LMHT: Giáp Vai Nguyệt Thần bỗng dưng cực hot trong meta nhờ Chovy của T1

Thứ năm - 04/04/2024 05:22
Giáp Vai Nguyệt Thần có gì đặc biệt mà bỗng dưng được ưa thích đến vậy?

Máy chủ Hàn Quốc vẫn luôn nổi tiếng là một địa điểm thu hút nhiều cao thủ trên toàn thế giới. Họ tới đây không chỉ để nâng cao trình độ kĩ năng cá nhân, mà còn để nhanh chóng bắt nhịp với các meta độc đáo. Một trong những meta "độc đáo" nhất dạo gần đây phải kể tới meta Đấu Sĩ + Giáp Vai Nguyệt Thần, chính thức lan rộng kể từ khi Chovy đem nó vào vòng Playoffs LCK.

Cụ thể, trong ván cả ván 4 và 5 ở trận đấu giữa GenG và T1, sau khi hoàn thành xong Gươm Suy Vong cho con bài Yone trong tay mình Chovy đã ngay lập tức chọn lên trang bị Thần Thoại là Giáp Vai Nguyệt Thần. Mới đầu quyết định này đã đôi chút gây khó hiểu với các BLV nhưng rồi hiệu quả nó mang lại là rất lớn. Chovy cùng các đồng đội đã thắng cả hai ván đấu đó, đồng thời lội ngược dòng và thắng chung cuộc T1 với tỷ số 3-2.

Con bài Yone đã giúp Chovy có liên tiếp 2 ván thắng trước T1
Con bài Yone đã giúp Chovy có liên tiếp 2 ván thắng trước T1

Câu hỏi đặt ra: Tại sao Giáp Vai Nguyệt Thần lại có thể hiệu quả với Yone như vậy? Có rất nhiều lí do, trước tiên ta phải nhắc đến giá tiền của trang bị này. Chỉ 2300 vàng, quá rẻ so với các trang bị tăng sát thương khác mà Yone hay lên như Cung Phong Linh, Vô Cực Kiếm,... Chovy nghĩ rằng Gươm Suy Vong là đủ cho Yone ở khoản duy trì sát thương đầu trận, thứ anh muốn tập trung tới đó là những pha team-fight.

Vốn là một trang bị dành cho Hỗ Trợ, giá tiền của Giáp Vai Nguyệt Thần rẻ hơn rất nhiều so với các trang bị Đấu Sĩ khác
Vốn là một trang bị dành cho Hỗ Trợ, giá tiền của Giáp Vai Nguyệt Thần rẻ hơn rất nhiều so với các trang bị Đấu Sĩ khác

Yone là một tướng khá giấy, nhưng lại thường xuyên cần lao vào giữa đội hình địch để mở giao tranh. Các chỉ số như Máu, Giáp, Kháng Phép hay thậm chí cả Hồi Chiêu đều được cung cấp bởi Giáp Vai Nguyệt Thần, điều đó giúp Yone thoải mái hơn trong những pha càn quét. Tuy nhiên, có một thứ mà Giáp Vai Nguyệt Thần khác biệt so với các trang bị khác, đấy là nội tại Soi Rọi: "Khi bạn làm kẻ địch bất động hoặc bị bất động, các kẻ địch xung quanh sẽ phải chịu thêm 10% sát thương trong 5 giây". Một nội tại cực kì hữu ích trong các pha giao tranh tổng.

Ireking cũng liên tục spam Irelia + Giáp Vai Nguyệt Thần trong suốt thời gian qua
Ireking cũng liên tục spam Irelia + Giáp Vai Nguyệt Thần trong suốt thời gian qua

Với các lợi điểm rõ ràng như vậy, Giáp Vai Nguyệ Thần nghiễm nhiên trở thành trang bị được yêu thích hàng đầu với những người thích chơi Đấu Sĩ. Ngay cả Ireking cũng đang liên tục spam con bài Irelia + Giáp Vai Nguyệt Thần trong khoảng thời gian gần đây. Theo anh em còn những vị tướng nào có thể thành công với lối lên đồ này? Hãy để lại ý kiến của mình ở bên dưới phần bình luận nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn