HLV Troussier 'bay màu', ai là người thay thế?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:28
Hiện tại khá nhiều người thắc mắc về việc sau khi ông Troussier rời vị trí, ai sẽ là HLV mới của đội tuyển Việt Nam?

Vào đêm hôm qua (26/3), đội tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua Indonesia khi để thua với tỉ số 0 - 3. Trước tình hình này, VFF đã làm việc với HLV Philippe Troussier và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với ông.

Trong cuộc họp với VFF, HLV Troussier đã gửi lời xin lỗi vì kết quả thất vọng của đội tuyển Việt Nam. Trước đó, ông cũng đã nói lời chia tay với các cầu thủ vì ông hiểu rằng có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng của mình tại vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ai sẽ là HLV mới của đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời vị trí

"VFF và HLV Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U.23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, đôi bên cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26.3.2024", VFF thông báo.

Tuyển Việt Nam thua trắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình sau hơn 20 năm Tuyển Việt Nam thua trắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình sau hơn 20 năm
Tiết lộ số tiền VFF phải đền bù sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier Tiết lộ số tiền VFF phải đền bù sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Đêm 26.3, VFF đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp phải rời vị trí chỉ sau 1 năm huấn luyện, do thất bại triền miên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 (thua 3 trong 4 trận) và Asian Cup 2023 (thua cả 3 trận).

Với việc ông Troussier chấm dứt hợp đồng, mọi người đang quan tâm ai sẽ là người ngồi vào vị trí này. Theo thông tin nhận được, toàn bộ ê-kíp trợ lý của ông là Moulay Azzeggouarh và Hatem Soussi cũng sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam. Vì vậy sẽ không có bất kỳ người nào liên quan đến ông Troussier sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền.

Ai sẽ là HLV mới của đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời vị trí

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu lại vào tháng 6, vì vậy VFF cũng có thêm thời gian chọn mặt gửi vàng. Có lẽ VFF cũng sẽ cần cẩn trọng trong việc tìm ứng cử viên sáng giá.

Tới tháng 4, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu U.24 Châu Á 2024. Theo đó, nhiều khả năng Hoàng Anh Tuấn sẽ được bổ nhiệm vị trí HLV. Điều này đến từ việc ông đã có kinh nghiệm trong việc huấn luyện U.20 và U.17 Việt Nam. Thêm vào đó, nhiều tuyển thủ của đội tuyển quốc gia và U.23 trong thời điểm hiện tại cũng là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngoài ra cũng có một ứng cử viên khác là HLV Daiki Iwamasa (CLB Hà Nội). Cũng không loại trừ VFF sẽ tuyển một thầy ngoại đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Sau trận thua vào tối hôm qua trước Indonesia, Việt Nam đang đứng hạng 3 trong bảng xếp hạng với 3 điểm sau 4 trận. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi vào vòng sau, nhưng tỉ lệ diễn ra là không cao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn