Chilla’s Art Night Security: Trực đêm siêu bất ổn

Thứ năm - 04/04/2024 00:04
Đã 4 tháng kể từ khi The Karaoke của Chilla’s Art ra mắt và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ. Hôm nay, NSX lại tung ra trò chơi mới với tên gọi Night Security, xoay quanh ca cực đêm đầy bất ổn của người bảo vệ tên Keigo Ochigi.
Mục lục

Phụ Lục

  • Ca trực đêm bất ổn
  • Bi kịch dần hé lộ
  • Sự thật phũ phàng

Ca trực đêm bất ổn

Hôm nay là ngày 22 tháng 10, ngoài trời đổ mưa rất to. Sau khi chào tạm biệt vợ con, người bảo vệ 35 tuổi lái xe đến công ty để bắt đầu ca trực. Lúc anh đến nơi thì đồng hồ điểm 12 giờ đêm, quản lý Yamamoto đã liệt kê những gì anh cần làm ra giấy, đầu tiên là kiểm tra chuông báo cháy và khóa cửa các phòng, tắt đèn nhà vệ sinh, và phải đuổi những nhân viên còn ở lại tăng ca về nhà.

Người đầu tiên anh gặp là một nhân viên cấp cao, nhưng trông ông ta không giống đang tăng ca, mà chỉ ở lại giám sát nhân viên là chính. Tên sếp chào hỏi người bảo vệ đôi câu rồi bỏ về, trước khi đi còn lẩm bẩm ngày mai sẽ đùn việc lại cho cấp dưới lo liệu.

Đi lên tầng hai, người bảo vệ sẽ nhìn thấy chiếc tivi đang phát đoạn phim về một nhân viên phải ở lại tăng ca, trong khi các đồng nghiệp đã về hết. Nhưng vì cảm thấy đoạn phim đó không quá quan trọng, vậy nên người bảo vệ đã không để ý, tiếp tục công việc của mình.

Khi chuẩn bị tắt điện nhà vệ sinh nữ, người bảo vệ phát hiện vẫn còn người bên trong. Một giọng nói bí ẩn vang lên, bảo anh cứ tiếp tục việc tuần tra, còn đèn cô sẽ tắt giúp. Có lẽ cảm thấy mình không nên làm phiền, người bảo vệ đã quyết định rời khỏi đó.

Thiết kế chưa có tên (28).jpg

Tiếp tục việc tuần tra, anh ta sẽ gặp một cô gái khá xinh đẹp đứng trong văn phòng. Cô nàng ngay lập tức bị hớp hồn bởi vẻ đẹp trai của anh bảo vệ, ỡm ờ tán tỉnh anh một lúc để xin số liên lạc rồi mới cho anh đi. Lên đến tầng ba, người bảo vệ lại nhìn thấy một chiếc tivi tương tự ở tầng hai, nhưng nội dung lần này là người sếp mắng chửi, chèn ép người nhân viên đang tăng ca.

Không khí kỳ lạ bắt đầu bao trùm văn phòng, nhân viên bảo vệ sẽ nhìn thấy bóng một cô gái đứng lấp ló trên hành lang, khói đen bao trùm cơ thể cô, và bóng đen cứ thế biến mất sau cánh cửa. Vì cảm thấy lạ nên anh định đi đến kiểm tra, nhưng phát hiện nhà vệ sinh nữ của tầng 3 vẫn còn sáng đèn.

Vào lúc anh đưa tay định tắt, giọng nói bí ẩn ở tầng 2 lại vang lên, yêu cầu anh để nguyên đèn ở đó. Dù cảm thấy mọi việc hơi kỳ lạ, nhưng nghe giọng trong buồng vệ sinh có vẻ khó chịu nên chàng bảo vệ đành tiếp tục công việc.

Lên đến tầng 4, người bảo vệ nhìn thấy máy photo đang hoạt động dù không có ai ở đó, đèn thì chớp tắt, và một nhân viên ở lại tăng ca trong bóng tối. Người nhân viên mệt mỏi thổ lộ rằng anh ta phải xong việc trước ngày mai, thậm chí còn phải chấm công vào giờ tan làm dù bản thân ở lại tăng ca đến tối mịt. Sau khi trút hết bầu tâm sự, người nhân viên mới mệt mỏi chào tạm biệt bảo vệ rồi ra về.

Thiết kế chưa có tên (29).jpg

Người bảo vệ sau đó vẫn đi kiểm tra một vòng tầng 4 như bình thường, nhưng khựng lại trước cửa nhà vệ sinh nam. Vì qua lớp cửa kính, anh ta nhìn thấy một người phụ nữ đầu tóc rũ rượi, đôi mắt đỏ như máu đang nhìn mình chằm chằm. Ánh mắt đó đáng sợ đến mức người bảo vệ thấy sởn gai ốc, nhưng anh vẫn cắn răng mở cửa kiểm tra, kỳ lạ thay, chẳng có ai trong đó cả. Cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng anh, nhưng vì đây là công việc nên người bảo vệ chỉ đành cắn răng cố gắng hoàn thành.

Lên đến tầng 5, anh phát hiện đèn ở đây bị tắt nên quyết định đi kiểm tra nguồn điện, thì phát hiện bị thiếu mất một cầu chì. Vậy nên, anh phải mò mẫm trong bóng tối cùng chiếc đèn pin nhỏ để tìm đồ sửa chữa nguồn điện.

Người bảo vệ ca đêm sau đó sẽ tìm thấy cầu chì trong một căn phòng nhỏ, xập xệ, cũ kĩ và tăm tối, sàn nhà thì đầy thứ chất lỏng màu đỏ, chẳng giống văn phòng chút nào. Dù biết đây là hiện tượng tâm linh, nhưng anh lại không thể làm gì, chỉ biết cầu nguyện rồi cố gắng hoàn thành công việc càng sớm càng tốt.

Sau khi gắn cầu chì vào nguồn điện, người bảo vệ quay lại, giật mình khi thấy một cô gái mặc áo đỏ đang đứng sau lưng mình, cô nàng nói đèn vẫn chưa sáng, bảo anh hãy đi gạt 4 cái cầu dao trong phòng rồi vui vẻ ra về.

Thiết kế chưa có tên (30).jpg

Phải mất một lúc người bảo vệ mới mở được đèn hành lang tầng 5, nghĩ rằng mọi người có lẽ đã về hết, anh đi đến phòng giám sát để kiểm tra lần cuối. Tại đó, anh tìm thấy một tờ giấy do người gác đêm Keigo Ochigi lúc trước để lại, với nội dung anh ta đã thấy khoảnh khắc bí ẩn của cô gái nào đó trong mấy quay an ninh, điều đó làm Keigo sợ đến nỗi phải quyết định nghỉ việc.

Không chỉ thế, bên cạnh bàn điều khiển còn có một chiếc tivi ghi lại cuộc trò chuyện của hai nữ nhân viên về việc họ đang bắt nạt và đùn đẩy công việc cho một nữ nhân viên khác, có vẻ như, công ty này từng xảy ra một vụ việc bắt nạt trong quá khứ.

Người bảo vệ dặn lòng đó không phải việc của mình và bắt đầu kiểm tra camera an ninh, khi chuyển góc quay đến tầng 6, anh nhìn thấy hai nữ nhân viên đang nói xấu một nhân viên khác, một trong số đó thậm chí còn giật bồ của cô nhân viên đáng thương trong câu chuyện. Bỗng nhiên, đèn phòng vụt tắt làm hai cô gái hoảng sợ, vội vàng bỏ chạy khỏi phòng.

Nhân viên bảo vệ thấy vậy thì lập tức chuyển máy quay theo dõi hai cô gái và phát hiện, một người đã bị ngã khi đang cố chạy về phía thang máy. Cô gái tóc dài nhìn bạn mình bị ngã cũng chẳng thèm quay lại đỡ mà bấm máy đi thẳng xuống dưới.

Thiết kế chưa có tên (31).jpg

Sau đó màn hình lại thay đổi, xuất hiện cảnh một cô gái đang chạy trên tầng 3, cứ như đang bị thứ gì đó đuổi theo. Đèn hành lang bỗng chốc phụt tắt, một tiếng phập vang lên rõ ràng trong bóng tối, và khi đèn sáng trở lại, người bảo vệ nhìn thấy có vết máu chảy trên cửa kính căn phòng bị cấm vào.

Màn hình giám sát bỗng tự chuyển đến tầng 5, bóng một người phụ nữ rất cao, tóc tai rũ rượi đang đứng trước cửa phòng giám sát hiện lên trên màn hình. Người bảo vệ vội vàng nhìn ra cửa nhưng lại không thấy ai ở đó. Anh đánh liều đi lên tầng 6 để kiểm tra thì thấy máu chảy lênh láng sàn nhà, một người lao công to béo không biết từ đâu đến đang đứng lau dọn thứ chất lỏng tanh hôi ấy. Người bảo vệ sợ hãi vội ấn thang máy đi xuống nhưng không được, nên chỉ đành đánh liều đi kiểm tra xem đã xảy ra chuyện gì.

Nhưng, người lao công chỉ đứng đờ ra như tượng, vết máu thì chảy dài về phía cuối hành lang, giống như có ai đã lôi một thứ gì đó đến đấy. Bảo vệ đánh liều đi kiểm tra nhưng lại chẳng thấy gì, người lao công lúc này lại quay sang nhìn anh chằm chằm, buộc anh phải vội vã quay lại thang máy.

May thay, lúc này thang máy đã hoạt động bình thường và đưa anh lên tầng 7. Nhưng nơi này dường như đã bị bỏ hoang một thời gian dài, vách tường mục nát, đèn hành lang thì không hoạt động, thậm chí còn có những con rối trông vô cùng đáng sợ, nút bấm thang máy lại bị hỏng, nên anh không còn cách nào khác ngoài tìm cách sửa nó nếu muốn xuống dưới.

Thiết kế chưa có tên (32).jpg

Sau một hồi loay hoay trong không gian tăm tối, người bảo vệ cuối cùng cũng khởi động được thang máy và vội vàng chạy vào trong, trước khi một con rối lao đến muốn tấn công anh.

Bi kịch dần hé lộ

Thang máy đưa nhân viên bảo vệ lên tầng 8, nơi này trông có vẻ cũ hơn so với những tầng dưới. Đi vào trong toilet nữ, anh nghe thấy giọng một người phụ nữ đang khóc rấm rứt và nói những lời khó hiểu. Đèn phòng bỗng nhiên vụt tắt, và một vệt máu dài hiện lên cánh cửa ngay lúc anh vừa ra khỏi phòng.

Biết rằng những hiện tượng này không phải do người làm, người bảo vệ vội vàng chạy vào thang máy và tiếp tục đi lên tầng 9. Nơi này còn cũ hơn tầng 8, và đầy các hiện tượng tâm linh như ghế tự xoay, tiếng cửa mở cót két vang vọng trên hành lang. Nhưng chỉ thế không đủ làm anh chùn bước, sau khi đánh bạo đi một vòng để kiểm tra, người bảo vệ phát hiện một nhân viên nam đang nằm sõng soài trên mặt đất.

Khi được lay dậy, người nhân viên tỏ vẻ vô cùng bình thường, chào tạm biệt bảo vệ rồi bỏ về như chẳng có gì xảy ra cả. Vì lo vẫn còn người ở lại, nên người bảo vệ tiếp tục tuần tra và chạm mặt một cô gái, hay đúng hơn là ma nữ với vóc người cao lớn trong dãy hành lang hẹp của tầng 10. Tuy nhiên, cô ta chỉ đứng nhìn, chứ không hề tấn công người bảo vệ.

Thiết kế chưa có tên (33).jpg

Chỉ còn một tầng cuối cùng phải kiểm tra, nhân viên bảo vệ thoáng thở phào và đi lên tầng 11. Nhưng, thang máy lúc này bỗng đi xuống, và không gian xung quanh trở nên cũ kỹ, với những vệt máu bám đầy bốn bức tường.

Thang máy sau đó dừng lại trước một hành lang tăm tối, thấm đẫm chất lỏng tanh nồng. Người bảo vệ đánh liều bước ra ngoài, và chờ anh ở cuối hành lang là một chiếc tivi phát hình ảnh cô gái áo đỏ, người đã nhờ anh sửa đèn ở tầng 5 đang đi lùi về phía hành lang tăm tối, và rồi, hồn ma người phụ nữ đầu tóc rũ rượi hiện ra trước mặt nhân viên bảo vệ… sau đó biến mất.

Đèn hành lang bật lên, cho thấy bức tường hai bên đầy những dòng chữ được viết bằng máu. Người bảo vệ thử tiến về phía trước, phát hiện cơ thể một người đàn ông với gương mặt vặn vẹo bị nhét vào trong tủ.

Anh lấy sợi dây điện trong tay ông ta, đi đến một căn phòng đặt màn hình máy tính, chính giữa là một cái tivi. Sau khi nối tivi với đầu băng cát xét và đút cuộn băng mình tìm được vào, hàng loạt hình ảnh hiện lên trên màn hình, đầu tiên là cảnh phòng làm việc, sau đó là nhà vệ sinh với tiếng nước chảy, sợi dây căng ở các hiện trường vụ án, và cuối cùng là gương mặt cô gái mặc áo đỏ đang nhìn thẳng vào màn hình, thều thào câu “em yêu…”.

Thiết kế chưa có tên (34).jpg

Khi đoạn băng kết thúc, người bảo vệ biết rằng, anh không thể tiếp tục ở đây nên vội vàng bỏ chạy. Nhưng hồn ma cô gái lại xuất hiện và bắt đầu đuổi theo anh.Trong cơn sợ hãi, anh đã vô tình chạy đến căn phòng đang bảo trì, ngã từ trên cao xuống rồi mất mạng, và trò chơi kết thúc tại đây. Đoạn cutscene nhỏ hiện ra, với nội dung là cảnh quay ngược lại hình ảnh ở đầu trò chơi, sau đó, cảnh lại được tua lại và bên góc màn hình, ta sẽ nhìn thấy dòng chữ “Keigo Ochigi” - 35 tuổi, ngày 22 tháng 10.

Trong một kết thúc khác, nếu người bảo vệ có thể giải được mật mã đính trên tường, cửa thang máy sẽ mở ra, và anh phát hiện mình tỉnh dậy ở bệnh viện. Cô con gái và vợ thấy anh tỉnh lại thì vô cùng vui mừng, tất cả cứ như một giấc mơ. Người bảo vệ đang định thở phào thì ngay sau lưng họ, anh lại nhìn thấy cô gái áo đỏ đang đứng lấp ló cuối giường bệnh, nở nụ cười với anh.

Sự thật phũ phàng

Và đó là tất cả những gì đã xảy ra trong tựa game Night Security mới ra mắt của Chilla’s Art. Có thể thấy, phần game này đáng sợ và tởm hơn rất nhiều so với những tựa game trước đó. Thông qua những gì đã xảy ra trong trò chơi, ta biết được rằng, người bảo vệ mà ta đã điều khiển trong suốt trò chơi, thật ra là Keigo Ochigi, người mà ta cứ nghĩ là bảo vệ lúc trước và đã biến mất một cách bí ẩn.

Dựa vào đoạn đối thoại của hai cô gái trong trò chơi, ta biết rằng, Keigo lúc trước cũng từng làm bảo vệ cho công ty này. Anh ta có mối quan hệ yêu đương với một cô gái giấu tên, mà nếu để ý, ta sẽ biết cô gái đó chính là cô nàng mặc áo đỏ đã theo Keigo trong suốt trò chơi.

Thiết kế chưa có tên (35).jpg

Trong quá khứ, cô nàng này đã bị đồng nghiệp bắt nạt và cấp trên chèn ép. Tuy nhiên, thay vì cảm thông và động viên bạn gái, Keigo lại bị dụ dỗ bởi sắc đẹp, và lựa chọn ngoại tình với chính kẻ đã bắt nạt người yêu mình.

Cú sốc này đã vô tình khiến cô gái áo đỏ tử nạn, có hai giả thuyết là cô ấy đã tự kết liễu mạng sống, hoặc qua đời trong một vụ tai nạn. Nhưng dựa vào kết thúc Keigo lao vào căn phòng bị dán biển cảnh báo rồi qua đời, kết hợp với hình ảnh cô gái bỏ chạy ở tầng 3 trong camera, thì khả năng cao cô gái áo đỏ đã tử vong vì ngã cầu thang. Có lẽ, cô ấy đã nghe thấy cuộc trò chuyện từ 2 người đồng nghiệp, phát hiện bạn trai ngoại tình sau lưng mình, và vì quá hoảng hốt nên đã trượt chân, rồi bất cẩn bỏ mạng.

Ngoài ra, dựa vào một bức thư do chính Keigo để lại, ta biết rằng anh ta có thể đã chứng kiến cảnh đó qua camera, và vì quá sợ hãi, Keigo đã quyết định bỏ việc rồi chạy về ngay trong đêm. Một thời gian sau, anh ta kết hôn với một người phụ nữ khác và cả hai có với nhau một người con gái. Có lẽ cảm thấy mọi việc đã êm ấm, cũng có thể vì không nhớ về vụ tai nạn năm xưa, Keigo đã quay lại làm bảo vệ cho công ty cũ.

Tiếp theo là những gì ta thấy trong trò chơi. Dù anh ta quên đi vụ án đau thương năm xưa, nhưng bạn gái cũ của anh ta, người lúc này đã thành oan hồn vẫn nhớ, và theo đuổi anh ta đến tận cùng. Có thể thấy, Night Security được Chilla’s Art lấy cảm hứng từ những mặt xấu trong môi trường làm việc văn phòng ở Nhật Bản, chẳng hạn như sếp hách dịch, bị bắt tăng ca liên tục, ma cũ bắt nạt ma mới, và nhiều mặt xấu khác mà những người đi làm đều hiểu.

Thiết kế chưa có tên (36).jpg

Bên cạnh đó, tựa game cũng nhắc đến việc ngoại tình, và kẻ đã ngoại tình thì bao giờ cũng phải trả giá cho lỗi lầm của mình, nhưng, dù gì đi nữa, thì đau thương nhất vẫn là nạn nhân và người nhà của họ. Đó cũng là kết thúc cho video ngày hôm nay, đương nhiên phía trên chỉ là suy đoán của cá nhân Mọt tôi, nên nó có thể đúng, cũng có thể sai, vậy nên, hãy để lại suy đoán của bạn bên dưới, để xem, ta có giống nhau không nhé.

Nếu thấy hay, hãy cho Mọt tôi một like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ Mọt có động lực ra thêm nhiều video khác nhé. Giờ thì, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bye bye~

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn