Wuthering Waves: liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?

Thứ sáu - 05/04/2024 12:19
Wuthering Waves của studio KuroGame đang là sản phẩm được mong chờ nhất trong năm nay, nhưng nó có thực sự đáng để chờ đón?
Mục lục

Phụ Lục

  • Cốt truyện Wuthering Waves
  • Gameplay Wuthering Waves
  • Nền đồ họa siêu chất của Wuthering Waves
  • Tổng kết

Wuthering Waves là một tựa game MMORPG đang được phát triển bởi studio KuroGame với bề dày cốt truyện mang tính tự do cao lấy bối cảnh mang hơi hướng hậu tận thế xen lẫn một chút từ thể loại Cyperpunk.

Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?

Cốt truyện Wuthering Waves

Một trăm năm trước từ thời Calament, những sinh vật bí ẩn đã dần len lỏi bén rể vào thế giới của con người, gieo rắc tai họa và sự hủy diệt tới nền văn minh đương thời. Tuy nhiên, loài người là giống loài mạnh mẽ nhất, bỏ qua nỗi đau thương và mất mát để đứng dậy đấu tranh giành lại tự do trước giống loài thù địch và xây dựng nên một kỷ nguyên mới. Người chơi thức dậy từ giấc ngủ của mình với tư cách là một Rover, được chào đón bởi một thế giới mới rộng lớn trong thời đại mạt thế. Là một kẻ đến từ một nơi không ai biết, hành trình của bạn sẽ giải đáp bí ẩn thân thế, cũng như những bí mật chưa có lời giải đáp về thời đại đen tối.

Liệu bạn có đủ khả năng để trở thành một huyền thoại, một đấng cứu thế cho nhân loại?!?

Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?

Gameplay Wuthering Waves

Vào ngày 15/09/2022 tại Tokyo Game Show 2022, studio Kuro Game đã tung ra trailer gameplay của Wuthering Waves khiến cho cộng đồng game thủ trở nên cực kỳ hào hứng. Với bối cảnh mạt thế kèm theo đó là hơi hướng Cyperpunk với những trang thiết bị hiện đại và những màn combat nảy lửa.

Người chơi sẽ được nhập vài vào một Rover - một người đến từ thế giới bên ngoài, nơi mà không ai nghĩ là con người sẽ có thể sống sót được với hàng tấn quái vật dị hình. Băng qua những bản đồ với những nơi thì gần như sụp đổ hoàn toàn, có nơi thì lại phồn vinh xa hoa, cũng có nơi là những lãnh địa trú ẩn của bọn quái vật gớm ghiếc.

Tuy game chỉ mới tung ra một đoạn trailer duy nhất về gameplay, nhưng đã ngay lập tức thu hút được khá nhiều sự bàn tán và chú ý của cộng đồng game thủ. Nhiều game thủ so sánh Wuthering Waves với Tower of Fantasy, hay siêu phẩm Genshin Impact – Vẫn là lối chơi với đội hình với 3 nhân vật quen thuộc, kèm theo là cách di chuyển, hiệu ứng tương tác giữa nhân vật với môi trường xung quanh khi lướt hoặc bay nhảy.

Điểm đặc biệt khiến Mọt chú ý nhất trong trailer gameplay tại Tokyo Game Show 2022 là sự thay đổi của những con Boss. Ở con Boss trong trailer, ta có thể thấy được nó có tới 3 hình thái, Mọt đoán là hình thái sẽ thay đổi tùy theo số lượng HP còn lại. Đây là một cơ chế rất hay được học tập từ người "anh ruột" là Punishing Gray Raven. Nó khiến cho những màn đấu Boss trở nên gây cấn hơn, đòi hỏi người chơi cần phải vận dụng nhiều kỹ năng hơn là chỉ lao vào "xả skill không não". Tuy vậy, rất ít những tựa game ở thời điểm hiện tại khai thác được cơ chế này, có thể do cần phải tốn thêm tài nguyên thiết kế hoặc do lười.

Mọt hi vọng rằng tất cả những con Boss khủng đều sẽ được áp dụng cơ chế này để game tăng thêm độ thử thách, cũng như tăng thêm những phần thưởng hợp lý hơn cho công sức mà người chơi đã bỏ ra.

Nền đồ họa siêu chất của Wuthering Waves

Mặc dù vẫn chưa được ra mắt chính thức tuy nhiên với những hình ảnh và những đoạn trailer mà nhà phát hành cung cấp, chúng ta có thể thấy game sở hữu một nền đồ họa khá ấn tượng. Wuthering Waves mở ra cho người chơi một thế giới mở khá rộng lớn với nhiều quang cảnh khác nhau như: đồi núi, rừng cây, các tàn tích của thành phố cổ, hay các công trình hiện đại của thế giới mới,… tất cả đều hiện lên một cách sinh động và mang nhiều màu sắc. Lột tả lên được cái nhìn từ một thế giới mạt thế và cách để sinh tồn trong thế giới ấy.

Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?

Thiết kế nhân vật cũng là một điểm mạnh của studio KuroGame khi mà đứa con cưng Punishing Gray Raven được thiết kế cực kỳ tốt về mảng này. Từ trang phục, nét mặt biểu cảm và hoạt cảnh của nhân vật đều được studio này rất chăm chút. Những đoạn combat Mọt có thể thấy được sự mượt mà trong những combo skill cũng như model nhân vật đã được hoàn thiện tốt đến như thế nào.

Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?Wuthering Waves : liệu có xứng là siêu phẩm đáng mong chờ?

Tổng kết

Nhìn chung, với những gì mà KuroGame đã và đang tạo dựng, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tựa game mobile chất lượng, và biết đâu rằng trong tương lai xa Wuthering Waves có thể thực sự được sánh vai cùng các siêu phẩm game mobile khác như Genshin Impact. Hiện tại game vẫn chưa được ấn định thời gian ra mắt chính thức.

Các game thủ có thể theo dõi Fanpage chính thức của Wuthering Waves >>tại đây<<

Theo dõi thông tin của tại:

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn