Garena đã giải quyết như nào khi vấn nạn “chợ đen” vẫn luôn tồn tại trong FIFA Online 4?

Thứ năm - 04/04/2024 05:19
Đây là vấn nạn từ lâu đã xuất hiện để làm mất cân bằng trong game và khiến cộng đồng game thủ trở nên "phẫn nộ".

FIFA Online là một trò chơi bóng đá trực tuyến nhiều người chơi miễn phí được phát triển bởi EA Spearhead và được phát hành bởi Nexon. Trong game, người chơi là một nhà quản lý và huấn luyện viên của đội bóng theo ý thích. Game thủ sẽ có quyền quyết định chuyển nhượng mua bán cầu thủ của CLB, thay đổi chiến thuật đội bóng theo phong cách chơi. Với FIFA Online, nhà phát mong muốn mang lại trải nghiệm một cách chân thật nhất cho người chơi, nên đã đăng ký bản quyền với hơn 32 giải đấu và 15000 cầu thủ trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Theo đó, giai đoạn từ thời FIFA Online 2 và 3 cho đến nay (gần 20 năm), không ít những vấn đề xảy ra, trong số đó là một thị trường chợ đen. Đây là nơi mà người chơi có thể mua bán tiền trong game với giá rẻ hơn rất nhiều so với các vật phẩm may mắn mà nhà phát hành bán trong cửa hàng. Tuy nhiên do nó quá màu mỡ nên sang đến FIFA Online 4 thị trường chợ đen trở lên màu mỡ với hàng chục thậm chí có đến cả trăm "thương nhân" tham gia vào. Điều này đã nói lên hiện trang FIFA Online 4 đang "bội thực" thế nào khi "1 mét vuông có chục ông thương nhân" tranh nhau mua bán.

Nạn-chợ-đen-FO4-thumb.jpg

Cụ thể, "bơm BP" là một trong những cách làm thị trường Thị trường chuyển nhượng (TTCN) của Fo4 nhanh trượt giá nhất, không chỉ sever Việt Nam mà các sever Hàn, Thái, Trung đều đã bị "nạn" này xâm chiếm. Tuy nhiên, ngoại trừ máy chủ Hàn Quốc luôn làm gắt vấn đề này, các sever khác lại tỏ ra khá lỏng lẻo. Máy chủ Garena Việt Nam cũng là một sever có những động thái nhằm hạn chế việc này ngay từ đầu. Tuy nhiên đến thời didemr hiện tại, phía nhà phát hành này "dám mạnh tay" với những tài khoản thuộc hàng "nông dân" là chính. Với các top vip họ vẫn chỉ dừng lại ở động thái nhắc nhở.

Mặc dù Garena đã không ít lần khóa các tài khoản lạm dụng việc "nạp lậu" BP vĩnh viễn, nhưng vấn đề chính vẫn chưa được giải quyết tận rễ. Điều này đã khiến cộng đồng tỏ ra "phẫn nộ" khi các top nạp vẫn bơm BP vào hàng ngày. Nhưng, Garena không để tiếp diễn, nhà phát hành này đã có cách xử lý dành cho các thương nhân. Hàng loạt các tài khoản liên quan đến một IP bơm BP từ thương nhân X nào đó lập tức bị "khóa vĩnh viễn".

Nạn-chợ-đen-FO4-1.jpg

Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây Garena lại tung một chiêu còn mạnh hơn, họ khóa cả các tài khoản đứng top đầu nạp lậu. Cụ thể, những account này có chức năng nạp FC để mở khóa acc (acc thường thì sẽ khóa vĩnh viễn, không có cơ hội đặc xá). Và nếu nhìn vào số tiền mà một chủ tài khoản phải nạp để mở khóa quả thật không nhỏ chút nào (số tiền hơn 30 triệu đồng cho 2000 tỷ BP). Và nếu nhiều tài khoản bị ban chắc sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa. Như vậy là mốc đền bù sẽ nặng hơn rất nhiều so với công sức và lợi nhuận mà thương nhân thu được.

Sau cùng, để nắm được những thông tin quan trọng hơn về FIFA Online 4, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn