ĐTCL 13.16: Top những vị tướng cực mạnh trong meta hiện tại

Thứ năm - 04/04/2024 05:24
Dưới đây là những vị tướng được Riot ưu ái trong bản 13.16, người chơi nên tận dụng những đơn vị này để gia tăng bậc xếp hạng nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Teemo
  • Garen
  • Aphelios

Rạng sáng hôm qua (16/8), Riot Games đã chính thức tung ra bản cập nhật 13.16 với những thay đổi cực kì lớn. Nếu như còn đang chưa biết chơi gì ở phiên bản này, những tướng nào đang mạnh nhất meta hãy cùng đến ngay với bài viết này mà Mọt tui gợi ý cho bạn nhé !!!

Teemo

Kể từ thời điểm Riot ra mắt ĐTCL mùa 9, quân cờ Teemo thường được người chơi sử dụng như một tướng chuyên kích hệ. Tuy nhiên, trong các phiên bản gần đây, Riot đặc biệt ưu ái cho chú Yordle dễ thương này thành một chủ lực đáng sợ. Chưa dừng lại ở đó, khi bản 13.16 vừa cập bến, vị tướng này tiếp tục được tăng mạnh chỉ số sát thương kỹ năng ở tất cả cấp độ. Đồng thời, những trái nấm nảy bật từ Hệ Pháp Sư Đa Chú của Teemo giờ đây cũng ưu tiên khu vực có nhiều mục tiêu hơn.

Top-những-vị-tướng-sẽ-thống-trị-ĐTCL-bản-1316-2.jpg

Ngoài ra, một đơn vị Yordle khác là Kled cũng được tăng sức mạnh thì đội hình Teemo kết hợp với Noxus hứa hẹn sẽ trở nên cực kỳ mạnh cho người chơi trải nghiệm.

Garen

Kể từ thời điểm cập bến máy chủ PBE lẫn máy chủ chính thức, Garen 3 vàng vẫn là lối chơi khá thú vị trong ĐTCL Mùa 9 khi sở hữu 2 Tộc Hệ gia tăng khả năng chống chịu là Demacia (+ trang bị ánh sáng, tăng giáp và kháng phép) và Dũng Sĩ (chịu ít sát thương khi máu giảm). Theo đó, điểm đặc trưng của quân cờ này là kỹ năng gây Sát Thương Vật Lý diện rộng cực kì hiệu quả, đồng thời số vòng xoay lại tỉ lệ với Tốc Độ Đánh cộng thêm. Từ đó, biến đội hình xoay quanh vị tướng này đang cực mạnh và có khả năng cạnh tranh top 1 cao trong một vài meta đầu của mùa 9.

Mặc dù trong các phiên bản gần đây, lối chơi này đã dần bị lãng quên do các quân cờ bị giảm quá nhiều sức mạnh. Thế nhưng ở bản 13.16, Riot đã mang lối chơi “chong chóng” trở lại mạnh mẽ hơn khi Garen và các đơn vị hỗ trợ nhận được những chỉnh sửa có lợi.

Top-những-vị-tướng-sẽ-thống-trị-ĐTCL-bản-1316-1.jpg

Đồng thời, với bản thân Garen, lượng sát thương của đơn vị này ở cấp độ 1 và 2 sao sẽ được gia tăng đáng kể, kèm theo những tướng Demacia khác như Galio, Sona đều được tăng mạnh độ đa dụng và giúp Garen sống sót, gây sát thương hiệu quả hơn ở phiên bản mới.

Ngoài ra, lý do Garen trở lại giáp tiếp nằm ở những đợt chỉnh sửa thông số sức mạnh của Samira và Lux. Cụ thể, Samira và Lux sẽ không còn khả năng giảm chỉ số phòng thủ của mục tiêu xuống mức âm kể từ phiên bản 13.16, thế nên những đấu sĩ cận chiến sẽ trở nên cứng cáp và khó bị hạ gục hơn khá nhiều.

Aphelios

Với sự vươn lên của Samira và Zeri ở bản 13.15, vị thế của Aphelios trong nhóm chủ lực vật lý đang dần bị người chơi lãng quên hơn so với thời điểm đầu mùa. Riot đã nhận ra được vấn đề đang tồn đọng, vì vậy tại phiên bản mới nhất, Aphelios sẽ được đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý tăng khá nhiều sức mạnh. Cụ thể là việc năng lượng tối đa của Aphelios được giảm 20 điểm kèm theo đó là lượng sát thương của những chiếc Thăng Hoa Luân đều được tăng lên ở cấp độ 1 và 2 sao.

Top-những-vị-tướng-sẽ-thống-trị-ĐTCL-bản-1316-3.jpg

Ngoài ra với việc Zeri và Samira đều bị giảm sức mạnh nặng nề ở phiên bản này, Aphelios cùng với đội hình Thiện Xạ ( + tầm đánh và + % sát thương) sẽ một lần nữa trở lại mạnh mẽ giúp người chơi có thể leo top dễ dàng.

Những thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp Aphelios nói riêng và đội hình Thiện Xạ nói chung vươn lên mạnh mẽ ở bản 13.16. Kết hợp

Sau cùng, với việc những tướng Aphelios, Teemo, Garen trở lại mạnh mẽ ở bản 13.16 hứa hẹn sẽ vươn lên nhóm những chủ lực dẫn đầu meta. Hãy nhanh chóng vào game và trải nghiệm thôi nào. Đừng quên theo dõi Mọt tui để nắm thêm được những thông tin quan trọng hơn về ĐTCL mùa 9 nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn