Nettruyen chính thức bay màu, lên hẳn báo Nhật vì vi phạm bản quyền tác giả

Thứ hai - 13/05/2024 05:54
Mới đây nhất, Nettruyen, trang web đăng tải nhiều manga lậu nhất đã chính thức bị bay màu vì khiến cho Nhật Bản thất thoát hàng trăm tỉ yên.

Theo Hiệp hội xuất bản Nhật Bản (ABJ), ngoài Nettruyen thì còn có có tới 1.207 trang web vi phạm bản quyền manga, trong đó có 913 trang sử dụng tiếng Anh và các ngôn ngữ Đông Nam Á như tiếng Việt.

Việc lan truyền manga lậu không chỉ gây tổn thất cho tác giả và nhà xuất bản mà còn ảnh hưởng đến chất lượng dịch thuật và trải nghiệm đọc của người hâm mộ. Các bản dịch lậu thường không chính xác, thậm chí sai lệch hoàn toàn so với nguyên tác, khiến người đọc hiểu sai về tác phẩm và văn hóa Nhật Bản.

Nettruyen chính thức bay màu, lên hẳn báo Nhật vì vi phạm bản quyền tác giả

Theo ABJ, số trang web vi phạm bản quyền manga đã lên đến 1.207 trang. Trang web nước ngoài thu hút lượng truy cập cao hơn gấp 5 lần so với trang tiếng Nhật và gây thiệt hại nặng nề hơn.

Ước tính, các trang web lậu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà xuất bản và tác giả manga, gây thiệt hại hàng trăm tỷ yên mỗi năm và ngăn cản sự phát triển của thị trường manga chính thức.

Nettruyen chính thức bay màu, lên hẳn báo Nhật vì vi phạm bản quyền tác giả

Nettruyen là một ví dụ điển hình cho vấn đề vi phạm bản quyền manga tại Việt Nam. Trang web này thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, cung cấp manga dịch sang tiếng Việt mà không có sự cho phép từ tác giả hay nhà xuất bản.

Gần đây, trang web đọc truyện tranh dịch lậu nổi tiếng tại Việt Nam, Nettruyen, đã chính thức biến mất, đánh dấu một bước quan trọng trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền manga. Sự việc này càng thu hút sự chú ý khi Nettruyen được báo NHK của Nhật Bản đưa tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn