Có nên mua iPhone 14 chơi game? Những tính năng hỗ trợ trò chơi mới của nhà táo

Thứ sáu - 05/04/2024 12:47
Cùng tìm hiểu xem liệu có nên mua iPhone 14 chơi game? Những tính năng hỗ trợ trò chơi nào sẽ xuất hiện trong sản phẩm mới của họ.
Mục lục

Phụ Lục

  • Những tính năng hỗ trợ game thủ của iPhone 14
  • Cấu hình iPhone 14
  • Màn hình iPhone 14
  • Thời lượng pin iPhone 14
  • Hệ thống tản nhiệt iPhone 14
  • Wi-Fi 6E trên iPhone 14
  • Có nên mua iPhone 14 chơi game?

Trong hầu hết các bộ môn thể thao điện tử trên di động, iPhone 13 luôn là thiết bị được lựa chọn hàng đầu trong các cuộc thi đấu, và những trải nghiệm game sẽ tăng thêm một bậc nữa với sự ra mắt của iPhone 14.

Vào ngày 24/8, sau bao nhiêu đồn đoán tin tức về thế hệ iPhone tiếp theo thì Apple đã chính thức gửi lời mời đến giới truyền thông để tham gia sự kiện được hãng tổ chức vào ngày 8/9.

Được biết nhân dịp này, nhà táo nhiều khả năng năng sẽ giới thiệu series iPhone 14, trong đó bao gồm 4 mẫu - iphone 14 tiêu chuẩn, iphone 14 Pro, iphone 14 Pro Max và iPhone 14 Max. Điều này đồng nghĩa với việc nếu tin đồn là chính xác thì một thiết bị mới được gọi là iphone 14 Max sẽ thay thế dòng Mini trước đó.

ip14 chơi game

Nhiều chuyên gia nhận định rằng iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có mức giá 799$ như người tiền nhiệm iPhone 13 vào năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone 14 Max sẽ có giá mắc hơn 100$, cụ thể là 899$ vì nó cung cấp một màn hình lớn hơn.

Những tính năng hỗ trợ game thủ của iPhone 14

Cùng tìm hiểu xem những tính năng nào trên iPhone 14 sẽ hỗ trợ tối đa cho game thủ:

Cấu hình iPhone 14

Cấu hình iPhone 14

Về cấu hình trên chiếc iPhone 14, nhiều khả năng phiên bản 14 tiêu chuẩn và 14 Max sẽ vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống với iPhone 13. Trong khi đó bộ đôi Pro sẽ sở hữu con chip A16 mạnh mẽ hơn.

Tất cả các phiên bản đều sẽ có dung lượng RAM đáng kể lên tới 6G. Tuy nhiên, hai phiên bản Pro sẽ được ưu tiên sử dụng tiêu chuẩn RAM LPDDR5 mới, cho hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng hơn.

Màn hình iPhone 14

IPhone 14 sẽ trông gần giống với người tiền nhiệm iPhone 13. Nó sử dụng màn hình 6,12 inch mới, đây là một bản nâng cấp nhỏ từ màn hình 6,06 inch của năm ngoái.

Và trong khi đó iPhone 14 Max sẽ là một phiên bản lớn hơn của iPhone, sử dụng màn hình 6,69 inch thay vì màn hình 6,12 inch nhỏ hơn.

Màn hình iPhone 14

Rò rỉ cũng cho thấy iPhone 14 Pro và Pro Max mới sẽ sử dụng một đường cắt hình viên thuốc thay cho Face ID.

Thời lượng pin iPhone 14

pin ip 14

Theo như nhiều rò rỉ cho biết, mẫu iPhone 14 mới sẽ được nâng cấp dung lượng pin lên đáng kể. Đây cũng chính nhược điểm mà game thủ khó chịu nhất trên các dòng iPhone sẽ được khắc phục.

Theo đó, bản iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có dung lượng pin khoảng 3.279mAh, kế tiếp là bản Pro có dung lượng pin gần tương đương - 3.200mAh.

Tuy nhiên, mẫu iPhone 14 Pro Max lại có dung lượng pin giảm đi một chút so với phiên bản iPhone 13 năm ngoái. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max ở mức 4.352mAh, còn iPhone 14 Pro Max chỉ khoảng 4.323mAh. Còn lại, mẫu mới iPhone 14 Max sẽ có dung lượng pin lớn nhất, lên đến 4.325mAh.

Hệ thống tản nhiệt iPhone 14

Hệ thống tản nhiệt iPhone 14

Ai cũng biết rằng khi chơi game thiết bị sẽ sử dụng tối đa sức mạnh của GPU và CPU. Do đó, chúng sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt. Theo như nhiều nhà phân tích, Apple sẽ giới thiệu một hệ thống tản nhiệt buồng hơi mới trên dòng iPhone 14 cao cấp.

Tức là điều này chỉ đến với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bởi vì chúng sử dụng con chip A16 Bionic mới. Ngược lại các mẫu thấp hơn sẽ vẫn tiếp tục giữ nguyên hệ thống tản nhiệt cũ.

Wi-Fi 6E trên iPhone 14

Wi-Fi 6E trên iPhone 14

Nhiều thông tin cho rằng Wi-Fi 6E sẽ xuất hiện trên iPhone 14, hoặc ít nhất là trên các mẫu Pro. Nếu thông tin này là chính xác thì tính năng mới này sẽ giúp thiết bị có kết nối internet nhanh hơn, giảm độ trễ, giúp game thủ nâng cao trải nghiệm khi chơi game.

Có nên mua iPhone 14 chơi game?

mua iphone 14

Kết hợp những yếu tố trên: Cấu hình mạnh mẽ giúp game chạy mượt mà, màn hình được nâng cấp cho hình ảnh chất lượng hơn, lượng pin được tăng lên giúp thời gian chơi kéo dài hơn, hệ thông tản nhiệt tốt, tốc độ mạng cũng được nâng lên đáng kể nhờ vào Wi-Fi 6E. Vì vậy, iPhone 14 vẫn nên là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để chơi game.

Đó là tất cả những giải đáp về thắc mắc có nên mua iphone 14 chơi game hay không. Nếu bạn vẫn còn muốn biết thêm nhiều tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Mobile!

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn