Tiết lộ số tiền VFF phải đền bù sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Thứ sáu - 05/04/2024 04:28
Ngay sau trận thua 0-3 với đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình tối qua 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất phương án và số tiền đền bù để kết thúc hợp đồng với HLV Troussier sớm trước thời hạn.

Ngay sau buổi họp báo tại sân Mỹ Đình, lãnh đạo VFF đã mời ông Troussier đến trụ sở của Liên đoàn cách đó khoảng 1 km để thảo luận về việc chấm dứt hợp đồng. Mặc dù có những phản ứng trong cuộc họp báo ban đầu khi được hỏi về việc từ chức, ông Troussier đã thay đổi quan điểm trong cuộc làm việc ngắn này.

Tiết lộ số tiền VFF phải đền bù sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Tiết lộ số tiền VFF phải đền bù sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Theo thông tin từ Tri thức Znews, VFF sẽ tiếp tục trả lương cho ông Troussier cho đến tháng 6 sau khi hợp đồng được chấm dứt sớm. Tuy nhiên tổng số tiền đền bù 2 bên thỏa thuận là khoảng 4 - 5 tỷ đồng thay vì hơn 40 tỷ như trong hợp đồng.

Hợp đồng giữa VFF và ông Troussier ban đầu kéo dài 3,5 năm từ năm 2023, nhưng sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia vào tối ngày 26/3, VFF và HLV người Pháp đã họp khẩn và quyết định chấm dứt hợp tác.

VFF đã không công bố ngay mà đã gặp ông Troussier tại trụ sở của liên đoàn trước khi phát đi thông cáo báo chí. VFF đánh giá ông Troussier là một chuyên gia hiểu biết về vấn đề, do đó việc thống nhất kết thúc hợp đồng sớm diễn ra một cách suôn sẻ.

Dù được tạo điều kiện tối đa, chiến lược gia này không hoàn thành được mục tiêu và nhiệm vụ được đề ra trong hợp đồng. Dưới sự dẫn dắt của ông, U23 Việt Nam chỉ đạt huy chương đồng tại SEA Games 32, không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và rất có thể sẽ dừng bước tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 sau khi thua Indonesia 2 trận.Sau 4 trận đấu trong vòng loại nhóm F này, đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 điểm, xếp thứ ba trong bảng xếp hạng. Iraq và Indonesia hiện đứng đầu và thứ hai với 12 và 7 điểm tương ứng. Mỗi bảng trong vòng loại này chỉ chọn 2 đội dẫn đầu để tiến vào vòng kế tiếp. Vì vậy, cơ hội của chúng ta chỉ còn trên lý thuyết, phải thắng cả 2 trận còn lại và hy vọng đối thủ của HLV Shin Taeyong gặp khó khăn. Tuy nhiên, việc này rất khó thực hiện.

Một mâu thuẫn lớn mà ông Troussier gặp phải với bóng đá Việt Nam là mặc dù ông được trả lương cao hơn so với người tiền nhiệm, nhưng thành tích mang lại lại tệ nhất trong các đời HLV ngoại từng dẫn dắt ĐTVN. Trận thua trước Indonesia tối qua ở cấp độ khu vực đã đẩy mâu thuẫn này lên cao trào và Ông Troussier không còn nhận được sự ủng hộ từ dư luận và người hâm mộ nữa.

Theo Tri thức Znews

 Tags: Troussier, ĐTVN, VFF

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn