Thời đại của các Pháp Sư lên Dao Điện sẽ chấm dứt tại LMHT 13.17

Thứ năm - 04/04/2024 05:22
Vậy là các game thủ sắp tạm biệt LeBlanc Dao Điện!

Kể từ khi được mang trở lại Đấu Trường Công Lý, Dao Điện Statikk đã luôn có cho mình một chỗ đứng vững chắc trong meta của từng bản. Tuy nhiên, với việc Riot thêm vào cho trang bị này khả năng gây sát thương theo % SMPT, trang bị này đã thực sự khác xưa rất nhiều.

Nổi bật với đặc điểm gây sát thương lan diện rộng, Dao Điện luôn được đầu tư sớm cho các vị tướng thiếu khả năng dọn lính đầu trận. Thậm chí tại thời điểm mới ra mắt lượng sát thương của đòn "kích điện" còn tỷ lệ rất cao với SMPT của chủ sở hữu, dần đến việc hàng loạt những lối chơi Pháp Sư Dao Điện đánh tay one-shot được sản sinh như: Veigar/TF + Dao Điện.

LeBlanc có lẽ là vị tướng hưởng lợi nhiều nhất từ khi Dao Điện Statikk trở lại
LeBlanc có lẽ là vị tướng hưởng lợi nhiều nhất từ khi Dao Điện Statikk trở lại

Cảm thấy sai sai, Riot tiếp tục nerf sát thương trang bị này, dẫu vậy nó vẫn đảm bảo khả năng dọn lính quá nhanh và an toàn. Trong số những cái tên sử dụng Dao Điện thành công nhất chắc sẽ phải kể đến LeBlanc. Từ một pháp sư sát thủ, LeBlanc đã hoàn toàn biến thành một công cụ cấu rỉa kiêm đẩy lẻ cực kì khó chịu. Đã có những trận đấu chúng ta thấy sự xuất hiện của combo Tam Hợp Kiếm + Dao Điện + Búa Tiến Công trong tay cô nàng pháp sư này mà vẫn hiệu quả một cách bất ngờ.

Dao Điện sẽ bị nerf nặng đối với các Pháp Sư trong bản 13.17
Dao Điện sẽ bị nerf nặng đối với các Pháp Sư trong bản 13.17

Cuối cùng, sau 4 bản cập nhật liên tục thay đổi hết thứ nọ đến thứ kia, Riot đã "gõ một nhát" chí tử lên đầu của các Pháp Sư yêu thích trang bị này. Cụ thể, trong bản 13.17 tới tỷ lệ SMPT từ đòn Giật Sét sẽ bị giảm từ 30% xuống còn 15%. Việc này chính thức khiến Dao Điện trở nên cực kì yếu thế trong tay các Pháp Sư. Họ sẽ bị thiếu hụt một nguồn sát thương đáng kể nếu như vẫn cắm đầu lên Dao Điện chỉ để dọn lính, trong khi như chúng ta đều biết, các chỉ số cơ bản của Dao Điện chẳng hề hữu ích cho Pháp Sư một chút nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn