Chán chồng gia trưởng, cụ bà U60 bỏ đó, đi chơi một mình

Thứ sáu - 05/04/2024 04:29
Cụ bà U60 đã giải thích cho việc "bỏ nhà đi bụi" vì cảm thấy chán một điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng đã từng trải qua trong cuộc sống gia đình.

Cảm thấy mệt mỏi vì công việc nhà và cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bà Su-min - một cụ bà U60 đã quyết định thực hiện một chuyến chu du dài hơn 3 năm khắp Trung Quốc và bỏ lại gia đình phía sau. Đây là một điều cực kỳ lạ đối với cương vị làm vợ, làm mẹ của một người phụ nữ truyền thống.

Bà Su-min ngủ trong căn lều trên nóc xe, chỉ có một mình. Bà thường dùng bữa tại các bãi đỗ xe. Trong suốt nhiều tháng, bà chỉ gặp con gái và cháu một lần, còn chồng bà thì chưa bao giờ gặp mặt.

Chán chồng gia trưởng, cụ bà U60 bỏ đó, đi chơi một mình

Bà Su-min, hiện đã 59 tuổi và đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì quyết định "độc lạ" của mình: "Tôi đã hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ, một người bà. Bây giờ, tôi muốn đi tìm lại chính mình" bà chia sẻ.

Trong suốt hành trình kéo dài hơn 3 năm, cụ bà U60 đã ghi lại hành trình của mình và chia sẻ với hơn 1,35 triệu người theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Sở dĩ nhận được nhiều sự quan tâm về cuộc hành trình này là do nhiều người đã đồng cảm bởi những lời chia sẻ thật lòng mà bà thường tâm sự với khán giả, về cuộc hôn nhân bị đối xử tệ, sự không hài lòng với cuộc sống gia đình và sự tự do mà bà mới tìm được. Đối với những phụ nữ trẻ, bà là người đưa ra lời khuyên về hôn nhân và nuôi dạy con cái. Tôi mong muốn mẹ tôi có thể giống như bà Su-min, sống cho riêng mình thay vì bị ràng buộc trong cuộc sống.

Chán chồng gia trưởng, cụ bà U60 bỏ đó, đi chơi một mình

Vào năm 2017, con gái của bà Su-min đã sinh đôi hai cô con gái. Việc chăm sóc hai cháu khiến bà rất hạnh phúc, nhưng cũng đồng nghĩa với việc bà không thể đi đâu xa. Dù tuổi tác đã khiến chồng bà trở nên ôn hoà hơn, nhưng hầu hết thời gian hai người không nói chuyện với nhau. Mỗi khi có cuộc nói chuyện, họ lại tranh cãi với nhau. Thậm chí khi còn trẻ, chỉ cần hỏi chồng mình đi đâu, rất có thể bà sẽ bị chồng mình bạo hành ngay lập tức.

Quá chán nản về cuộc sống gia đình, chỉ sau khi chia sẻ video của mình lên mạng, bà mới nhận ra có rất nhiều người giống mình. Trước khi bỏ lại chồng và con để thực hiện chuyến đi này, bà Su hiếm khi có cơ hội du lịch. Tuy nhiên, từ lâu bà đã đam mê ý tưởng lái xe. Bà kể rằng khi còn ở Tây Tạng, đôi khi bà bị lỡ chuyến xe buýt về nhà và phải đi bộ gần 20km qua những ngọn núi. Mỗi khi thấy xe tải đi qua, bà luôn mơ ước được ngồi sau vô lăng, an toàn và thoải mái. Nhưng vào thời điểm đó, ô tô là một thứ hiếm gặp và việc sở hữu một chiếc dường như là điều không thể.

Chán chồng gia trưởng, cụ bà U60 bỏ đó, đi chơi một mình

Không lâu sau đó, bà quyết định: Khi hai cháu đi học mầm non, bà sẽ tự mình thực hiện một chuyến du lịch. Bà dùng tiền tiết kiệm và lương hưu hàng tháng khoảng 300 USD (tương đương 7,4 triệu đồng) để mua một chiếc xe nhỏ màu trắng.

Con gái của bà Su, chị Du Xiaoyang cho biết rằng mẹ chị đã trở thành một người hoàn toàn khác. Hiện tại, mẹ chỉ làm theo ý muốn của mình. Trước đây, mẹ luôn sợ hãi và lo lắng về mọi thứ. Một lần, một trang web bán hàng xa xỉ đã sử dụng hình ảnh của bà để quảng cáo cho Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Dù được coi là biểu tượng của phong trào phụ nữ ở Trung Quốc, nhưng bà vẫn đặt ra những giới hạn cho sự thay đổi của mình. Bà nói rằng nếu chồng tiếp tục cư xử tệ bạc, bà sẽ rời đi, nhưng bà không muốn ly hôn vì lo lắng con gái sẽ phải chịu trách nhiệm chăm sóc cha nếu bà đi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn