Tóm tắt nội dung Tru Tiên - bộ phim đang làm mưa làm với giới trẻ

Thứ sáu - 05/04/2024 00:16
Cùng tìm hiểu diễn biến của Tru Tiên - bộ phim hoạt hình được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết tiên hiệp vô cùng đình đám.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tru Tiên và Trương Tiểu Phàm
  • Trương Tiểu Phàm xuống núi lịch luyện
  • Trương Tiểu Phàm nhập ma
  • Tru Tiên - Đại kết cục

“Tru Tiên” là một tuyệt tác để đời của nhà văn đương đại Tiêu Đỉnh, cùng với “Phiêu Mạc Chi Lữ” và “Tiểu Binh Truyền Kỳ” được xưng là Tam Đại Kỳ Thư của giới văn học mạng, đồng thời cũng được biết đến là “Kinh thánh võ thuật” sau thời đại võ hiệp của Kim Dung. Tuyệt tác Tru Tiên sau đó được đạo diễn nổi tiếng của HongKong là Trình Tiểu Đông để mắt đến và bắt tay chuyển thể thành loạt phim truyền hình cùng tên, nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo các fan hâm mộ.

Hãy cùng tìm hiểu xem diễn biến cốt truyện của bộ phim đình đám này có gì hấp dẫn.

Tru Tiên và Trương Tiểu Phàm

Tru Tiên kể về cuộc sống của một thiếu niên nông thôn bình thường ở thôn Thảo Miếu có tên là Trương Tiểu Phàm. Một ngày nọ do cơ duyên xảo hợp, hắn gặp được vị cao tăng lỗi lạc Phổ Trí khi đó đã sắp từ trần. Trước lúc lâm chung, Phổ Trí đã đem Đại Phạm Bát Nhã - chân pháp bất truyền của Thiên m Tự truyền thụ cho Tiểu Phàm với hy vọng hắn có thể hiểu thấu đáo sinh tử cõi mê, thay ông thực hiện giấc mộng Đạo Phật song tu.

“Tru Tiên” là một tuyệt tác để đời của nhà văn đương đại Tiêu Đỉnh
“Tru Tiên” là một tuyệt tác để đời của nhà văn đương đại Tiêu Đỉnh

Về sau thôn Thảo Miếu vô cớ lọt vào một trận đồ sát đẫm máu, ngoại trừ Trương Tiểu Phàm, Lâm Kinh Vũ cùng một gã tiều phu thì không còn ai may mắn sống sót. Danh môn đại phái Thanh Vân Môn khi đó thương xót hai đứa trẻ còn nhỏ tuổi, thu lưu Tiểu Phàm và Lục Kinh Vũ. Nhưng do Tiểu Phàm tư chất bình thường, tiến độ tu hành chậm chạp nên chỉ có thể làm chân tạp vụ ở Đại Trúc Phong. Trong một lần đi chặt trúc sau núi Thanh Vân, Tiểu Phàm vô tình dùng tinh huyết tế luyện ra một món ma khí chí hung chí tà - Thiêu Hỏa Côn.

Trương Tiểu Phàm xuống núi lịch luyện

Thanh Vân Sơn cứ 12 năm một lần tổ chức Thất Mạch Hội Võ, ở trong đám đệ tử trẻ tuổi chọn ra cái tên xuất sắc nhất cùng thế hệ. Trương Tiểu Phàm bằng một thứ vận khí kỳ lạ đã dùng chiếc “que cời lò” Thiêu Hỏa Côn một đường thẳng tiến trong hội luận võ, và chỉ dừng bước khi thua trong tay vị nữ đệ tử lạnh lùng xinh đẹp của Tiểu Trúc Phong - Lục Tuyết Kỳ. Tiểu Phàm từ đó lọt vào top 4 của Thanh Vân Sơn, cùng với ba vị đồng môn khác đứng đầu hội luận võ xuống núi điều tra dị động của Ma giáo. Đến Không Tang Sơn, đám người bất ngờ gặp phục kích, Tiểu Phàm và Tuyết Kỳ không may rơi xuống Tử Linh Uyên. Dưới đáy vực thẳm ngày ngày sinh tử cận kề, an nguy sớm tối khiến cả hai dần dần nảy sinh tình cảm, tuy vậy một lần nữa bị chia cách do vô tình thức tỉnh yêu thú thượng cổ Hắc Thủy Huyền Xà. Sau khi lọt vào công kích mãnh liệt của yêu xà, Tiểu Phàm rơi xuống Tích Huyết Động, tại đây quen biết nữ nhi của Quỷ Vương - Bích Dao đồng thời cũng học được Ma giáo thiên thư.

Trương Tiểu Phàm nhập ma

Trong trận đại chiến tiên ma lần đầu tiên, chân tướng huyết án thôn Thảo Miếu đã ám ảnh Tiểu Phàm từ lâu dần dần được hé lộ. Thì ra cao tăng đắc đạo Phổ Trí - người đã truyền thụ Đại Phạm Bát Nhã cho Trương Tiểu Phàm - lại chính là hung thủ đồ sát cả thôn làng quê hương hắn. Trương Tiểu Phàm gặp đả kích trước nay chưa từng có, lại gặp cảnh danh môn chính đạo dùng Tru Tiên Kiếm trận tru sát bản thân khiến Bích Dao vì bảo vệ hắn mà hy sinh thân mình. Tiểu Phàm trong một đêm tẩu hỏa nhập ma, phản bội Thanh Vân Môn, gia nhập Ma giáo, đổi tên thành Quỷ Lệ, từ đó bắt đầu cuộc sống gặp thần giết thần gặp phật giết phật, đi khắp đại giang nam bắc tìm kiếm phương pháp phục sinh Bích Dao.

Trong trận chiến cuối cùng của Tru Tiên, Ma Vương phát động Tứ Linh Huyết Trận âm mưu thống trị nhân gian
Trong trận chiến cuối cùng của Tru Tiên, Ma Vương phát động Tứ Linh Huyết Trận âm mưu thống trị nhân gian

Sau 10 năm đi theo Ma giáo Quỷ Vương Tông, Quỷ Lệ gặp lại Lục Tuyết Kỳ. Giữa hai người vẫn còn tình cảm, nhiều lần hoạn nạn sinh tử vẫn vươn tay giúp đỡ nhau, nhưng chính tà thế bất lưỡng lập không thể không hướng binh khí về phía đối phương. Sau khi từ biệt Lục Tuyết Kỳ, Quỷ Lệ lên đường cùng Cửu Vĩ Thiên Hồ Tiểu Bạch đi Miêu Cương tìm kiếm phương pháp phục sinh Bích Dao. Trải qua thiên tân vạn khổ mới tìm được Đại vu sư Miêu Cương sở hữu hoàn hồn thuật, nhưng bấy giờ Đại vu sư đã là đèn cạn dầu, thi triển hoàn hồn thuật thất bại khiến bản thân lìa trần. Nam Cương yêu thú bắt đầu hoành hành thiên hạ, từ đó sinh linh đồ thán. Quỷ Lệ và Tuyết Kỳ trải qua bao gian nguy cuối cùng cũng đánh bại Thú Thần, từ đó thông suốt, không còn để ý ràng buộc thế gian mà đến với nhau.

Tru Tiên - Đại kết cục

Trong trận chiến cuối cùng của Tru Tiên, Ma Vương phát động Tứ Linh Huyết Trận âm mưu thống trị nhân gian, khiến cho Hồ Kỳ Sơn sụp đổ. Nhục thân Bích Dao ở thạch thất trong núi từ đó tung tích không rõ, Quỷ Lệ chỉ tìm được một góc xiêm y màu xanh của nàng dưới đống đá đổ nát khiến hắn thương tâm mất hết ý chí. Tuyết Kỳ cùng Tiểu Bạch quãng thời gian này hết lòng ở cạnh chăm sóc Quỷ Lệ, giúp hắn vực dậy tinh thần. Được Tru Tiên Kiếm triệu hoán, Quỷ Lệ trở thành tân chủ nhân Tru Tiên Kiếm, giác ngộ đại đạo, hắn phát động kiếm trận đánh bại Quỷ Vương, cứu vớt thiên hạ bách tính, từ đây bặt vô âm tín. Thời gian dài đằng đẵng trôi qua, Lục Tuyết Kỳ lên làm thủ tọa Tiểu Trúc Phong, trong một lần ghé lại thôn Thảo Miếu, nàng gặp lại Trương Tiểu Phàm. Trải qua tận cùng sóng gió, cả hai cuối cùng lại trùng phùng.

Trên đây là nội dung cốt truyện sơ lược của Tru Tiên. Cuốn tiểu thuyết 151 vạn chữ của nhà văn Tiêu Đỉnh cùng loạt series hoạt hình chuyển thể của Tru Tiên thực sự đã hớp hồn rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới. Hãy đăng ký ngay để nhận được những tin tức mới nhất về tuyệt tác để đời này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn