Tìm hiểu cách onechamp Hecarim leo thách đấu Hàn bằng trang bị Dạ Kiếm Draktharr

Thứ năm - 04/04/2024 05:23
Làm thế nào để leo lên Thách Đấu Hàn chỉ với con bài Hecarim?
Mục lục

Phụ Lục

  • Bảng ngọc
  • Trang bị
  • Lối chơi

Chắc hẳn không ít người đã từng nghe đến cái tên "Dantes", người có biệt danh là "Best Hecarim World". Anh chàng streamer này mới đây đã chuyển đến khu vực Hàn Quốc để thực hiện thử thách leo Thách Đấu Hàn của mình. Không phải chờ quá lâu, Dantes đã xuất sắc chạm tới bậc Thách Đấu chỉ bằng vị tướng tủ của mình đó là Hecarim. Hecarim đã biến mất khá lâu trong meta hiện tại, vậy tại sao Dantes vẫn biết cách khai thác và phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết lần này nhé!

Ngoài đời Dantes cũng là một chàng trai vô cùng cuốn hút!
Ngoài đời Dantes cũng là một chàng trai vô cùng cuốn hút!

Bảng ngọc

Đối với Hecarim, Tốc Độ Di Chuyển chính là Sát Thương, bởi thế Dantes lựa chọn Tăng Tốc Pha là điểm ngọc then chốt cho tướng tủ của mình. Các điểm con lại trong nhánh Pháp Thuật bao gồm Áo Choàng Mây, Mau Lẹ và Thuỷ Thượng Phiêu. Trong khi đó nhánh phụ Áp Đảo sẽ là sự xuất hiện của hai điểm ngọc Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tối Thượng.

dantes-hecarim-03.jpg

Trang bị

Còn về bộ trang bị, bí quyết của Dantes nằm ở Dạ Kiếm Draktharr. Trái với việc lên đồ theo phong cách đấu sĩ như Rìu Mãng Xà, Vỏ Bọc Thích Nghi Jak'Sho, Móng Vuốt Sterak,... Dantes nhận ra rằng lối chơi Hecarim sát thủ hữu dụng hơn rất nhiều nếu như bạn muốn thực sự gánh đội. Với nội tại không thể bị chỉ định của Dạ Kiếm, Hecarim sẽ được bù lại vào khả năng chống chịu mà lối chơi sát thủ thiếu sót.

dantes-hecarim-04.jpg

Bộ trang bị hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Dạ Kiếm Draktharr, Thần Kiếm Manamune, Ngọn Giáo Shojin, Thương Phục Hận Serylda, Áo Choàng Bóng Tối hay Giáp Thiên Thần sẽ là các trang bị tình huống ở cuối trận đấu. Lựa chọn giày khả dĩ nhất cho Hecarim tất nhiên vẫn là Giày Khai Sáng Ionia.

Trong trường hợp hi hữu khi team địch có quá nhiều chống chịu, bạn có thể linh động thay Dạ Kiếm Draktharr bằng Nguyệt Đao.

Lối chơi

"Luôn tập trung vào việc duy trì các cộng dồn của chiêu Q" - đây chính là bí quyết giúp Hecarim dọn rừng nhanh trong giai đoạn đầu của trận đấu. Di chuyển liên tục và kéo các bãi quái rừng gần nhau hơn nhằm giữ thời gian mà các cộng dồn tồn tại. Dự tính trước đường cần gank và nếu có thể hãy gank sau khi tiêu diệt đủ 3 bãi quái rừng.

Ở giai đoạn đầu người chơi sẽ cần phải rất cẩn trọng trước những pha xâm lăng của địch
Ở giai đoạn đầu người chơi sẽ cần phải rất cẩn trọng trước những pha xâm lăng của địch

Là một vị tướng dùng Tốc Hành thay vì Tốc Biến, Hecarim sẽ cần phải rất cẩn trọng nếu như bị xâm lăng rừng ngay ở cấp độ 1.

Với combo E + Tốc Hành, việc gank sớm là quá đơn giản đối với Hecarim. Chỉ cần một lỗi vị trí nhỏ nhặt, đối phương sẽ dễ dàng bị trừng phạt với những pha bứt tốc đẩy về hướng ngược lại. Ở giai đoạn đầu trận, gần như không có thứ gì có thể vượt qua tốc độ xé gió của Hecarim, bởi vậy đừng quá vội E vào người đối thủ, hãy đợi chúng bung các kĩ năng lướt hoặc Tốc Biến trước. Yên tâm đi, chỉ cần đi bộ thôi bạn cũng thừa sức đuổi kịp. Khi đã vượt qua kẻ địch, lúc này hoặc hất ngược chúng về với đồng đội của mình đang đợi sẵn. Tất nhiên ở cấp độ 6 Hecarim sẽ có thêm 1 công cụ để dễ dàng đẩy kẻ địch về hơn đó chính là combo: E + R + đẩy về.

Một Chiêu Cuối đẹp sẽ quyết định kết cục cả giao tranh
Một Chiêu Cuối đẹp sẽ quyết định kết cục cả giao tranh

Với Dantes, "kiên nhẫn" là yếu tố quan trọng nhất. Lợi dụng tốc độ di chuyển cao của mình để ưu tiên né các chiêu thức khống chế từ kẻ địch trước, bởi nếu như bạn bị khựng lại, lượng sát thương mà Hecarim có thể gây ra sẽ sụt giảm đi rất nhiều. Việc tích đủ cộng dồn để tối đa hoá sát thương từ Q cũng rất quan trọng, bạn có thể E sau đó chạy tiến gần đối phương, Q chúng nhưng đừng lao vào, đến khi đủ stack rồi lao tới với combo E + Q.

Chúc anh em thành công với
Chúc anh em thành công với "Vó Ngựa Huỷ Diệt" nhé!

Trong giao tranh, nhiệm vụ của Hecarim là tung ra những pha R đẹp sau đó khoá chết carry của đối phương. Combo cơ bản: E - R - W - Q - E (lao vào). Tăng Tốc Pha là thứ giúp Hecarim thả diều trong giao tranh, còn Dạ Kiếm là mảnh ghép hoàn hảo giúp hắn ta thoát khỏi giao tranh sau khi hạ gục chủ lực địch.

Chúc anh em thành công với giáo án đi rừng đầy chất lượng này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn