LMHT: Người chơi AFK cần phải bị phạt nặng hơn bao giờ hết!

Thứ năm - 04/04/2024 05:23
Vấn nạn AFK vẫn đang hoành hành ở các chế độ Xếp Hạng.

Sau khi bị réo tên rất nhiều về việc vấn nạn AFK cứ liên tục huỷ hoại trải nghiệm chơi của các game thủ, Riot đã quyết định nghiêm túc xem xét lại cách mà hệ thống giảm thiểu thiệt hại vận hành trong một trận đấu xuất hiện người chơi AFK. Và từ đây, vấn đề nhức nhối đã lộ ra.

Một số bài đăng trên Reddits hay Twitter đã đề cập đến việc hệ thống này của Riot đang vận hành không đúng như nhiệm vụ của mình. Rất nhiều những trận đấu xuất hiện người chơi AFK sớm dẫn đến việc phải đầu hàng sớm, để rồi lượng LP (điểm xếp hạng) bị mất đi vẫn chẳng khác gì ở một trận thua thông thường.

BarackProbama lí giải trên Reddits
BarackProbama lí giải trên Reddits

Điều kể trên rõ ràng là một bất cập khi mà người chơi AFK vẫn chưa tạo ra quá nhiều ảnh hưởng lên trận đấu nhưng kết quả lại chả khác gì một trận thua 5v5. Tại sao lại xảy ra chuyện này? Một người trong đội thiết kế của Riot, Jordan "BarackProbama" Checkman, đã lí giải đại khái như sau:

AFK luôn để lại những hậu quả khó chịu cho những người còn lại
AFK luôn để lại những hậu quả khó chịu cho những người còn lại

"Thuật toán giảm thiểu thiệt hại sẽ tính toán dựa trên phần trăm chiến thắng của đội bạn ở thời điểm xuất hiện người chơi AFK. Từ đó, lượng điểm trừ được giảm sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ một trận thắng mà đội bạn sẽ có (tỷ lệ này thường được quyết định chính ở lượng vàng chênh lệch giữa hai đội)... Tuy nhiên ở những trận đấu xuất hiện người chơi AFK sớm, ví dụ chỉ mới ở phút thứ 4, hệ thống khi này phát hiện thấy lượng chênh lệch vàng chẳng đáng là bao -> tỷ lệ thắng thua vẫn là 50:50. Dẫn đến việc nếu một bên đầu hàng và nhận thua sớm, họ sẽ bị trừ điểm tương đương với một trận đấu thông thường".

Riot sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện cơ chế giảm thiểu thiệt hại của mình
Riot sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện cơ chế giảm thiểu thiệt hại của mình

BarackProbama cho rằng đây là một "lỗi" ngoài ý muốn đối với họ. "Hệ thống giảm thiểu thiệt hại này cần phải được cải tiến hơn" - anh cũng chia sẻ thêm. Nhiều người cũng mong muốn Riot có thể tạo ra một phần mềm thứ 3 hỗ trợ cho LMHT giống cái cách mà FACEIT hỗ trợ Counter-Strike. Tuy nhiên thật khó để có thể tạo ra một thứ tương tự có thể tương thích với hệ thống "cũ mèm" hiện tại của LMHT.

Trong khi đó chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng Riot sẽ sớm tìm ra giải pháp để có thể hạn chế tổn thất cho người chơi trong những trận đấu xuất hiện trường hợp AFK sớm kể trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn