Bạn có biết: Bấm Bình Máu sai thời điểm có thể dẫn đến thua lane trầm trọng?

Thứ năm - 04/04/2024 05:22
Bấm Bình Máu cũng cần phải có kĩ năng đó nhé!

Bình Máu là một trong những trang bị cơ bản và lâu đời nhất LMHT, thậm chí nó còn có nhiều biến thể được sinh ra trong suốt thời gian phát triển của trò chơi như. Những biến dị này có thể kể đến như: Bình Thuốc Biến Dị, Thuốc Tái Sử Dụng hay cả Bánh Quy từ điểm ngọc Giao Hàng Bánh Quy. Công dụng chính của loại trang bị này là giúp tướng trụ đường và tránh việc về nhà quá sớm. Nhưng có phải chỉ đơn giản là hồi máu thì mình bấm ở thời điểm nào cũng được hay không? Liệu bạn có để ý rằng lượng máu mà bạn có thể phục hồi trong quá trình ở đường phụ thuộc rất nhiều vào việc bấm bình sớm hoặc muộn!

Bình Máu trong LMHT cũng có rất nhiều biến thể
Bình Máu trong LMHT cũng có rất nhiều biến thể

Chúng ta sẽ đề cập đến các trang bị khởi đầu cũng như điểm ngọc thông dụng chuyên dùng với mục đích trụ đường, cụ thể đó chính là Khiên Doran và điểm ngọc Ngọn Gió Thứ Hai. Thoáng qua ta có thể thấy điểm chung của chúng đều là cung cấp khả năng phục hồi mỗi khi bạn bị đối phương gây sát thương. Nhưng nếu nhìn kĩ, ta sẽ thấy khả năng phục hồi đó có tỷ lệ theo phần trăm máu đã mất (điểm này quan trọng đấy nhé!).

Điểm ngọc Ngọn Gió Thứ Hai
Điểm ngọc Ngọn Gió Thứ Hai
Trang bị Khiên Doran
Trang bị Khiên Doran

Cụ thể với Ngọn Gió Thứ Hai, tướng của bạn sau khi nhận sát thương từ kẻ địch thì sẽ được hồi lại 3 + 4% máu đã mất ở cấp độ đầu trong 10s. Còn với Khiên Doran, lượng máu bạn được hồi lại trong 8s dựa trên phần trăm máu đã mất sẽ tỷ lệ theo bảng dưới đây:

Tỷ lệ hồi phục của Khiên Doran theo % máu đã mất
Tỷ lệ hồi phục của Khiên Doran theo % máu đã mất

Hiểu nôm na, đó là bạn càng ít máu thì các yếu tố giúp trụ đường kia sẽ càng hồi lại nhiều máu cho bạn. Trên lý thuyết, nếu bạn cứ để máu của bản thân duy trì ở mức độ thấp trong giai đoạn đi đường, thì cả quãng thời gian trước khi biến về đó lượng máu được phục hồi sẽ lớn hơn hẳn so với việc bạn bấm Bình Máu sớm để giữ lượng máu ở mức cao. Mà Bình Máu thì có hạn, sau khi dùng xong bạn sẽ chẳng thể lấy đâu ra để dùng tiếp nữa, trừ khi biến về và mua thêm.

Việc bấm Bình Máu quá sớm có thể khiến tổng lượng máu mà bạn có thể hồi phục khi ở đường bị giảm đi rất nhiều
Việc bấm Bình Máu quá sớm có thể khiến tổng lượng máu mà bạn có thể hồi phục khi ở đường bị giảm đi rất nhiều

Vậy chúng ta không nên bấm Bình Máu khi đi đường? Tất nhiên là có, mục đích của Bình Máu là trụ đường mà, nhưng ta cần phải biết bấm bình đúng lúc. Với những kèo khó, thường xuyên phải chấp nhận bán máu đẩy đường như Sylas hoặc Azir, bạn đặc biệt cần phải nắm vững kĩ năng này. Hãy hiểu được rằng dù có bị đối phương cấu máu liên tục, nhưng việc Azir có thể hạ gục Sylas từ sớm là tương đối khó, vì vậy bạn phải kiên nhẫn để tận dụng tất cả tiềm năng của Khiên Doran + Ngọn Gió Thứ Hai. Chỉ bấm Bình Máu khi:

  • Bạn cảm thấy đối phương sắp all-in trong pha tới.
  • Bạn quyết định all-in.
  • Bạn cảm thấy sắp bị gank hoặc băng trụ.
Sylas vs Azir là một trong những kèo cần tối ưu hoá khả năng trụ đường nhất
Sylas vs Azir là một trong những kèo cần tối ưu hoá khả năng trụ đường nhất

Nhìn chung, việc lựa chọn thời điểm bấm Bình Máu còn dựa rất nhiều vào kinh nghiệm của người đi đường. Nhưng hãy chú ý rằng, đôi khi bạn muốn an toàn bằng việc giữ thanh máu ở mức cao, sẽ vô tình dẫn đến nguy hiểm cho những tình huống khi không còn Bình Máu lúc thực sự cần thiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn