DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Thứ năm - 11/04/2024 01:03
Trong bài viết này, Mọt sẽ giới thiệu đến bạn bài đặc biệt độc lạ là Kaisa kết hợp U Linh, ít người biết đến nên không sợ bị tranh giành.
Mục lục

Meta DTCL mùa 11 hiện đang chứng kiến sự trỗi nên của các bài reroll, tuy nhiên, vẫn còn nhiều carry mạnh mẽ trong tầm giá 4. Hôm nay, Mọt sẽ giới thiệu đến bạn một bài độc đáo - Kaisa kết hợp với U Linh, một sự kết hợp ít người biết đến và không dễ bị tranh giành.

Đội hình cấp 8 này bao gồm 2 hoặc 3 carry, dễ phát triển với việc Kaisa hiện đang ít người sử dụng, rất phù hợp để đạt top 4. Bạn có thể khiến tất cả 7 đối thủ phải trầm trồ khi chứng kiến sức mạnh bất ngờ của bài đội hình này.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe

Sức mạnh U Linh

Điểm mạnh của đội hình này nằm ở khả năng gây sát thương từ Kaisa và tộc U Linh. Nội tại của tộc U Linh sinh ra 2 hồn ma vào kẻ địch gần nhất, làm tăng sát thương cho chúng và có thể cộng dồn. Với U Linh cấp 6, mỗi hồn ma sẽ khiến kẻ địch nhận thêm 20% sát thương, và có thể tăng lên đến 100% thông qua việc sắp xếp tướng một cách khéo léo. Khi chết, hồn ma sẽ lây sang kẻ địch bên cạnh, tạo điều kiện cho Kaisa tấn công mục tiêu một cách hiệu quả.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Bài đánh này tập trung vào 2 carry - thường là Kaisa và Kayn, với việc ưu tiên đồ trước cho Kayn do khả năng tank tốt. Đồ cho Kaisa tập trung vào sát thương, không cần tốc đánh hay hồi năng lượng để tối ưu hóa sức mạnh từ hồn ma. Đồ trừ giáp như Cung Xanh hoặc Giáp Vai Nguyệt Thần là bắt buộc. Với Kayn, sử dụng đồ sinh tồn như Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ hay Áo Choàng Bóng Tối để tăng khả năng giao tranh. Morgana, một tướng kích hệ, cũng cần đồ AP để tăng cường sức mạnh của hồn ma.

Lõi nên lấy: Huy Hiệu U Linh, Ngôi Nhà Ma Ám, Những Người Bạn Nhỏ, Quyền Năng Phi Thường, Lưỡi Kiếm Uy Lực, Độc Dược Sĩ, Thứ Sáu Kì Quái...

Cách chơi và đội hình

Đây là một bài đấu cấp 8 chuẩn và vì bạn cần 2 carry, mục tiêu ban đầu là giữ máu càng cao càng tốt. Trong meta hiện tại, có nhiều người chơi reroll chủ động và thường gặp chuỗi thua, để có thể mua Cung Gỗ từ cửa hàng, vì vậy bạn nên chọn cách đánh tấn công và ghép đồ sớm, lên cấp 4 ngay sau vòng quái đầu để tìm kiếm một ít kinh tế ban đầu.

Nên khởi đầu với hình thức như U Linh + Mặc Ảnh để dễ dàng xoay tướng sau này, nếu không, bạn có thể chọn đánh theo 2 hình thức giữ máu meta như 3 Định Mệnh cho Ahri cầm đồ, hoặc 3 Sử Gia và cho Teemo cầm đồ đều được. Bài đấu này nên có ít nhất 2 hình thức tấn công, vì đây là loại bài đấu chết ở cấp 8, vì vậy bạn cần tối đa hóa sức mạnh của đội hình càng nhiều càng tốt.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Trong giai đoạn giữa trận, hãy hoàn thiện bộ khung cốt với 4 U Linh và Illaoi làm tướng tanker chính, bắt đầu hướng tới các món đồ chính của Kayn. Thông thường, chỉ cần một món đồ công (Cung Xanh) cho Kaisa, vì món thứ hai sẽ là Hình Xăm, Kaisa có thể sử dụng tốt cả 3 hình xăm tấn công, nếu là hình xăm phòng ngự, không cần nhặt đồ tank mà chuyển sang đồ công.

Ngoài một món trừ giáp bắt buộc như đã đề cập, hãy ghép càng nhiều đồ càng tốt trong giai đoạn giữa trận, không nên chờ đợi đồ chuẩn - ví dụ như bạn có Áo Choàng Bạc muốn chờ Huyết Kiếm nhưng lại có Giáp Vai, hãy lắp Giáp Vai ngay, vì đây là thời điểm các người chơi reroll bắt đầu chi tiêu để nâng cấp, không giữ máu tốt trong giai đoạn này sẽ gây khó khăn cho việc ổn định đội hình vào cuối trận.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Lên cấp 8 ở 4-2 (4-1 nếu bạn giàu), mục tiêu là sau khi lên cấp còn khoảng trên 35 vàng để roll, hãy roll để kiếm các carry của bạn, riêng Morgana thì nếu không có đồ thì chỉ cần một con là đủ. Chúng ta sẽ phải roll rất nhiều để có đủ cả Kaisa lẫn Kayn 2 sao, khi xếp đội hình nhớ để Kaisa và Kayn cùng hướng, để chúng dồn sát thương một mục tiêu nhanh và chuyển các hồn ma liên tục khi kẻ địch bị hạ gục.

Bài này trừ khi cực xanh còn đâu bạn sẽ rất khó lên 9, hơn nữa do là sát thương đơn mục tiêu nên nó sẽ bị khắc chế khi đối phương có nhiều cờ, hoặc những tướng có khả năng triệu hồi như Azir. Do đó hãy hướng tới mục tiêu là roll Illaoi 3 sao, hoặc Kaisa 3 hay Kayn 3 sao nó sẽ dễ chơi hơn.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Kaisa U Linh siêu khỏe mới nhất

Đây là một bài đánh cấp 8 rất mạnh, dành cho những ai đã quá chán ngán meta reroll. Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn đến từ Đấu Trường Chân Lý mùa 11 trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn