Lời kể ám ảnh của người sống sót sau vụ tai nạn lao động 7 người tử vong ở Yên Bái

Thứ ba - 23/04/2024 05:08
Chiều ngày 22 tháng 4, sự cố tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy Xi măng ở Yên Bái đã khiến 7 người tử vong và 3 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Cụ thể, trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 tại Nhà máy, động cơ máy nghiền bỗng xảy ra sự cố, khiến 7 công nhân tử vong và 3 người khác bị thương nặng.

Sáng ngày 23/4, gần một ngày sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy Xi măng Yên Bái, nỗi kinh hoàng vẫn còn hiện hữu trên gương mặt của anh Tuân, 29 tuổi, đến từ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Lời kể đầy ám ảnh của người may mắn sống sót sau vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Anh Tuân cho biết khi sự việc xảy ra, anh đang thực hiện công việc bảo trì bên ngoài máy cùng với 2 người khác, 7 công nhân còn lại ở bên trong máy để thay miếng đệm. Mọi việc diễn ra bình thường cho đến khi máy nghiền đột ngột hoạt động hất văng những người bên ngoài xuống đất. Anh Tuân chia sẻ rằng lúc đó mọi thứ diễn ra quá nhanh, khi anh ngã xuống đất, anh chỉ cảm thấy choáng váng và nghe tiếng kêu cứu vang lên xung quanh.

Anh Tuân chia sẻ, cảnh tượng đó khiến ai cũng sợ hãi và ám ảnh.

Lời kể đầy ám ảnh của người may mắn sống sót sau vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Trong khi đó, anh Phạm Minh Dương, 26 tuổi, cũng từ huyện Yên Bình và là công nhân bảo trì, sau khi thoát chết trong gang tấc, hiện đang điều trị tại bệnh viện do bị gãy đốt sống và nhiều chấn thương khác.

Anh Dương kể lại: "Chúng tôi đang bảo trì thì máy nghiền xoay hất văng những người bên ngoài xuống đất, mọi chuyện xảy ra quá nhanh đến nỗi không ai kịp phản ứng.".

Anh chia sẻ thêm: "Ở bên ngoài máy nghiền còn có cơ hội sống sót, nhưng ở bên trong thì không có phép màu nào xảy ra".

Lời kể đầy ám ảnh của người may mắn sống sót sau vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các cơ quan chức năng đã kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý sự cố. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy yêu cầu các đơn vị liên quan hỗ trợ nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ việc và triển khai giải pháp khắc phục sự cố ngay sau khi xảy ra tai nạn.

Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân của các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái đến hiện trường để hỗ trợ và khắc phục hậu quả. Chính phủ cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất vật liệu xây dựng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn