Hàng trăm người té nước đến mất mạng trong lễ hội Songkran ở Thái Lan

Thứ tư - 17/04/2024 04:42
Lễ hội té nước là một trong những ngày lễ thu hút khách du lịch bậc nhất Thái Lan, nhưng năm nay, có hơn 100 trường hợp được ghi nhận tử vong trong lễ hội này.

Songkran, hay lễ hội té nước, là ngày lễ mừng năm mới truyền thống của người dân Thái Lan, bắt đầu được tổ chức chính thức từ năm 1941 và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, dự lễ.

Ngân 98 khoe được Ngân 98 khoe được 'bo' 50 triệu, lộ ảnh ướt nhẹp với ông chú' giữa đường

Hậu ồn ào với á hậu, Ngân 98 mặc kệ đời, vừa khoe được khán giả Campuchia bo 50 triệu 1 đêm, đã vội lộ ...

Phẫn nộ vụ bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm xâm hại, hành hạ dã man Phẫn nộ vụ bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm xâm hại, hành hạ dã man

Ngày 15 tháng 4, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip camera ghi lại cảnh một bé trai đánh liên tục và ...

Nóng nhất tại Úc lúc này: Vụ tấn công nghiêm trọng tại trung tâm mua sắm Nóng nhất tại Úc lúc này: Vụ tấn công nghiêm trọng tại trung tâm mua sắm

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Sydney, Úc khiến ít nhất 6 người ...

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11 tháng 4 đến 13 tháng 4, các hoạt động thú vị như giao lưu, té nước giải nhiệt được diễn ra sôi nổi trên khắp các cung đường Thái Lan.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện tại, không gì tuyệt bằng đắm mình trong làn nước mát, nên lễ hội Songkran đã trở thành lễ hội thu hút nhiều du khách nhất ở Thái Lan. Người Thái quan niệm rằng, ai càng bị té nhiều nước thì chứng tỏ càng được nhiều người yêu quý và gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Hàng trăm người té nước đến mất mạng trong lễ hội Songkran ở Thái Lan

Không chỉ thế, ngày lễ này còn được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Tờ Bangkok Post dự báo lượng khách quốc tế ước tính đạt 120.000 lượt trong thời gian này, mang lại nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch Thái Lan.

Tuy vậy, Songkran lại thường bị gắn cho cái tên “ngày nguy hiểm” vì thường xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng với con số tử vong cao ngất ngưỡng.

Hàng trăm người té nước đến mất mạng trong lễ hội Songkran ở Thái Lan

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), năm 2023, lễ hội ghi nhận hơn 2.000 vụ tai nạn, trong đó có 236 người chết và hơn 2.000 người bị thương, bao gồm cả người dân địa phương và du khách đến tham quan, dự lễ.

Trong ngày hội năm nay, chỉ trong 3 ngày, lễ hội đã ghi nhận 116 ca tử vong với hơn 1.000 người bị thương. Ông Withaya Yamuang, Phó thư ký thường trực về giao thông vận tải ở Thái Lan chia sẻ, nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn là uống rượu khi lái xe và chạy quá tốc độ.

Hàng trăm người té nước đến mất mạng trong lễ hội Songkran ở Thái Lan

Vì người dân hưởng ứng lễ hội nên vào ngày này, nhiều tuyến đường trên Thái Lan bị ướt, trơn trợt, dễ xảy ra tình trạng mất lái. Cảnh sát giao thông Thái Lan đã lập nhiều chốt kiểm soát, nhắc nhở người tham gia giao thông cẩn thận, tuân thủ pháp luật và không sử dụng chất kích thích khi lái xe để giảm thiểu thiệt hại về người.

Đặc biệt, du khách cũng được yêu cầu không sử dụng súng nước có áp suất cao vì dễ gây tổn thương cho người khác, đồng thời không nên mặc nhưng trang phục hở hang, khoe thân để tránh các trường hợp bị quấy rối và lạm dụng tình dục. Nếu gặp phải trường hợp trên, phía du khách nên liên hệ với cảnh sát địa phương để được giúp đỡ kịp thời.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn