Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Thứ sáu - 05/04/2024 04:29
MoMo là một trong những ví điện tử thịnh hành trong thời gian gần đây, tuy nhiên, MoMo cũng có thể khiến các bạn xuất hiện nợ xấu nếu các bạn không để ý. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo nhé.
Mục lục

Nợ xấu trên ví điện tử MoMo có thể xuất hiện do đâu?

Có thể trong chúng ta có rất nhiều người đã quen với việc thanh toán bằng ứng dụng ví điện tử nói chung và ví điện tử MoMo nói riêng. Thanh toán bằng ví điện tử nhanh gọn và tiện lợi, vì thế nên ngày càng có nhiều người sử dụng hơn và cũng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng hình thức này hơn.

Tuy nhiên, các ví điện tử nói chung và ví điện tử MoMo nói riêng cũng có thể mang đến cho các bạn những khoản nợ xấu nếu các bạn không để ý kỹ. Thông thường, các khoản nợ xấu này sẽ xuất phát từ những đối tượng tài chính dưới đây:

Nợ xấu từ việc chưa thanh toán Ví trả sau trên MoMo

Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo
Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Đây là nguyên nhân phổ biến khiến các bạn bị nợ xấu khi sử dụng ví điện tử. Thông thường các ví điện tử sẽ có một dịch vụ dành cho người dùng đó là họ có thể sử dụng tiền trước rồi sẽ trả lại sau, họ sẽ phải chịu một mức phí nho nhỏ khi sử dụng dịch vụ này.

Và nếu vô tình các bạn quên thanh toán dư nợ phí trả sau thì bạn sẽ bị nợ xấu. Cần lưu ý rằng, ví trả sau trên MoMo là dịch vụ liên kết với bên thứ 3, tức là bạn sẽ vay tiền của một ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào đó chứ không vay trực tiếp của MoMo, vì thế nên nợ xấu của bạn phát sinh khi dùng ví trả sau sẽ là nợ xấu với ngân hàng.

Nợ xấu khi chưa thanh toán các khoản vay trên MoMo

Tương tự như ví trả sau, MoMo cũng cung cấp nền tảng để người dùng có thể tiếp cận các khoản vay của các bên thứ 3 khác. Các khoản vay này cũng tương tự như ví trả sau nhưng hạn mức có thể cao hơn, lãi xuất cũng sẽ cao hơn.

Nếu các bạn có khoản vay trên MoMo, các bạn nên để ý kỹ việc thanh toán, vì nếu các bạn không thanh toán các khoản vay này, nợ xấu sẽ được ghi nhận vào lịch sử tín dụng của bạn ngay, nợ xấu ngân hàng thì sẽ càng xấu hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Nợ xấu sẽ được ghi nhận nếu các bạn không thanh toán đúng hạn các khoản nợ của bản thân. Vì thế hãy kiểm tra nợ xấu thường xuyên để chắc rằng bạn đã thanh toán đầy đủ các khoản nợ nhé.

Dưới đây, chúng ta sẽ cung tìm hiểu cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo, vào kiểm tra ngay xem bạn có bị nợ xấu không nhé.

Kiểm tra nợ xấu Ví trả sau MoMo

Để kiểm tra nợ xấu Ví trả sau MoMo bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng MoMo

Bước 2: Vào mục Ví trả sau, chọn tiếp "Thanh toán dư nợ", chọn tiếp "Xem chi tiết".

Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo
Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Bước 3: Tại đây, các bạn chú ý vào mục "Phí trả chậm", nếu mục này có ghi nhận tức là các bạn đang bị nợ xấu và phát sinh phí trả chậm. Bạn cần phải nhanh chóng thanh toán dư nợ Ví trả sau và cả phí trả chậm để xóa nợ xấu.

Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo
Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Kiểm tra nợ xấu Khoản vay MoMo

Để kiểm tra nợ xấu khoản vay trên MoMo, các bạn làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng MoMo

Bước 2: Vào mục Thanh toán khoản vay, sau đó chọn "Quản lý khoản vay".

Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo
Cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các khoản vay của bản thân trên MoMo. Hãy bấm vào từng mục để kiểm tra xem có ghi nhận khoản vay nào quá hạn thanh toán hay không nhé. Bạn cần đảm bảo các khoản vay đều được thanh toán đúng hạn để không phát sinh nợ xấu.

Bên trên, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo, hãy thực hành ngay để chắc rằng các bạn không có khoản nợ xấu nào nhé.

Cách kiểm tra bạn có đang nợ phí Ngân hàng hay không chính xác tới 99% Cách kiểm tra bạn có đang nợ phí Ngân hàng hay không chính xác tới 99%

Nợ phí ngân hàng đang là chủ đề gây tranh cải trong những ngày gần đây, nhiều người đang yên đang lành tự nhiên lòi ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn