One Piece: tác giả Oda nhận xét 'khuyết điểm' lớn nhất ở các tác phẩm Shounen hiện đại

Thứ sáu - 05/04/2024 03:37
Trong một sự kiện phỏng vấn đặc biệt, tác giả One Piece đã bày tỏ sự thất vọng của mình về khuyết điểm lớn của các tác phẩm manga Shounen hiện đại

Trong sự kiện phỏng vấn đặc biệt diễn ra trong thời gian vừa qua giữa hai tác giả bộ truyện nổi tiếng là One Piece và Thám Tử Lừng Danh Conan, Oda Eiichiro đã chia sẻ những đánh giá của mình và ông bày tỏ sự thất vọng về nội dung các bộ truyện Shounen trong thời hiện đại mới này.

Theo đó, tác giả bộ truyện One Piece chia sẻ rằng ông không hài lòng những bộ manga Shounen hiện đại bởi chúng ngày càng nghiêm túc. Ông đã từng tuyên bố rằng sẽ không bao giờ để cho One Piece đi theo xu hướng nghiêm trọng hóa vấn đề những bộ manga Shounen đàn em.

One Piece: tác giả Oda nhận xét 'khuyết điểm lớn nhất ở các tác phẩm Shounen hiện đại
Oda nhận xét khuyết điểm của các tác phẩm Shounen hiện đại

Để thể hiện rõ hơn quyết định của mình, ở cuối phần phỏng vấn, Oda và Aoyama đã được hỏi rằng trong các bộ truyện của họ thì đâu là điểm quyết định lớn nhất trong tác phẩm của mình. Với Aoyama thì ông chọn cuộc đối đầu căng thẳng giữa các nhân vật trong chap 1009 của bộ truyện Conan. Còn với Oda thì ông lựa chọn thời khắc tập 1044 của One Piece khi tên thật của trái Gomu-Gomu No Mi được tiết lộ và cơ thể của Luffy đã được nâng tầm nhưng nhân vật này vẫn luôn thể hiện hình ảnh ngô nghê mà fan luôn thấy từ đầu truyện.

Oda Eiichiro cũng chia sẻ thêm rằng "kể từ khi còn là trở lý thì tôi đã cảm thấy rằng rất nhiều những biểu cảm đặc trưng vốn có của manga đã bị mất dần đi. Ví dụ như bóng đèn hiện lên cũng đồng nghĩa sẽ có 1 sáng kiến hay chân nhân vật quay tròn khi họ đang chạy. Với chia sẻ này, Aoyama cũng lên tiếng đồng ý với quan điểm của Oda. Cả hai tác giả đều đi sâu vào việc thể hiện quan điểm của mình đối với những gì được và chưa được của manga Shounen hiện tại, đưa ra những góp ý chân thành.

One Piece: tác giả Oda nhận xét 'khuyết điểm lớn nhất ở các tác phẩm Shounen hiện đại
Tác giả của Conan có chung quan điểm về khuyết điểm của các tác phẩm Shounen hiện đại

Sau khi quan điểm này của tác giả One Piece được chia sẻ, rất nhiều fan hâm mộ manga chân chính đã phải gật đầu đồng tình, bản thân họ cũng cho rằng tính chất hôn nhiên, vui tươi của các bộ manga Shounen đang ngày giảm đi và thay vào đó là những chi tiết nghiêm túc, cool ngầu khiến độc giả không còn đọc truyện thư giãn nữa.

Bạn nghĩ sao về khuyết điểm của các tác phẩm Shounen hiện đại và quan điểm này của tác giả? Để lại ý kiến của mình xuống bên dưới phần bình luận của nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn