhân hàng loạt vẫn đang tự do ngoài vòng pháp luật. Roma nói kể từ bây giờ cậu, Byasha và Anton phải đi cùng nhau, để không trở thành mục tiêu tiếp theo của tên tội phạm.

Bạn bè hứa hẹn bảo vệ nhau hùng hồn là thế, nhưng sau khi hai người bạn bỏ đi, Anton lại bắt đầu nghĩ vẩn vơ về cảm giác diệu kỳ của đêm hôm trước. Bỗng, cô nàng hoa khôi Polina chợt tiến đến bắt chuyện, cắt ngang dòng suy nghĩ của cậu. Cô nàng bảo rằng, cô ấy cảm thấy bản thân thật tồi tệ, bởi thay vì lo cho sự an toàn của Katya, cô lại để tâm đến việc quyển sổ bị mất của mình hơn.

Thiết kế chưa có tên (40).jpg

Rồi chẳng hiểu vì sao, cô lại mỉm cười nhìn Anton và bảo, cậu dường như đã thay đổi chỉ sau một đêm. Sự tinh ý của cô bạn cùng lớp làm Anton cảm thấy hơi chột dạ, nhưng Polina lại chẳng nói gì thêm, chỉ hẹn cậu cùng nhau đi dạo sau giờ tan học. Và như một lẽ hiển nhiên, cậu không thể nào chống lại sự đáng yêu của cô bạn cùng lớp, nên đã gật đầu đồng ý mà quên cả lời hứa với nhóm của Roma và Byasha.

Nhưng cảnh Polina và Anton cười đùa đã bị Roma nhìn thấy. Sau khi cô bạn rời khỏi phòng học, cậu ta lập tức đi đến chất vấn, hỏi rằng, liệu Polina có nhắc gì đến cậu ấy hay không. Anton biết rõ Roma thầm thương trộm nhớ Polina, nên quyết định nói dối về nội dung cuộc trò chuyện. Nhưng Roma lại nghĩ bạn mình nói thật nên cảm ơn Anton rối rít và định bụng sẽ đến gặp Polina ở sân trường khi hết tiết.

Đến giờ tan học, Roma và Anton bàn nhau, rằng Anton sẽ đeo mặt nạ thỏ và giả vờ tấn công Polina, còn Roma sẽ đóng vai anh hùng nhảy ra giải cứu cô nàng. Ban đầu, kế hoạch diễn ra khá suôn sẻ, nhưng diễn xuất dở tệ của Roma đã làm Polina phát hiện ra điều bất thường. Cô nàng tức giận phang thẳng cây đàn violin vào mặt Anton, làm cậu ngã sõng soài ra đất.

Khi nhận ra người mình vừa đánh là ai, Polina tỏ ra vô cùng thất vọng trước hành động của cậu, cô hét lớn vào mặt hai người rồi tức giận bỏ về. Anton biết mình đã làm sai nên vỗ vai an ủi Roma, rồi vội vàng đuổi theo Polina để giải thích. Qua cuộc trò chuyện, có thể thấy rằng Anton thích Polina, và chính cô cũng đang có tình cảm với cậu.

Thiết kế chưa có tên (41).jpg

Nhưng, cậu lại lựa chọn tình bạn thay vì cảm xúc của cá nhân, nên đã quyết định nói đỡ cho Roma, và khuyên Polina hãy cho thằng bạn côn đồ của một cơ hội. Dường như quá mệt mỏi vì phải giải thích, Polina nhờ cậu hẹn Roma ở cổng trường. Sau khi biết tin, Roma tỏ ra rất vui và hứa sẽ đền đáp cho cậu.

Anton nói rằng cậu muốn một vé đến Disneyland cùng em gái. Để làm được điều đó, cả hai sẽ cùng hợp tác bắt tên sát nhân hàng loạt để giao cho cảnh sát lấy tiền thưởng. Nhưng thật ra, Anton không hề quan tâm đến tiền thưởng, cậu chỉ muốn bắt được tên sát nhân để em gái Olya của mình có thể yên tâm ra ngoài chơi.

Cuối cùng, Roma và Anton thống nhất 1 tiếng rưỡi sau cả hai sẽ gặp nhau ở gần nhà Polina để điều tra manh mối về tên sát nhân, đương nhiên, là có sự tham gia của Byasha. Sau khi họp mặt, cả ba kéo nhau vào rừng cây gần nghĩa trang, nơi Byasha nghe thấy tiếng khóc lúc sáng để tìm manh mối.

Ba thằng nhóc may mắn tìm thấy chiếc ví của Katya và cả cái gara màu đen trong truyền thuyết. Cả ba đánh bạo đến gần, ngạc nhiên là cánh cửa không hề khóa. Roma là đứa gan dạ nhất nên quyết định vào trong kiểm tra, và tìm thấy Katya bị trói trên một cái máy xay thịt đang khởi động.

Thiết kế chưa có tên (42).jpg

Ba đứa trẻ vội lao vào giải cứu Katya, nhưng cái máy đã biến cô nàng thành thịt xay trong nỗ lực vô vọng của cả nhóm. Lúc này, Anton bỗng lấy máy ảnh ra chụp lại cảnh tượng kinh hoàng đó và bảo, đây sẽ là bằng chứng để cảnh sát tin bọn họ. Khi rời khỏi gara, Roma lại túm lấy áo Anton, nói cả ba tuyệt đối không được để cảnh sát biết chuyện này.

Hóa ra, cái máy xay thịt vốn không hoạt động, nhưng chính cậu ta đã vô tình bật công tắc mà không biết Katya ở bên trong, vậy nên cậu ta không muốn phải ngồi tù vì chuyện này. Và sau một hồi thuyết phục, Anton quyết định che dấu cho Roma, bởi cậu biết, gara đen sẽ không xuất hiện cố định ở bất kì chỗ nào, nên dù họ có giải thích thì cũng không đủ bằng chứng chứng minh bản thân vô tội.

Trở về nhà, Anton nghe thấy cha mẹ đang cãi nhau về việc ai đó đã tìm thấy họ, đồng nghĩa với mạng sống của cả nhà đang bị kẻ đó đe dọa. Cô em gái Olya thấy vậy thì tỏ ý muốn bỏ nhà đi vì không thể tiếp tục chịu đựng như vậy được nữa.

Thương em, Anton đã đưa cô bé về phòng an ủi, nhưng bất chợt có ai đó ném bóng tuyết lên ô cửa sổ cắt ngang cuộc trò chuyện của cả hai. Đó là đám người đeo mặt nạ thú, và chúng lại đến để rủ cậu ra ngoài chơi như đêm qua.

Thiết kế chưa có tên (43).jpg

Anton đồng ý, nhưng lần này, cậu còn dẫn cả Olya theo cùng. Hai đứa trẻ và đám thú đi sâu vào rừng, đến một lâu bài bằng băng để gặp một sinh vật trong thần thoại Nga - ông già tuyết. Ông ta to, cao, ăn mặc như ông già noel, đeo một cái mặt nạ và ngồi trên ngai vàng bằng băng.

Khi nhìn thấy Anton và Olya, ông già tuyết nói sẽ cho hai đứa trẻ nếm thử loại kẹo đặc biệt chỉ có ở vùng đất Neverland, nhưng chúng phải giải được 3 câu đố mà ông ta đặt ra. Nhưng đó chỉ là 3 câu đố vui bình thường và không có gì đặc biệt. Sau khi Olya trả lời đúng hết cả ba, ông già tuyết đổ túi quà ra, bên trong là những viên kẹo đủ mọi màu sắc.

Đám trẻ mặt nạ thú thấy vậy, lập tức lao đến ăn lấy ăn để đống kẹo trên mặt đất như những con thú hoang thật sự. Olya cũng muốn tham gia, nhưng Anton lại phát hiện có gì đó không đúng nên đã kéo cô bé lại. Cậu viện cớ rằng cha mẹ đang chờ họ ở nhà để bỏ về, nhưng cô gái mang mặt nạ cáo tên Alisa đã cản lại.

Cô ta chìa một nắm kẹo sâu mời cậu và Olya ăn, nhưng trong thoáng chốc, Anton lại nhìn thấy chỗ kẹo ấy là một đống sâu đang bò lúc nhúc nên quyết đoán từ chối. Cậu hỏi, Alisa là ai, và nơi này thật ra là thứ gì? Nhưng cô ta, và tất cả những kẻ có mặt ở đây đều cố tình lờ câu hỏi đi và tiếp tục dụ dỗ Anton. Sau một hồi thuyết phục mà không có kết quả, Alisa gào lên.

Thiết kế chưa có tên (44).jpg

Kẹo trên tay cô ta biến thành sâu bọ, đống kẹo vừa rồi đám trẻ ngấu nghiến thì trở thành một đống xương, máu thịt và nội tạng bầy nhầy. Lũ trẻ biến đổi thành những con thú hung tợn và gớm ghiếc, còn ông già tuyết thân thiện thì hiện nguyên hình là một con quỷ có sừng.

Olya lúc này đã ngất đi vì sợ hãi. Con quỷ ném một miếng thịt người còn tươi mới trước mặt Anton, ép cậu chọn giữa ăn nó, hoặc bị đám thú ăn thịt. Nhưng rõ ràng, cậu không thể chấp nhận việc phải ngấu nghiến đồng loại của mình.

Alisa lúc này bỗng quay về hình dạng vô hại ban đầu, cô ta ôm lấy Anton, nói rằng cậu phải ăn nếu muốn sống và bảo vệ em gái. Sau đó thẳng tay nhét miếng thịt còn đỏ tươi vào miệng Anton đang giàn giụa nước mắt, ép cậu nuốt xuống.

Vị thịt tươi và máu tanh lợn họng làm Anton buồn nôn, nhưng hành động nuốt miếng thịt đã biến cậu trở thành “Thỏ” và là một phần của đám thú. Con quỷ thấy vậy thì thích thú, bằng chất giọng ồm ồm, nó ra lệnh cho Anton phải tìm thêm “thịt tươi” về đây, nếu không, bọn nó sẽ ăn thịt cả gia đình của cậu.

Thiết kế chưa có tên (45).jpg

Sau đó, Anton chạy ra khỏi tòa lâu đài bằng tất cả sức lực của mình. Khi quay đầu nhìn lại, tòa lâu đài băng hiện nguyên hình là cái gara đen chết chóc, rồi biến mất. Lúc này, cậu mới bàng hoàng phát hiện mình đã bỏ rơi Olya, nên vội vàng quay lại tìm cô bé.

May thay, cô bé vẫn an toàn dưới lớp tuyết, hay nói đúng hơn, là nửa thân trên của cô bé vẫn còn nguyên vẹn. Nhận ra nửa dưới của em gái đã không còn, Anton bàng hoàng không nói nên lời. Olya thấy anh trai có phản ứng kì lạ thì khó khăn nhìn xuống, rồi hét lớn khi nhận ra từ phần thân dưới của mình chỉ còn mỗi mấy đoạn ruột là nguyên vẹn.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn