LMHT: Các tướng đi rừng sắp phải khóc thét trong tương lai!

Thứ năm - 04/04/2024 05:20
Vai trò đi Rừng liệu có đang được xem là mạnh nhất trong meta hiện tại?

Tính từ đầu năm 2023 cho đến nay, khu rừng của Summoner Rift đã được thay đổi tương đối nhiều. Từ bộ đếm thời gian cho Quái Rừng, Thú Cưng thay cho các trang bị đi Rừng cũ, hệ thống tăng tiền và kinh nghiệm trong việc farm quái,... tất cả đều với mục đích định hướng các "thần rừng" tập trung hơn vào việc farm chứ không phải là gank sớm và lăn cầu tuyết. Riot cho rằng, đi Rừng là một vai trò quá mạnh, thậm chí là mạnh hơn 20% so với các vai trò còn lại.

Riot Phreak chia sẻ trong khi stream chơi game
Riot Phreak chia sẻ trong khi stream chơi game

Cụ thể trong một lần stream và chơi game của mình, Riot Phreak đã tiết lộ về góc nhìn của của anh cũng như Riot về các quyết định nerf vai trò đi Rừng trong các bản cập nhật gần đây. Phreak thẳng thắn chia sẻ rằng trong khoảng thời gian còn lại của năm nay, nếu họ có thể giảm sức mạnh của vai trò đi Rừng đi khoảng tầm 15%, thì trò chơi sẽ trở nên cân bằng hơn.

Các tướng
Các tướng "đi Rừng ăn thịt" luôn sở hữu khả năng lăn cầu tuyết cực kì khủng khiếp

Rừng là một địa hình rộng lớn có thể dễ dàng can thiệt tới bất kì khu vực nào khác trên bản đồ. Việc một người đi Rừng lão luyện biết cách xuất hiện đúng nơi, kiểm soát mục tiêu thành thục sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho các đồng đội của họ. Thậm chí, những tướng đi Rừng ăn thịt nếu xanh sớm còn có thể dễ dàng đè bẹp người đi Rừng phía bên kia và lăn cầu tuyết đến mức "nghẹt thở". Đặc biệt là khi đa số các vị tướng đi Rừng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại đều là "tướng ăn thịt": Rek'sai, Kha'zix, Evelynn, Kindred,... Tất nhiên với lộ trình đã vạch ra, các vị tướng kể trên cũng sẽ dần dần bị nerf hết.

Top các tướng đi Rừng hiện tại đa số cũng là các tướng
Top các tướng đi Rừng hiện tại đa số cũng là các tướng "ăn thịt"

Với tầm ảnh hưởng rộng lớn như vậy, việc nerf vai trò này sẽ luôn là một bài toán khó, nhất là trong hoàn cảnh Riot cũng đang muốn đơn giản hoá tựa game của mình để tiếp cận nhiều đối tượng người chơi hơn trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn