Demo Shirime 2: Nguồn gốc của con ma bị trĩ

Thứ năm - 04/04/2024 00:04
Nếu đã xem video trước thì bạn sẽ biết con quái này có một con mắt mọc ra ở khe… Giờ đây Seven Talez đã trở lại cùng SHIRIME 2: The Genesis of Butt-Eye để giải thích về nguồn gốc của con ma bị trĩ này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Chuyện gì xảy ra trong demo của Shirime 2
  • Liệu Shirime có phải lời nguyền?

Lưu ý: Video chống chỉ định cho những người bị trĩ, vui lòng không ăn uống khi đang xem video, mọi trường hợp bỏ cơm sau khi xem video bọn tôi không chịu trách nhiệm.

Trong phần đầu tiên của Shirime, ta sẽ vào vai một chàng trai tên John. Bạn gái của John - Sharon Meyer đã biến mất và chỉ để lại một tin nhắn, thông báo rằng cô ấy chuẩn bị tham gia trò chơi thử thách lòng can đảm tại một khu rừng vắng vẻ.

Không thể liên lạc với bạn gái trong một thời gian dài, John quyết định đến khu rừng nơi bạn gái thực hiện thử thách để tìm cô. Lần theo manh mối về thử thách và những mẩu giấy do Sharon để lại, anh biết được khu rừng này là nơi cư trú của một loại quái vật tên là Shirime.

Theo truyền thuyết, Shirime có hình dạng giống người nhưng không có ngũ quan mà chỉ có một con mắt nằm ở dưới khe mông. Chúng có sở thích chặn được và hù dọa những người đi một mình vào buổi đêm, nhưng thật ra, loại yêu quái này khá vô hại, và không bao giờ tấn công con người.

Trong trò chơi, Shirime có tạo hình là một cái mông khổng lồ, có tứ chi và một con mắt nằm giữa khe mông, nhưng không có tai, mũi và miệng. Chúng sinh sống trong rừng và thường xuất hiện để hù dọa, thậm chí là tấn công con người.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Trong lúc thực hiện thử thách, Sharon đã ăn cắp một con mắt trên bức tượng của Shirime nên mới bị con quái vật này trừng phạt. Để cứu bạn gái đang gặp nguy hiểm, John đã phải hy sinh một bên mắt của mình cho nó. Sau khi nhận được vật tế, Shirime đã quyết định buông tha cho anh lẫn Sharon và để cả hai an toàn quay về nhà.

Kết thúc phần đầu tiên của Shirime, ta chỉ biết được câu chuyện về hai nạn nhân của nó là John và Sharon, còn lí do hay nguồn gốc tồn tại của con quái vật có búi trĩ hình con mắt vẫn còn là một ẩn số. Thấu hiểu nỗi lòng của game thủ, phía nhà sản xuất 7TaleZ và 100 Creepy Tales đã quyết định ra mắt phần 2 của tựa game vào năm 2023.

Tuy hiện tại trò chơi chỉ mới ra mắt trailer kéo dài tầm 15 phút, nhưng có thể thấy, cả đồ họa lẫn cốt truyện đều đã được chăm chút hơn rất nhiều so với phần đầu tiên. Nên, trong lúc chờ bản chính thức của tựa game ra mắt, tiếp theo hãy ta cùng xem qua bản demo có gì và dự đoán cốt truyện hoàn chỉnh của phần 2 Shirime nhé.

Chuyện gì xảy ra trong demo của Shirime 2

Mở đầu bản demo là hình ảnh một cô gái tên Sharon đang lái xe vào rừng nhằm mục đích tìm cô em gái biến mất của mình. Có vẻ chuyến đi này cực kỳ nguy hiểm, nên cô còn mang theo cả một khẩu súng để phòng thân.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Sau khi xe dừng lại trước con đường mòn dẫn vào rừng, Sharon xuống xe, và bắt đầu hành trình dấn thân vào màn đêm vô tận. Với ánh sáng từ chiếc điện thoại, cô đi khỏi con đường mòn và tìm thấy một mảnh giấy ghi chép truyền thuyết về một loài yêu quái tên là Shirime.

Theo những dòng chữ được viết trên đó thì Shirime là yêu quái vô cùng quyền lực trong số các youkai của Nhật Bản, nổi tiếng với khả năng gây nên sự hỗn loạn và hủy diệt vạn vật. Truyền thuyết kể rằng, kẻ nào dám nhìn vào đôi mắt của nó sẽ bị nguyền rủa và trở thành một kẻ mù lòa. Khi lời nguyền bắt đầu có hiệu lực, nạn nhân sẽ bị mất thị lực dần, lời nguyền sau đó tiếp tục lan sang các giác quan và cơ quan khác, khiến kẻ bị nguyền trở nên chậm chạp và đau đớn khôn cùng.

Đi sâu vào bên trong, Sharon nhìn thấy một nơi trong như nhà nguyện bỏ hoang nhưng đã bị khóa, nếu tiếp tục đi sâu vào trong rừng, cô sẽ tìm thấy hai tờ giấy khác nói về con quái vật ấy. Đầu tiên là một tờ giấy đề cập đến việc, truyền thuyết về Shirime đang một lần nữa trỗi dậy. Rằng nó thường xuyên tìm kiếm những người đi một mình vào buổi đêm, nhảy ra và nguyền rủa họ bằng đôi mắt nằm ở khe mông của mình. Sự xuất hiện của Shirime đã con người trở nên sợ hãi, nên họ cố gắng làm mọi cách để xoa dịu con yêu quái kì lạ này, thậm chí là hiến tế con người.

Tờ giấy thứ hai là một bức vẽ ba con Shirime, cảnh báo rằng khu rừng này không chỉ có một con Shirime cư ngụ. Con Shirime bình thường tên là Lucas, con có cây thông cống trên người là Marguerite, và con màu đen trông có vẻ hung dữ là Jack.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Sau khi mở được cánh cửa nhà nguyện, Sharon bước vào trong và tìm thấy tờ giấy thứ ba nói về việc phá giải lời nguyền của Shirime. Rằng, dù ở thời hiện đại, vẫn có nhiều người bị mù vì dính lời của của Shirime, và không thể phá giải hay chữa trị bằng các biện pháp y tế thông thường. Người dính lời nguyền phải chấp nhận bị mù cả đời, hay nặng hơn là bị mất mạng. Một số người tin rằng có cách để phá giải lời nguyền, tuy nhiên để làm được điều đó, phải đánh bằng rất nhiều quyết tâm và lòng can đảm. Phía cuối tờ giấy không nói thêm gì về cách giải lời nguyền mà chỉ để lại duy nhất một câu “lấy mắt đổi mắt.

Lúc này, một con Shirime với hình dạng một cái mông to có con mắt nằm giữa khe bỗng xuất hiện phía trên nhà nguyện và lao xuống chặn đường Sharon. Dựa vào các điểm đặc trưng trên cơ thể, cô biết được con Shirime này tên là Marguerite, lập tức bỏ chạy, nhưng hai con khác là Lucas và Jack vây lại.

Hết cách, Sharon chỉ đành rút súng ra tự vệ và cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của bọn chúng. Sau nhiều lần bắn vào búi trĩ hình con mắt của chúng, cô đã thành công hạ gục đám Shirime dị dạng. Nhưng ngay sau đó, cô cảm thấy đầu óc choáng váng không rõ nguyên do, không gian xung quanh bỗng chốc biến đổi thành một vùng đất tăm tối.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Một cái bàn ăn xuất hiện bên cạnh Sharon, trên bàn đặt một con mắt với dòng chữ “ nếu muốn cứu Jennifer thì cô phải ăn con mắt trên bàn”. Không một chút do dự, cô đưa tay cầm lấy con mắt bỏ vào miệng mình. Khung cảnh bỗng tối dần, một người phụ nữ đáng sợ bổ nhào về phía màn hình, và bản demo kết thúc với hình ảnh Sharon đang nằm bất tỉnh trên mặt đất.

Liệu Shirime có phải lời nguyền?

Đó là tóm tắt những gì đã xảy ra trong bản demo của Shirime 2: The Genesis of Butt-Eye. Đầu tiên ta có thể thấy, nữ chính của phần 2 tên là Sharon, nên khả năng cao, cô ấy chính là Sharon Meyer, người bạn gái chơi ngu có thưởng của nam chính John ở phần 1.

Nói theo mặt nào đó, nhà sản xuất đã tẩy cho Sharon trắng như dùng omo với một lí do vào rừng hết sức thuyết phục. Nếu trong phần 1, Sharon được đề cập là đến khu rừng này với mục đích thử thách lòng can đảm thì ở phần 2, mục đích của cô nàng lại được đổi thành tìm kiếm người em gái đã mất tích trong rừng. Lý do mới này nghe vẫn hơi miễn cưỡng, nhưng ít ra nó đã giúp Sharon thoát khỏi cái danh bạn gái ăn rồi báo ở phần đầu tiên.

Dựa theo những gì tìm thấy trong trò chơi, tôi tạm suy đoán rằng em gái của Sharon là Jennifer đã đặt chân đến khu rừng này vì một lí do nào đó và bị Shirime nguyền rủa. Tuy nhiên, thông qua những mảnh giấy tìm được trong trò chơi, ta biết rằng con quái vật mông to này chỉ cướp đi thị lực của người khác, chứ chưa nghe gì đến công năng giấu người như bị ma giấu cả. Có lẽ nhà sản xuất sẽ đề cập nhiều hơn về vấn đề này ở phần sau, nên tạm thời cứ cho là Jennifer bị đám Shirime giấu đi nhé.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Tiếp tục, ở đoạn cutscene cuối cùng, ta thấy rằng nếu muốn cứu em gái, Sharon buộc phải nuốt con mắt nằm trên dĩa. Ngay đầu trò chơi, ta cũng nhặt được một tờ giấy nói về việc, những kẻ chạm vào con mắt màu xanh sẽ bị dính lời nguyền của Shirime.

Kết hợp hai điều này với nhau, ta có thể suy đoán rằng, lời nguyền của Shirime là một dạng lời nguyền có khả năng chuyển giao từ người này sang người khác. Nghĩa là ban đầu, Jennifer bị dính lời nguyền, và đám Shirime đã dùng cô ta làm mồi nhử để dụ Sharon đến đây. Hành động Sharon nuốt con mắt giúp phá giải lời nguyền cho Jennifer, nhưng đồng thời cũng chuyển ngược lời nguyền ấy lên người cô.

Mục đích của hành động này ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được làm rõ, nhưng tôi nghĩ nó có liên quan đến tục hiến tế trấn an Shirime được đề cập trong trò chơi. Có lẽ, việc hiến tế vốn không phải giải trừ lời nguyền của Shirime, mà ngược lại là biến người khác thành Shirime.

Nếu để ý ta sẽ thấy, khác với phần đầu tiên, trong phần này có đến 3 con Shirime cùng nhau xuất hiện, lạ ở chỗ những con Shirime này có những cái tên khác nhau. Có lẽ bạn sẽ nói, quái vật có tên thì có gì đâu mà lạ. Nhưng, trong game đã đề cập rõ, Shirime là tên một loài yêu quái trong truyền thuyết Nhật Bản, nhưng tên của 3 con Shirime ta thấy trong trò chơi lại là tên tiếng anh, thậm chí còn chia cả da đen da trắng, quái vật mà cũng phân biệt chủng tộc à?

Thiết kế chưa có tên (5).jpg

Đấy là chưa kể đến, chúng còn có thể bị hạ gục bằng súng. Ý tôi là, quái vật sinh hóa bị khử bằng công kích vật lý thì còn hiểu. Nhưng Shirime là sinh vật trong truyền thuyết, dù có tấn công nó bằng vật lý thì vũ khí cũng phải được yểm bùa hay ban phước gì đó, chứ mà bạn xem phim kinh dị có bao giờ thấy cảnh sát nổ súng đùng đùng làm con ma gục chưa? Làm méo gì có chuyện vô lý đó, nếu có thì nhà làm phim đấy cũng hứng cả rổ gạch đá về xây nhà rồi.

Kết hợp tất cả những điểm trên lại với nhau, ta sẽ được một giả thuyết, rằng 3 con Shirime này ban đầu vốn là những con người bình thường như Sharon, nhưng sau đó họ đã bị dính lời nguyền, không kịp hóa giải nên mới trở thành Shirime. Tức là, bọn họ chỉ thay đổi hình dạng thành một cái mông di động với búi trĩ hình con mắt nằm giữa khe mông, còn về bản chất vẫn là con người, nên mới mất mạng bởi các tác động vật lý.

Ngoài ra, phân cảnh Sharon nằm gục ở cuối video trong khá giống với đoạn kết của phần 1, và nếu bạn còn nhớ thì câu chuyện của John ở phần 1 vẫn còn bỏ ngỏ. Nên với hình ảnh mang đậm tính liên tưởng trên, tôi đoán rằng, sau khi Sharon nuốt con mắt đó xong, cô ta đã trở thành một cái mông di động, và cũng chính là con Shirime đã truy đuổi John trong phần 1.

Còn John, sau một thời gian không tìm thấy bạn gái, anh đã đi tìm Sharon và bị cô trong hình dáng một con Shirime truy đuổi. Cuối cùng, để cứu bạn gái của mình, anh đã hy sinh một bên mắt, giúp Sharon trở về dạng con người bình thường. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc, lời nguyền được chuyển sang người của John, và anh trở thành con Shirime tiếp theo.

Thiết kế chưa có tên (6).jpg

Đương nhiên, đấy chỉ là giả thuyết của Mọt tôi thôi, còn thực hư thế nào thì phải chờ bản hoàn chỉnh ra mắt trong năm nay mới biết được. Trước mắt, ta có thể thấy phần 2 của Shirime đã được nâng cấp hơn về mặt đồ họa, những cái mông bị trĩ cũng được làm chi tiết hơn, góp phần giúp cánh game thủ bỏ cơm sau khi chơi.

Dù các chuyển động của nhân vật còn hơi cứng, nhưng hoạt cảnh bắn súng được làm rất chỉn chu, đến mức mà khi bắn bạn có thể thấy cái mông và búi trĩ hình con mắt nảy tưng tưng do va chạm với viên đạn. Hình ảnh này phải nói là làm người ta có cảm giác bị trĩ ngang và tục méo thể nào chịu nỗi.

Nên là thôi, video về những cặp mông bị trĩ hôm nay kết thúc tại đây, nói nữa khéo trong đầu tôi toàn là trĩ là trĩ mất. Hy vọng các bạn không bỏ cơm sau khi xem video này, chứ tôi chơi xong tôi nhịn cơm rồi đấy. Nếu thấy hay thì đừng quên để lại cho Mọt tôi một lượt like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ nhà Mọt trong video sắp tới nhé, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video sau~

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn