The Last of Us Part I liệu có đáng với mức giá 70$?

Thứ năm - 04/04/2024 03:39
Một siêu phẩm được làm lại như The Last of Us Part I Remake liệu có đáng để người dùng bỏ tiền ra mua hay không?

Đầu tiên cần phải nhấn mạnh rằng tôi là người đã từng chơi The Last of Us trên PlayStation 3 cũng như bản Remastered trên PlayStation 4. Tôi đã chết mê chết mệt câu chuyện của Joel và Ellie trong một thế giới hậu tận thế bị tàn phá bởi đại dịch nấm ký sinh. Tuy nhiên, khi biết trò chơi sẽ được remake lại trên PlayStation 5, tôi có rất nhiều câu hỏi về sản phẩm này.

The Last of Us Part I Remake liệu có đáng chơi?

Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất của The Last of Us Part I Remake chắc chắn là mặt đồ họa. Người chơi có thể thấy được toàn bộ thế giới trong game cũng như các nhân vật được làm chi tiết hơn rất nhiều so với các bản cũ. Nhưng đó cũng chính là điều tôi thấy không thích ở bản game làm lại này. Gương mặt của Joel, Ellie hay Tess được làm rất chi tiết, và chính điều đó đã phần nào thay đổi đi những cảm xúc được biểu hiện qua gương mặt họ.

Ví dụ như trong bản game cũ, Joel là người có gương mặt cực kỳ nam tính, phong trần nhưng cũng được khắc họa rõ nét ông là người mang rất nhiều trầm tư trong quá khứ. Tuy nhiên, ở The Last of Us Part I Remake, tôi nhận thấy gương mặt Joel chỉ được khắc họa nét cau có, khó tính và bạo lực chứ không hề mang nhiều suy tư. Còn về phía Tess, gương mặt đầy nét tinh ranh, mang nhiều hi vọng về một thế giới không còn dịch bệnh khi biết Ellie miễn nhiễm cũng bị thay đổi bằng gương mặt có phần khắc khổ hơn.

The Last of Us Part I Remake liệu có đáng chơi?

Đó chính là vấn đề của các trò chơi trên PlayStation 5. Mặc dù các chi tiết của nhân vật được làm rất rõ nét, rất con người nhưng chính điều đó lại làm thay đổi đi những gì của nhân vật mà người hâm mộ từng biết đến. Điều này có thể là một điều tốt với một số người, nhưng cá nhân tôi lại không có cảm tình khi thấy nhân vật yêu thích của mình bị thay đổi quá đà như vậy.

Vấn đề tiếp theo là mặt gameplay, The Last of Us Part I Remake có những sự thay đổi học hỏi từ chính The Last of Us Part II. Đó là những thay đổi rất tích cực bởi phần nào đó sẽ khiến người chơi thấy có sự thử thách hơn, và họ buộc phải tính toán nhiều hơn mỗi khi chiến đấu. Điều tôi thích nhất chính là cách ngắm bắn cung tên của phần game remake đã được thay đổi. Bản thân tôi rất thích sử dụng món vũ khí này nhưng trong bản game gốc, cách sử dụng cung tên khiến tôi như muốn phát điên lên vậy.

The Last of Us Part I Remake liệu có đáng chơi?

Tuy nhiên, nếu xét về mặt tổng thể thì gameplay của The Last of Us gốc hay remastered cũng đã làm rất tốt rồi. Sự thay đổi trong phần làm lại này chỉ mang tính chất hoàn thiện hơn một chút mà thôi. Và điều đó lại khiến tôi suy nghĩ về số tiền 70 USD vừa bỏ ra cho trò chơi này.

Cuối cùng là về cốt truyện, đây chính là phần tôi thấy khó hiểu nhất ở The Last of Us Part I Remake. Tôi hiểu là một trò chơi remake tức là sẽ được xây dựng phần lớn (không giống như reboot là sẽ làm lại gần như 100%), ngay cả cốt truyện cũng sẽ chỉ giữ lại phần cốt lõi hoặc sẽ có những sự thay đổi. Ngay từ đầu khi dự án này được công bố, tôi đã có rất nhiều suy nghĩ bởi cốt truyện của bản game gốc đã làm quá tốt, thậm chí còn được gọi là một kiệt tác, vậy nó đâu cần remake làm gì nữa.

The Last of Us Part I Remake liệu có đáng chơi?

Cốt truyện của The Last of Us Part I Remake có sự thay đổi nhưng đó là những thay đổi rất nhỏ, không ảnh hưởng gì tới diễn biến của game. Thậm chí tôi cá rằng người chơi còn không nhận ra được những thay đổi đó cho tới khi xem lại trên Youtube. Tôi đã rất phân vân bởi nếu cốt truyện của game remake thay đổi thì The Last of Us Part II Remake cũng phải thay đổi theo. Vậy thì những kiệt tác trên PlayStation 3 và PlayStation 4 sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.

Nếu bạn có ý định mua trò chơi này và mong muốn sẽ có một cốt truyện có phần thay đổi thì bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. The Last of Us Part I Remake vẫn sẽ giữ lại những tình tiết, diễn biến giống như các phần game gốc.

Vậy The Last of Us Part I Remake dành cho những ai? Nếu bạn là một người thích sưu tầm thì trò chơi này có phiên bản Firefly Edition, thậm chí nó còn cháy hàng dù mới được restock. Bên cạnh đó, game cũng dành cho những người chưa từng chơi game gốc hay bản remastered nhưng đã kịp sở hữu một chiếc PlayStation 5 đời mới nhất. Đó cũng là tiền đề để Sony và Naughty Dog phát hành bản game trên PC cũng như kéo thêm người dùng cho phần The Last of Us Part II Remake và các dự án tiếp theo.

The Last of Us Part I Remake liệu có đáng chơi?

Nhìn chung, với mức giá 70 USD trên PlayStation 5, The Last of Us Part I Remake vẫn rất đáng sở hữu. Bạn sẽ luôn thấy ấn tượng bởi nền đồ họa mà trò chơi mang lại. Cốt truyện tuy không có gì mới nhưng đã từng được coi là một trong những kiệt tác game của ngành công nghiệp trò chơi. Gameplay cũng được thừa hưởng từ phần game trước đó nên gần như không có điểm nào phải chê cả.

Với cá nhân tôi thấy rằng mình vẫn có thể chơi The Last of Us Remastered mà không sợ lỗi thời. Hoặc nếu bạn không muốn bỏ ra 70 USD thì có thể chờ khuyến mãi hoặc tặng miễn phí trong dịch vụ PlayStation Plus Extra hay Premium.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn