LMHT: Lý do thật sự của rank Lục Bảo là gì?

Thứ năm - 04/04/2024 05:21
Lục Bảo là bậc xếp hạng mới vừa được Riot thêm vào ở kỳ 2 mùa giải 2023

Kỳ 2 của mùa giải 2023 chính thức bắt đầu từ ngày 19 tháng 7, Riot Games cũng có một số thay đổi lớn đến với hệ thống xếp hạng. Trong đó, việc ra mắt bậc Lục Bảo nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng người chơi. Ngoài ra, cũng có việc giảm số trận thăng hạng từ 5 xuống 3.

Riot ra mắt bậc Lục Bảo từ kỳ 2 mùa giải 2023
Riot ra mắt bậc Lục Bảo từ kỳ 2 mùa giải 2023

Bậc Lục Bảo nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương với màu sắc đậm hơn so với bậc Bạch Kim. Việc thêm vào một bậc xếp hạng mới khiến người chơi không khỏi tò mò về lý do thật sự của nó.

Trong một bài đăng Reddit thảo luận về lý do thật sự của bậc Lục Bảo, người chơi đã kết luận Riot Games muốn kéo những người chơi trở lại chế độ Xếp Hạng. Chúng ta thường thấy nhiều người chơi kẹt mãi ở một bậc xếp hạng nào đó khiến họ dần mất đi động lực. Nhưng nhờ có Lục Bảo, họ giờ đây có thể đạt được bậc hạng mơ ước của mình.

Người chơi thảo luận về lý do Riot thêm rank Lục Bảo
Người chơi thảo luận về lý do Riot thêm rank Lục Bảo

"Tôi nghĩ điều này không quá khó đoán khi Riot Games bổ sung thêm hạng Lục Bảo. Cuối cùng, hầu hết, gần như tất cả các thay đổi ở kỳ 2 đều nhằm mục đích giữ cho người chơi có thêm động lực với chế độ Xếp Hạng," một người chơi chia sẻ

Ở những mùa giải trước, đa số người chơi thường gặp khó khăn trong việc leo lên bậc xếp hạng mới. Nhưng nhờ có bậc Lục Bảo, việc leo hạng giờ trở nên đơn giản hơn mà không cần người chơi cải thiện kỹ năng hay học thêm chiến thuật mới.

Đồng thời, một bộ phận nhỏ người chơi lại phản đối vì cho rằng Riot đang làm ảnh hưởng xấu đến giá trị elo trong trò chơi. Tức là, sẽ có nhiều người chơi đạt được bậc rank mong muốn, trong khi kỹ năng cá nhân của họ lại không đủ đáp ứng, theo kịp diễn biến trận đấu. Bậc Lục Bảo đã làm giảm giá trị của các bậc rank khác, đòi hỏi người chơi phải chơi nhiều trận đấu hơn chỉ để chứng minh kỹ năng của mình.

Tuy nhiên không thể phủ nhận, Lục Bảo đã giúp những người chơi rank Bạc lâu năm giờ đây đã lên được Vàng. Đồng thời, đây cũng là bậc rank mới để phân tích meta trong LMHT, thay thế cho Bạch Kim.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn