VALORANT: Hướng dẫn cách chơi Sova một cách hiệu quả nhất

Thứ năm - 04/04/2024 05:25
Chỉ với một thay đổi nhỏ, Sova sẽ trở nên giá trị hơn rất nhiều trong các tình huống phòng thủ bomsite.

Mặc dù đã trải qua một đợt nerf sức mạnh khá lớn, không thể phủ nhận rằng Sova vẫn là một trong những Đặc Vụ Initiator hữu dụng nhất trong VALORANT. Tuy không có những trái quả flash hoa mỹ hay các hiệu ứng bất lợi như Breach, Skye, song khả năng lấy thông tin chính xác về vị trí của kẻ địch chỉ với một kỹ năng là hoàn toàn tủ để khiến anh chàng người Nga này được tin dùng ở rất nhiều bản đồ và chiến thuật.

valorant-1212-3.jpg

Song mạnh là thế, nhưng nhiều người hiện nay vẫn đang dùng Sova sai cách, khiến anh chàng này mất đi hiệu quả đáng kể trong các tình huống công lẫn thủ site. Mọt đang không đề cập đến việc sử dụng các lineup 'mỹ miều' hay đòi hỏi timing quá xuất sắc, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thay đổi cách sử dụng kỹ năng Recon Bolt (E) của anh chàng này.

valorant-1212-1.jpg

Cụ thể với những tình huống thủ site, nếu địch có ý định rush và bạn biết có đông người, hãy giữ chiêu E lại và tìm một góc đứng phù hợp. Địch chắc chắn sẽ phải flash hoặc quăng kỹ năng trước khi tiến hành dạt vào site. Ngay lúc đó, bạn hãy sử dụng Recon lên vị trí mà đối thủ chuẩn bị tiến vào. Theo đó, cách sử dụng recon như vậy sẽ khiến đối thủ phải gặp khá nhiều khó khăn khi phá mũi tên của sova cũng không được, mà tiến vào trong thì cũng bị lộ vị trí.

Và tất nhiên một khi đã tiến vào khu vực bên trong đều sẽ đều có khả năng bị quét ngay lập tức, chúng phần lớn khả năng cũng sẽ không dám quay đầu lại để phá cung. Sử dụng Recon Bolt theo cách này sẽ gây nên một sự hỗn loạn vô cùng lớn cho kẻ địch. Nó cũng sẽ khiến những tình huống thủ site của bạn trở nên dễ dàng hơn thay vì bắn cung ra và bị phá ngay lập tức dù biết địch đang rush đông người.

Với phe công, điều này đòi hỏi bạn phải giao tiếp kỹ hơn một tí. Hãy ùa vào bomsite ngay khi cung của Sova dính lên tường. Địch bắt buộc sẽ phải chọn lựa giữa việc phá cung hoặc bắn trả, tạo cơ hội rất lớn cho các pha đổi mạng.

valorant-1212-2.jpg

Hy vọng với những mẹo nhỏ này, các bạn có thể sử dụng Sova một cách hiệu quả hơn và tiếp tục trong hành trình leo rank của mình nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn