Đau lòng bé trai 4 tuổi không qua khỏi sau khi ăn trứng luộc

Thứ ba - 23/04/2024 07:08
Tin tức này khiến cộng đồng hoang mang về một món ăn tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể lấy đi tính mạng con người dễ dàng đến thế!

Theo thông tin địa phương, vì bận rộn với công việc, cha mẹ của bé trai 4 tuổi này đã nhờ bà nội chăm sóc. Một ngày, bà phát hiện ra rằng cháu trai thích ăn trứng luộc lòng đào. Theo sở thích của cháu, bà thường xuyên luộc trứng theo cách đó để cho cháu ăn.

Đau lòng bé trai 4 tuổi không qua khỏi sau khi ăn trứng luộc

Vì tính tiết kiệm, bà nghĩ rằng việc luộc từng lần tốn thời gian và tiền điện, nước nên bà thường luộc nhiều quả trứng cùng một lúc. Những quả trứng mà cháu không ăn hết, bà để vào tủ lạnh để dành, ăn dần trong vài ngày. Sau đó vài ngày, cậu bé bắt đầu mệt mỏi, suy nhược nhanh chóng. Bà lo lắng, liền thông báo cho bố mẹ và đưa cháu tới bệnh viện cấp cứu. Dù được đưa đến bệnh viện kịp thời, cậu bé đã qua đời.

Bác sĩ cho biết, nguyên nhân của cái chết của cậu bé là do ăn trứng luộc lòng đào, để lâu trong tủ lạnh. Trứng chưa nấu chín hoàn toàn và để lâu khiến vi khuẩn phát triển, trong đó có Salmonella. Khi nhiễm vi khuẩn này, bệnh nhân thường gặp tiêu chảy, đau bụng, sốt và suy nhược. Triệu chứng thường xuất hiện sau khoảng 8-72 giờ sau khi ăn thực phẩm nhiễm khuẩn. Cậu bé 4 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc có khả năng miễn dịch yếu, việc nhiễm khuẩn không được phát hiện kịp thời nên đã qua đời.

Đau lòng bé trai 4 tuổi không qua khỏi sau khi ăn trứng luộc

Theo WHO, hàng năm có khoảng 220 triệu trẻ em trên thế giới bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 40% là trẻ dưới 5 tuổi. Triệu chứng thường chỉ kéo dài vài giờ và bao gồm nôn mửa, tiêu chảy. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể gặp phải các biến chứng nghiêm trọng.

Hy vọng rằng câu chuyện đau lòng này sẽ là bài học quý giá cho mọi người, giúp tăng cường nhận thức về vấn đề an toàn thực phẩm và tránh được những tai nạn không đáng có như vậy xảy ra trong tương lai. Hãy luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu và hãy cẩn thận hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em nhỏ của chúng ta.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn