Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Thứ sáu - 05/04/2024 11:43
Chính thức vào 13/10, Undecember sẽ đến tay game thủ quốc tế, sau rất nhiều tháng ròng chờ đợi và thử nghiệm
Mục lục

Phụ Lục

  • Đánh giá cốt truyện Undecember
  • Đồ họa Undecember
  • Chuyển động nhân vật có phần hơi chậm
  • Tính năng game có khá nhiều

Undecember được đánh giá khá cao, bởi nếu so với Diablo Immortal đã thành công trước đó, nó chỉ ngang chứ không kém. Còn nếu để đánh giá về việc sản phẩm này có hơn được bản chuyển thể của Blizzard hay không, thì rất khó để nói rõ, bởi IP Diablo vẫn là một thế lực không thể đạp đổ.

Đánh giá cốt truyện Undecember

Về phần cốt truyện, không khó để nhận ra điểm tương đồng giữa Undecember với Diablo nói riêng, hay các game nhập vai phương tây hiện hành. Game vẫn đi đúng mô tip về 12 vị thần sáng tạo ra thế giới. Cho đến khi vị thần tà ác thứ 13 xuất hiện, trật tự đã đổi thay, 12 vị thần còn lại buộc phải hợp sức tiêu diệt kẻ này, để rồi họ chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Một thời gian sau, các hậu duệ của Traum đã sử dụng sức mạnh của các phù văn để có thể liên kết và triệu hồi các vị thần trở lại. Nhưng khi cả 12 vị thần trở lại đã đồng thời mở ra một cánh cửa, nơi cái ác được sinh ra, một trận chiến mới bắt đầu.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Cá nhân đánh giá, đây là một cốt truyện khá cũ, không có nhiều đổi mới đáng để nghiên cứu. Đối với các sản phẩm khác, nó có thể là điểm trừ. Tuy nhiên, Undecember thiên về thể loại chặt chém hack n slash, nên khoản này không nên quá khắt khe.

Đồ họa Undecember

Theo đánh giá, Undecember có đồ họa dễ nhìn hơn hẳn so với Diablo Immortal. Phần giao diện được làm khá gọn gàng, phân bố phù hợp. Gam màu trong game khá sáng, dễ nhìn và thoáng, không rối mắt như Diablo Immortal.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Một điểm mình khá thích ở Undecember đó chính là hiệu ứng kỹ năng và hiện số DPS. Với mình, các kỹ năng không cần quá màu mè, cầu kỳ mà cần rõ ràng và sắc nét, đây là điều mà Undecember làm được. Bạn có thể thấy khá rõ các hiệu ứng kỹ năng đòn đánh, chiêu thức, màu sắc cũng như phạm vi thi triển. Yếu tố này giúp cho người chơi dễ nhìn hơn trong việc căn phạm vi cũng như tập trung thao tác cá nhân trong các trận PvP sau này.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Không quá màu mè hay cầu kỳ về thao tác, nhưng các chiêu thức trong Undecember vẫn giữ được cái chất riêng của mình theo cách đơn giản hóa. Phong cách này có thể sẽ không hợp với những game thủ yêu thích các game nặng về đồ họa.

Chuyển động nhân vật có phần hơi chậm

Undecember có một điểm trừ khá lớn về chuyển động nhân vật. Thao tác di chuyển, chạy trong game cho mình cảm giác khá chậm chạp, chưa đủ nhanh và dứt khoát đối với một tựa game hack n slash. Một số động tác xuất chiêu, đánh thường cũng được cho là cứng nhắc, chưa đủ nhấn mạnh. Bạn sẽ dễ bắt gặp việc này khi chứng kiến các đòn đánh tay của lớp chiến binh hay bắn thường của Cung Thủ.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Yếu tố này tác động rất rõ tới nhịp độ game, khiến sản phẩm này có cảm giác bị chậm đi đôi chút. Điều này ngược lại Diablo Immortal lại làm khá tốt, khi gần như mọi thao tác đều diễn ra với tốc độ nhanh, target mục tiêu ngay lập tức.

Tính năng game có khá nhiều

Về phần tính năng, Undecember làm khá tốt trong việc xây dựng cả 2 chế độ PvE và PvP. Hệ thống nhiệm vụ chính tuyến với khá nhiều Boss khó buộc game thủ phải liên tục nâng cấp trang bị, tìm kiếm những người đồng đội để cùng chinh chiến.

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Hệ thống kỹ năng của Undecember được đánh giá là sáng tạo, thú vị. Các kỹ năng người chơi học được sẽ được lắp vào từng vũ khí mà bạn lựa chọn chiến đấu. Nó không cố định vũ khí này phải sử dụng kỹ năng này. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những chiêu thức bắt buộc lựa chọn với từng món riêng, ví dụ như skill đặc trưng của cung, của phép,...

Undecember : Bạn đã “chuẩn bị” chiến siêu phẩm chưa?

Vũ khí là yếu tố chính ảnh hưởng tới phong cách chơi của game thủ. Do đó, Undecember đã xây dựng khá nhiều tính năng vệ tinh xung quanh, như cường hóa, khắc đá, phẩm cấp vũ khí, Tinh luyện, lắp kỹ năng,... Nhờ đó, game thủ sẽ có vô vàn cách phát triển và xây dựng nhân vật khác nhau, tạo nên đặc trưng riêng từng lựa chọn.

Nhìn chung, với ai yêu thích cốt truyện cũng như phong cách hack n slash, Undecember là cái tên rất đáng để trải nghiệm. Game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 13/10 này theo dạng Global. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm, không phải Fake IP như các sản phẩm khác nhé.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn