Giải mã bí ẩn đám mây "hào quang mười phương chư Phật" đang 'gây sốt' mạng xã hội

Thứ hai - 13/05/2024 02:52
Chiều ngày 12/5, cộng đồng mạng xôn xao vì được nhìn thấy một đám mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP HCM khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Chiều ngày 12 tháng 5, trời ở khu vực TP Hồ Chí Minh xuất hiện những đám mây ngũ sắc vào khoảng 16 giờ. Các cư dân ở các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 5 và quận 4 có thể nhìn thấy hiện tượng này.

Nhìn từ xa, những đám mây này có nhiều màu sắc khác nhau, thu hút sự chú ý của người dân. Đa số mọi người đều rất thích thú trước vẻ đẹp của những đám mây này. Nhiều người còn cảm thấy thú vị khi chứng kiến hiện tượng này xảy ra vào ngày của mẹ.

Giải mã hiện tượng đám mây

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên văn TP Hồ Chí Minh, mây ngũ sắc không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tuy nhiên, việc những đám mây này xuất hiện trên bầu trời TP Hồ Chí Minh chiều nay với màu sắc đẹp và kích thước lớn hơn nhiều so với những lần trước đã làm cho người dân dễ dàng quan sát được.

Anh Tuấn cho biết, với kinh nghiệm hàng chục năm quan sát thiên văn, ông đánh giá rằng đám mây ngũ sắc chiều nay là đẹp và rộng nhất từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh.

Giải mã hiện tượng đám mây

Nguyên nhân chính tạo ra hiện tượng này là do hai hiện tượng vật lý: nhiễu xạ và giao thoa ánh sáng khi đi qua các hạt nước trên đám mây. Thường thì hiện tượng này sẽ xuất hiện ở bề mặt mỏng của đám mây - rìa của những đám mây lớn.

Hiện tượng này thường xuất hiện vào mùa mưa, kéo dài trong vài chục phút. Ban đầu sẽ hình thành, sau đó lan rộng ra và màu sắc sẽ dần nhạt đi cho đến khi hoàn toàn kết thúc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn