Ngửi quả cau xanh - Đoán nhanh vận mệnh. Cô đồng gây tò mò vì công năng đặc dị

Thứ sáu - 05/04/2024 04:29
Cô đồng này nhận xem bói online. Đặc biệt, phải có lễ vật bắt buộc là trầu, cau để có thể đoán vận số theo một cách không ai ngờ đến.

Gần đây, dư luận đang rất xôn xao với việc chia sẻ một đoạn clip về một cô gái ở Hà Nội có khả năng ngửi cau. Không cần phải bổ quả cau ra, cô gái này chỉ cần đưa quả cau lên mũi là có thể nhìn thấy được mọi sự việc.

Đoạn clip đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem, trong đó cô gái đưa quả cau lên ngửi và có thể nhìn thấy được mộ phần và cảnh tai nạn thương tâm. Theo cô gái này, vì quả cau có mùi tanh nên khi gần nhà người xem, có tai nạn xảy ra.

Ngửi quả cau xanh - Đoán nhanh vận mệnh. Cô đồng gây tò mò vì công năng đặc dị

Ngoài các đoạn clip trên, còn rất nhiều đoạn clip khác ghi lại cảnh cô gái này xem bói và phán về mồ mả, gia tiên, công danh sự nghiệp, con cái hay bệnh tật... Nhiều lần, cô gái này còn khẳng định rằng những người đến xem bị vong theo, mộ phạm, đứt long mạch... và cần phải chi tiền cúng lễ.

Tài khoản Tiktok có tên Ng. Th. Th. P. L được cho là của cô gái này hiện đã có 72 nghìn người theo dõi và đăng tải công khai số điện thoại. Nhiều đoạn clip của cô gái này có hơn một triệu lượt xem và thu hút được lượng tương tác lớn.

Ngửi quả cau xanh - Đoán nhanh vận mệnh. Cô đồng gây tò mò vì công năng đặc dị

Trong các bài viết, khi có người đặt lịch xem, chủ tài khoản còn tương tác và để lại số điện thoại, kêu gọi mọi người kết bạn Zalo để được hướng dẫn cách xem.

Theo số điện thoại được chia sẻ, phóng viên Dân trí đã liên hệ và được một người phụ nữ xác nhận rằng cô gái có khả năng ngửi cau gây xôn xao trên mạng có tên là Th. Th. và hiện đang sống tại Thạch Thất, Hà Nội.

Cô là một người nhận xem bói trực tuyến và cũng có thể xem bói trực tiếp. Nếu muốn xem bói trực tuyến, người xem cần phải đặt lịch trước. Còn nếu muốn xem bói trực tiếp, họ phải đến thôn Vân Lôi, xã Bình Yên, Thạch Thất.

Ngửi quả cau xanh - Đoán nhanh vận mệnh. Cô đồng gây tò mò vì công năng đặc dị

Khi xem bói trực tuyến, cô chỉ có thể xem được tay và tướng, còn để xem cau thì phải đến địa điểm trực tiếp. Cô làm việc từ 8 giờ sáng, nhưng tuần này cô bận rộn với nhiều khóa lễ, vì vậy chỉ có thể xem bói vào thứ Ba, thứ Tư và thứ Bảy của tuần sau, theo lời của người phụ nữ này.

Theo người phụ nữ này, trước khi đến, người xem cần chuẩn bị hoa, quả hoặc bánh, đặc biệt là phải mua 5 lá trầu và 5 quả cau. Số lượng này không được dùng để cúng lễ ở nhà hoặc bất kỳ nơi nào khác. Nếu đã cúng rồi thì cô sẽ không thể xem bói được, theo lời của người phụ nữ.

Ngửi quả cau xanh - Đoán nhanh vận mệnh. Cô đồng gây tò mò vì công năng đặc dị

Vào năm 2023, cô đồng bổ cau Trương Thị Hương từ Hải Dương đã gây xôn xao dư luận với khả năng xem bói và bổ cau để phán đoán về các sự kiện liên quan đến ma quỷ và âm dương. Sau đó, bà Hương đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, hiện tượng của cô đồng ngửi cau này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người lo ngại rằng đây là biểu hiện của mê tín dị đoan và có thể dẫn đến các trường hợp lừa đảo tương tự như vụ việc của cô đồng bổ cau ở Hải Dương trước đây.

Trước đó, khi nói về tình trạng xem bói, PGS.TS Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã cho biết rằng việc lợi dụng bói toán để hành nghề mê tín dị đoan đã tồn tại hàng nghìn năm qua. Ông cũng nhấn mạnh rằng hiện tượng bói toán, chiêm bái, đoán mộng, phán bảo điều này điều kia dưới góc độ thần thánh là không chính đáng.

Theo ông, chưa có nghiên cứu nào đầy đủ và chính xác về hành vi hầu đồng, mà điều này còn phụ thuộc vào quan niệm của từng người. Tuy nhiên, với những người tự xưng là cô đồng và sử dụng mạng xã hội để lan truyền và quảng bá hiện tượng mê tín, dị đoan, cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Hành động này có thể khiến con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, mất niềm tin vào bản thân và dựa vào một thế lực siêu nhiên nào đó. Thậm chí, những lời nói của cô đồng có thể dễ dàng đẩy con người vào tình trạng bi quan, theo quan điểm của chuyên gia này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn