LMHT 13.17 sẽ là đợt nerf dành cho Dạ Kiếm Draktharr

Thứ năm - 04/04/2024 05:24
Sau nhiều lần chỉnh sửa, có vẻ như Riot vẫn chưa thể cân bằng Dạ Kiếm Draktharr.

Nhận về một đợt chỉnh sửa lớn kể từ bản 13.10, Dạ Kiếm Draktharr vẫn luôn sở hữu tỷ lệ được lựa chọn vô cùng cao, thậm chí không chỉ các Sát Thủ mà các Đấu Sĩ hay Xạ Thủ cũng thường xuyên "dùng ké" trang bị này. Việc bị lạm dụng thường xuyên như vậy đã đặt ra một thách thức bắt Riot phải nhanh chóng cân bằng trang bị này, trước khi nó làm ảnh hưởng đến phần còn lại của mùa giải. Và có vẻ như, 13.16 vẫn chưa phải là bản cập nhật cuối cùng có sự xuất hiện của Dạ Kiếm.

Dạ Kiếm Draktharr đã từng có nội tại giống với chiêu cuối của Zed
Dạ Kiếm Draktharr đã từng có nội tại giống với chiêu cuối của Zed

Ra mắt kể từ mùa 6, Dạ Kiếm ở thời điểm đó đã sớm chứng tỏ rằng mình là một trang bị cực mất cân bằng. Sở hữu nội tại giống với chiêu cuối Dấu Ấn Tử Thần của Zed, trang bị này giúp các sát thủ huỷ diệt đối phương dễ dàng hơn, đó cũng là lí do mà ở thời điểm đó, vị trí Xạ Thủ chẳng khác nào ở dưới đáy xã hội. Về sau, Dạ Kiếm được chỉnh sửa lại giúp chủ thể gây thêm sát thương khi đối phương mất tầm nhìn của bạn trong 1,5s.

Chắc hẳn mọi người còn nhớ combo Vayne Dạ Kiếm một thời, one-shot đúng nghĩa
Chắc hẳn mọi người còn nhớ combo Vayne Dạ Kiếm một thời, one-shot đúng nghĩa

Cho đến cuối năm 2020, Dạ Kiếm đã có thêm nội tại hạ gục kẻ địch sẽ cho phép chủ thể tàng hình trong 1,5 giây. Tới bản cập nhật 13.10, cơ chế tàng hình đã được chỉnh sang thành "không thể bị chọn làm mục tiêu". Với cơ chế này, Dạ Kiếm Draktharr đang trở nên quá mạnh và thực sự hữu hiệu với quá nhiều vai trò tướng khác nhau. Riot phải làm thế nào để "kiềm hãm" sức mạnh của trang bị này?

da-kiem-tiep-tuc-bi-nerf-03.jpg

Câu trả lời đó là Tiếp tục nerf. Ở trong bản cập nhật 13.17, trang bị này sẽ tiếp tục nhận các thay đổi như sau:

  • Vô hiệu mọi loại đạn đạo hướng vào bản thân khi đang ở trạng thái không thể chọn làm mục tiêu.
  • Chủ thể sẽ không còn miễn nhiễm khỏi "sát thương gây ra theo thời gian" nếu như đã bị dính chiêu trước khi kích hoạt nội tại Dạ Kiếm.
  • Vẫn không thể miễn nhiễm với sát thương hoặc thoát khỏi sự chỉ định của Trụ.
Riot sẽ chỉnh sửa dần cho đến khi Dạ Kiếm chỉ còn là
Riot sẽ chỉnh sửa dần cho đến khi Dạ Kiếm chỉ còn là "đồ chơi" của các Sát Thủ

Có thể thấy, Riot đã tạo ra thêm một điểm yếu dành cho Dạ Kiếm Draktharr giúp người chơi có thể dễ dàng khai thác hơn. Đồng thời biến những pha thoát chết khỏi Thiêu Đốt chỉ vì "nhanh tay kết liễu kẻ địch trước" chính thức trôi vào dĩ vãng.

Liệu rằng với bằng đấy thay đổi, Riot đã hài lòng với việc giảm sức mạnh Dạ Kiếm? Hay chúng ta vẫn sẽ phải cần thêm thời gian để đội ngũ cân bằng game 200 năm kinh nghiệm tìm ra giải pháp tối ưu?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn