Những nhân vật "Hỏa hệ" trong Anime có điểm tương đồng gì?

Thứ sáu - 05/04/2024 00:22
Mỗi nhân vật sử dụng lửa trong anime đều có cách để tồn tại và nổi bật riêng trong từng các diễn biến của phim.
Mục lục

Phụ Lục

  • Hầu hết các nhân vật đều rất nóng tính
  • Đều rất bốc đồng và không suy nghĩ nhiều trong công việc
  • Chỉ nghe theo bản thân, khá cứng đầu trong mọi công việc
  • Tổng kết

Mỗi nhân vật "Hỏa hệ" trong anime đều có cách để tồn tại và nổi bật riêng trong từng các diễn biến của phim. Tuy nhiên, một phần nào đó tất cả đều có một điểm chung dễ nhận biết. Nhiều anime thuộc thể loại shounen hay kể về một nhân vật chuyên dùng lửa như nguồn sức mạnh chủ yếu của bản thân. Hầu hết các tác giả đều xây dựng các hình tượng nhân vật ấy theo một khuôn mẫu nhất định. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến những điểm giống nhau cơ bản giữa các nhân vật sử dụng lửa trong anime.

Hầu hết các nhân vật đều rất nóng tính

Có lẽ tính cách của những anh hùng "Hỏa hệ" khá giống với nguồn sức mạnh mà họ sở hữu. Tuy nóng tính nhưng tất cả đều tràn đầy năng lượng tích cực, luôn hoàn thành tốt mọi công việc trong thời gian sớm nhất. Chính vì vậy mà tất cả sẽ không đứng yên trong các cuộc chiến, họ đứng lên và chiến đấu với đối phương.

Top các điểm tương đồng ở những nhân vật sử dụng lửa trong anime
Top các điểm tương đồng ở những nhân vật sử dụng lửa trong anime

Điển hình như nhân vật Natsu Dragneel từ Fairy Tail, cậu luôn gây ra những cuộc ẩu đả trong hội của mình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể liên tưởng đến Mereoleona Vermillion từ Black Clover, khác xa với em trai của mình là Fuegoleon và Leopold, Mereoleona rất dữ tợn, nóng nảy và luôn làm người khởi đầu cho mọi cuộc chiến được diễn ra.

Đều rất bốc đồng và không suy nghĩ nhiều trong công việc

Một phần do tính cách khá nóng nảy của mình, hầu hết các nhân vật sử dụng "Hỏa hệ" đều không chú tâm quá nhiều vào việc suy nghĩ mọi hành động trước khi làm. Tất cả đều rất bốc đồng, họ sẵn sàng lao vào các cuộc chiến mà chưa hề có chuẩn bị hay dự phòng nào, điều này cũng thường gây nên nhiều rắc rối cho đồng đội. Điển hình như Portgas D. Ace trong One Piece, một người bốc đồng và thường đưa ra những quyết định vội vàng, không lắng nghe lí trí khi hành động.

Top các điểm tương đồng ở những nhân vật sử dụng lửa trong anime

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể liên tưởng đến anh chàng Sasuke trong Naruto. Kể từ khi còn rất nhỏ anh đã hành động một cách vô ý thức, đặc biệt là đối với những việc có liên quan đến anh trai Itachi. Sasuke luôn để mọi tức giận chi phối đi suy nghĩ và hành động của bản thân, làm tổn thương mọi người xung quanh.

Chỉ nghe theo bản thân, khá cứng đầu trong mọi công việc

Mỗi nhân vật sử dụng "Hỏa hệ" đều có một ý chí khá kiên định. Tuy nhiên đổi lại họ phải từ bỏ mạng sống của mình trong rất nhiều trường hợp. Chúng ta cũng có thể liên tưởng đến Endeavor của My Hero Academia, anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để vượt qua All Might. Thế nên những người thân trong gia đình của Endeavor đều phải hứng chịu cơn phẫn nộ từ anh mỗi khi cơn giận của anh bùng nổ.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã từng thấy sự cứng đầu của Rengoku Kyojuro từ Kimetsu no Yaiba, anh luôn sống đúng với danh hiệu của mình kể cả khi đã qua đời. Bởi vì anh đã từng hứa sẽ không để người dân nào trên tàu bị thương, cho nên bằng mọi cách Rengoku cũng sẽ chiến đấu với Akaza cho đến hơi thở cuối cùng.

Tổng kết

Trên đây chúng ta đã cùng với đi tìm hiểu một số thông tin liên quan đến những nhân vật có sử dụng lửa trong chiến đấu. Tuy tính cách của họ có hơi nóng nảy thế nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được năng lực chiến đấu thượng thừa mà những anh hùng này đang sở hữu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn