Top game kinh dị có màn jumpscare hay nhất mùa Halloween

Thứ sáu - 05/04/2024 11:33
Top những tựa game kinh dị với màn jumpscare gây ám ảnh tâm lý nhất, đáng chơi nhất trong mùa Halloween này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Định nghĩa khái niệm Jumpscare
  • Những tựa game kinh dị với màn Jumpscare ấn tượng và đáng sợ nhất
  • Dreadout 2
  • Detention
  • Dead Space - game kinh dị với màu sắc vô cùng bạo lực

Những game kinh dị thường sẽ trở nên thiếu hay ho và kịch tính hơn rất nhiều nếu như thiếu đi những pha jumpscared đáng sợ. Chúng như là linh hồn, là yếu tố cốt lõi để mang lại cho người chơi những trải nghiệm mà họ thực sự mong muốn. Ở bài viết hôm nay, cùng điểm danh qua top game kinh dị Halloween 2022 có màn hù dọa hay nhất nên thử trong mùa Halloween này nhé!

Định nghĩa khái niệm Jumpscare

Jumpscare là một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với những anh em nào có niềm đam mê với những tựa game kinh dị. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những màn hù dọa bất ngờ thường xuất hiện cùng với những loại âm thanh rùng rợn. Chúng gây ra cho người chơi sự bất ngờ, cơn sợ hãi bỗng dưng dấy lên nhanh chóng, bao trùm tâm trí và khiến cho cơ thể có những phản ứng nhất định như giật bắn, bỗng nhiên rùng mình, cảm giác chuyện đó xảy tới với mình thì sẽ như thế nào...

Top những game kinh dị có màn jumpscare hay nhất mùa Halloween

Tùy vào cảm nhận mỗi người mà Jumpscare sẽ mang lại những cảm nhận, những trải nghiệm hay thậm chí là ám ảnh tâm lý khác nhau. Thậm chí còn có một số người chơi sau khi chơi một tựa game kinh dị đã hoảng hồn tới mức không dám động tay vào những tựa game khác cùng thể loại. Nhưng đối với một số khác thì đó mới là sự kích thích mà họ cần, mong muốn khi tìm đến thể loại game kinh dị đầy ma quái này.

Những tựa game kinh dị với màn Jumpscare ấn tượng và đáng sợ nhất

Trên thị trường hiện nay có không ít top game kinh dị, nhưng không phải cái tên nào cũng có thể để lại cho người chơi những ấn tượng sâu sắc. Vì vậy, mang tới cho anh em những tựa game sau đây, đảm bảo mang tới những màn jumpscare độc đáo và ám ảnh nhất:

Dreadout 2

Hóa thân thành cô bạn Linda và tiếp tục câu truyện còn dang dở, đó là những gì mà Dreadout 2 muốn game thủ tự mình trải nghiệm. Nếu như chưa từng trải nghiệm phiên bản đầu tiên thì cũng đừng quá lo, vì tựa game đã có sẵn phần Story Before ngay trước khi bắt đầu để đảm bảo người chơi không bị "tối cổ". Được đánh giá là có thể khiến cho người chơi "nhồi máu cơ tim", không lý do gì mà Dreadout 2 lại không được xếp vào danh sách này.

Top những game kinh dị có màn jumpscare hay nhất mùa Halloween

Detention

Quá bận bịu và muốn tìm kiếm cảm giác rùng mình, ghê rợn chỉ trong thời gian ngắn ngủi? Detention sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây là tựa game kinh dị kết hợp yếu tố thao túng tâm lý vô cùng sâu và ghê rợn, xứng đáng nằm trong top game kinh dị. Bối cảnh diễn ra vào thời kỳ "Thiết Quân Luật" tại Đài Loan, vô cùng ảm đạm và tràn đầy không khí chết chóc.

Tựa game này sở hữu lối chơi đi cảnh, không quá phức tạp và khó khăn để làm quen. Điểm nhấn nằm ở câu truyện được kể lại, vô cùng rùng rợn, đáng sợ và kinh hoàng. Sự luân chuyển nhân vật xuyên suốt quá trình chơi cùng với những cảnh jumpscare bất ngờ mang lại trải nghiệm khá nặng nề và ám ảnh. Nếu như yếu tim mà vẫn muốn thử sức với con game này thì mang cho mình một chiếc máy trợ tim bên mình nhé.

Dead Space - game kinh dị với màu sắc vô cùng bạo lực

Khi chơi Dead Space, những game thủ chịu khó tìm hiểu về game hẳn đã biết rằng lũ quái Necromorph trong game không chết vì headshot, mà chỉ chịu nằm yên khi đã bị cắt hết tứ chi. Điều này được công bố rộng rãi trong các đoạn trailer hay những bài phỏng vấn, nhưng có lẽ đây là một trò đánh lạc hướng game thủ bởi, trò chơi sẽ dành cho bạn một bất ngờ hết sức thú vị khi thực sự chơi game.

Top những game kinh dị có màn jumpscare hay nhất mùa Halloween

Đó là việc nhà phát triển Visceral còn trao cho lũ quái Necromorph khả năng giả chết để tóm lấy những chàng Isaac “ngây thơ vô số tội” lang thang trên tàu Ishimura. Ngoài việc hù dọa game thủ bằng những tiếng động đáng sợ liên tục phát ra từ bốn vách tường hay các pha xuất hiện bất ngờ của lũ quái vật, pha “tóm giò” đầu tiên mà một con Necromorph thực hiện khi đi ngang qua vì tưởng rằng chúng đã chết là trò hù dọa jumpscare thiếu đạo đức (nhưng đầy thành ý) nhất mà Dead Space đem lại cho người chơi.

Đó chính là những top game kinh dị Halloween 2022 với những màn Jumpcare được đánh giá cao nhất dựa trên góc nhìn của Mọt. Hi vọng rằng chúng đủ "nặng đô" để đáp ứng được nhu cầu giải trí có phần độc đáo của anh em game thủ. Theo dõi các kênh thông tin nhà Mọt để cập nhật thêm rất nhiều tựa game độc đáo và hấp dẫn khác nhé!

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn