Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người

Thứ ba - 23/04/2024 05:08
Lớp áo cà sa cũng không thể che đậy bản chất tội phạm của tên sư trụ trì đáng sợ này.

Một sư trụ trì ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang được xác nhận là tên tội phạm trốn truy nã mang họ Lý đã bị bắt giữ vào đầu tháng 4 tại Yết Dương, tỉnh Quảng Đông.

Lý bị cáo buộc thực hiện hai vụ án mạng dã man tại Ôn Châu và Ninh Ba vào năm 2001 cùng với một đồng phạm. Trong khi đồng phạm của hắn bị bắt ngay sau khi xảy ra vụ án, Lý đã sống ngoài vòng luật pháp trong hơn hai thập kỷ.

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người

Theo lời khai, sau khi gây án, Lý đã trốn sang các tỉnh Tứ Xuyên và Hồ Nam. Sau đó, hắn đã chiếm đoạt chứng minh thư của một người đàn ông mang họ Lưu và giả danh người này. Sử dụng danh tính giả, tên tội phạm trốn truy nã đã đăng ký vào học tại một trường cao đẳng Phật giáo.

Vào năm 2008, Lý đã chuyển đến Yết Dương và cuối cùng trở thành trụ trì tại một ngôi chùa ở đây. Mặc dù là nhà sư, hắn được cho là đã sống cùng một phụ nữ như vợ chồng và có hai đứa con. Để tránh bị bắt, Lý luôn thay đổi trang phục khi ra ngoài và lắp đặt camera giám sát xung quanh ngôi chùa để theo dõi hoạt động của cảnh sát. Hắn cũng đã cắt đứt mọi liên lạc với gia đình ở quê nhà Tứ Xuyên trong 23 năm.

Trước khi bị bắt, Lý được cho là đã lên kế hoạch trốn khỏi Quảng Đông để đưa gia đình đến Tây Tạng. Cảnh sát quận Lục Thành, thành phố Ôn Châu cho biết rằng vào tháng 3, họ nhận được thông tin cho biết Lý - kẻ giết người trong một khách sạn địa phương 23 năm trước, có thể đang ở Yết Dương, Quảng Đông. Đội đặc nhiệm đã lái xe hơn 1.000km đến Yết Dương để tiến hành điều tra và bắt giữ tên tội phạm này.

Tu 23 năm, sư trụ trì bất ngờ xuống núi để đi tù vì tội giết người

Sau khi xác minh và so sánh, họ tập trung vào một nhà sư. Nhà sư này khẳng định mình là họ Lưu và là trụ trì của chùa, ngoại hình của ông ta không giống với tên Lý từ năm trước.Để xác minh thông tin, đội đặc nhiệm đã tiến hành các cuộc điều tra bí mật xung quanh ngôi chùa và khám phá về quan hệ và quá trình sống của vị trụ trì Lưu. Sau khi phân tích, cảnh sát phát hiện ra rằng trụ trì Lưu thực chất là một kẻ mạo danh. Ngoài ra, ngoài chùa, nhà sư còn có mối quan hệ gần gũi với một phụ nữ.

Đội đặc nhiệm đã bắt được Lý khi hắn đang trốn trong căn phòng được thuê bởi người phụ nữ đó. Ban đầu, Lý không thừa nhận việc giết người nhưng sau khi biết cảnh sát đến từ Ôn Châu, hắn không thể phủ nhận nữa và đã chấp nhận bị bắt.

Vào ngày 3/4, cảnh sát đã đưa Lý trở lại Ôn Châu. Hai vụ án giết người đã bế tắc suốt 23 năm cuối cùng đã được giải quyết thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn