Dính nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:28
Nợ xấu là gì? Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không? Những ai là đối tượng dễ bị nợ xấu làm phiền?
Mục lục

Nợ xấu là gì?

Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?
Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?

Nợ xấu là những khoản nợ vay mà bạn chưa thanh toán với bên cho vay và kéo dài sẽ sinh ra nợ xấu. Nợ xấu sẽ bắt đầu được ghi nhận vào lịch sử tín dụng khi có một khoản vay bất kỳ nào đó của bạn quá hạn thanh toán kéo dài.

Nợ xấu ảnh hưởng khá nhiều đến tín dụng của bạn, nếu nợ xấu được ghi nhận đủ lớn và đủ lâu, bạn có thể sẽ không được tiếp cận với các khoản vay của các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác. Nói nôm na là nếu bạn chưa trả hết nợ đang có thì bạn không thể vay thêm được.

Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?

Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?
Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?

Nếu các bạn để ý, khi làm thủ tục vay tại các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, các bạn phải kê khai danh sách những người thân trong gia đình bằng cách photo sổ hộ khẩu. Ngoài ra, các bạn còn phải cho số điện thoại của người thân hoặc bạn bè cũng như họ tên, địa chỉ của họ. Đó là lý do vì sao mà ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cho bạn vay có được các thông tin của những người thân quen của bạn.

Về mặt vay xã hội, vay các gói tín dụng ngoài: Thông thường, khi các bạn bị nợ xấu, các bạn sẽ liên tục bị các nhân viên nơi cho vay gọi điện thoại làm phiền. Nói là làm phiền thì cũng không đúng, nói là gọi điện nhắc nợ thì đúng hơn.

Nếu liên tục không liên lạc được với bạn, những nơi cho vay mới tính đến chuyện gọi điện quấy phá những người thân mà bạn đã cho thông tin liên lạc. Có trường hợp cá biệt hơn, những nơi cho vay sẽ cử người xuống tận nhà để hăm dọa đòi tiền nợ. Những việc này cực kỳ ảnh hưởng đến đời sống bình thường của người thân các bạn. Vì th, hãy thanh toán hết tất cả khoản nợ của bản thân nhé.

Nói về mặt tài chính qua ngân hàng: khi các bạn bị nợ xấu, người thân mà các bạn điền thông tin lúc vay sẽ không bị ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng. Việc này là rạch ròi, nợ ai người đó gánh, không ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các khoản vay của người khác. Chỉ số nợ xấu CIC đi theo cá nhân gây ra chứ không lây sang người thân.

Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?
Nợ xấu có ảnh hưởng tới người thân không?

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn có thể hiểu được tác động của nợ xấu đến người thân cũng như cách để xử lý khi chẳng may bị vạ lây từ một khoản vay của ai đó. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

Cách kiểm tra bạn có đang nợ phí Ngân hàng hay không chính xác tới 99% Cách kiểm tra bạn có đang nợ phí Ngân hàng hay không chính xác tới 99%

Nợ phí ngân hàng đang là chủ đề gây tranh cải trong những ngày gần đây, nhiều người đang yên đang lành tự nhiên lòi ...

Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu trên MoMo

MoMo là một trong những ví điện tử thịnh hành trong thời gian gần đây, tuy nhiên, MoMo cũng có thể khiến các bạn xuất ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn