Lần đầu tiên eSports góp mặt tại Asian Games 2022

Thứ sáu - 05/04/2024 13:54
Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 19: Asian Games 2022 sắp diễn ra tại Trung Quốc sẽ là lần đầu tiên đưa eSports vào các bộ môn tranh huy chương
Mục lục

Phụ Lục

  • eSports sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Asian Games 2022
  • Các tựa game thể thao điện tử có trong Asian Games 2022
  • Lời kết

Hãy cùng xem những tựa game thể thao điện tử nào sẽ góp mặt tại sự kiện năm nay, cũng như lý do tại sao sự kiện này đặc biệt có ý nghĩa hơn đối với các game thủ chuyên nghiệp trên toàn Châu Á.

eSports sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Asian Games 2022

Trong khoảng thời gian gần đây, ngành eSports (thể thao điện tử) đã từ từ phát triển và dần trở thành một trong những văn hóa không thể thiếu của giới trẻ trên toàn thế giới. Và điều này càng minh chứng sự công nhận của eSports đối với văn hóa đại chúng khi mới đây Asian Games 2022 (hay còn được gọi là ASIAD) vừa công bố đây là bộ môn sẽ thi đấu để tranh huy chương.

Asian Games 2022 (hay còn được gọi là ASIAD) vừa công bố đây là bộ môn sẽ thi đấu để tranh huy chương.
Asian Games 2022 (hay còn được gọi là ASIAD) vừa công bố đây là bộ môn sẽ thi đấu để tranh huy chương.

Vào năm 2018, eSports là một môn thể thao trình diễn, có nghĩa là nó không được đưa vào các bộ môn tranh huy chương cho quốc gia. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử Á vận hội, eSports sẽ trở thành môn thể thao được trao huy chương trong Đại hội thể thao châu Á thường niên lần thứ 19 vào năm 2022.

Thông tin về việc Asian Games 2022 được xác nhận bởi tài khoản Twitter chính thức của "19th Asian Games Hangzhou 2022 Official”.Tuy đây không phải là lần đầu tiên thể thao điện tử được chọn làm một môn tranh huy chương trong sự kiện thể thao của một quốc gia hoặc khu vực, nhưng đây sẽ là một bước tiến lớn đối với ngành này. Được biết, sự kiện chính tại Asian Games 2022, sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 25 tháng 9.

Các tựa game thể thao điện tử có trong Asian Games 2022

Các tựa game sẽ thi đấu tại Asian Games 2002 bao gồm 8 trò chơi thể thao điện tử được yêu thích và phổ biến. Các quốc gia sẽ tranh 3 huy chương, nhất, nhì, ba, có nghĩa là 24 huy chương giành cho eSports tại giải đấu châu lục sắp tới ở Hàng Châu, Trung Quốc vào năm 2022.

Các tựa game sẽ thi đấu tại Asian Games 2002 bao gồm 8 trò chơi thể thao điện tử được yêu thích và phổ biến.
Các tựa game sẽ thi đấu tại Asian Games 2002 bao gồm 8 trò chơi thể thao điện tử được yêu thích và phổ biến.

Tám trò chơi đó là:

  • FIFA (do EA SPORTS sản xuất),
  • PUBG Mobile (phiên bản Asian Games)
  • Arena of Valor.
  • Dota 2.
  • League of Legends.
  • Dream Three Kingdoms 2.
  • HearthStone.
  • Street Fighter V.

Cần phải đề cập rằng, trái với mong đợi của mọi người, sự kiện PUBG Mobile sẽ không có battle royale thương hiệu của PUBG. Thay vào đó, trò chơi sẽ được chơi trong một phiên bản PUBG Mobile Asian Games được thiết kế đặc biệt, nơi người chơi sẽ thi đấu ba môn phối hợp trong trò chơi. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của người hâm mộ, họ cho rằng chế độ battle royale là chế độ chơi cốt lõi.

Hai trò chơi nữa sẽ được chơi như các sự kiện trình diễn tại Asian Games 2022. Đó là:

  • Robot Masters
  • VR Sports

Lời kết

Đại hội thể thao châu Á 2022 sắp tới sẽ là một sự kiện cực kỳ quan trọng đối với ngành công nghiệp game nói chung và thể thao điện tử ( eSports) nói riêng. Chúng ngày càng được công chúng đón nhận nhiều hơn và dự kiến sẽ được ưu chuộng nhiều hơn trong tương lai. Hơn nữa, nó còn cho thấy những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực đó bằng cách chứng minh rằng họ có thể cạnh tranh ngang hàng với các môn thể thao thể chất khác. Điều này cũng hứa hẹn sẽ cung cấp một trải nghiệm xem mới thú vị cho khán giả. Và nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, có tin đồn rằng esports cũng có thể được đưa vào Thế vận hội Olympic tiếp theo.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Mọt Esports: https://www.facebook.com/motgameesports

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn