Chơi thử Chạy ngay đi: Khoan đừng chạy, ở lại xem giới thiệu game Việt này!

Thứ năm - 04/04/2024 03:38
Mọt đã nhận được một bản demo game kinh dị do người Việt thực hiện có tên “Chạy ngay đi” và sau khi chơi thử thì thấy cũng khá ổn áp.

Sau những bài viết về game kinh dị do người Việt thực hiện thì đã có một số nhà phát triển độc lập đã tin tưởng và gửi sản phẩm cho Mọt chơi thử. Trong số đó có bản demo sớm của một game kinh dị 3D với tên gọi là “Chạy ngay đi”. Đây là một dự án đầy tham vọng do 1 bạn người Việt tự tay phát triển.

Ngay ở cái tên Chạy Ngay Đi cũng cho thấy tác giả khá là vui tính khi có một lựa chọn thâm sâu về ý nghĩa. Đó vốn là câu hay dùng khi xem phim hoặc ngoài đời khi gặp tình huống đáng sợ. Nhưng cũng có nghĩa ám chỉ bạn sẽ… vứt bàn phím bỏ chạy vì bị dọa trong game. Mà sự thực là Mọt suýt làm thật khi chơi demo, chúng ta sẽ tìm hiểu điều đó ở phần sau.

Tuy bản demo này khá ngắn nhưng từ đó cũng cho người chơi thấy được một số đặc điểm chính của game.

Đầu tiên, đây là sản phẩm được lập trình dựa trên engine Unity nên có thể nói đồ họa rất ổn áp. Các đồ vật 3D được tạo với độ chi tiết tốt, tuy nhiên để game đủ nhẹ thì tác giả cũng tinh chỉnh để chúng không quá nhiều đa giác tạo áp lực lên khả năng xử lý đồ họa. Người ta thường nói đồ đẹp không nên nhìn gần, đồ họa 3D của Chạy Ngay Đi trông đẹp nhưng đừng soi quá sát vì nó sẽ lộ các góc đa giác.

Đặc biệt, bạn có thể nhìn thấy đôi chân của chính mình. Đây là chi tiết ít quan trọng với người chơi nhưng với kỹ thuật làm game thì nó cho thấy chi tiết và công phu của người lập trình. Bạn không phải là một cái bóng bay bay chỉ vì nhà lập trình bỏ qua đoạn tạo cơ thể và cho camera bay lấy góc nhìn mà thực sự có cơ thể độc lập trong game.

Âm thanh của game được làm khá chuẩn đối với một game kinh dị. Vốn các game dạng hù dọa sẽ hạn chế rất kỹ phần nhạc nền để tạo sự tĩnh mịch, thay vào đó là tiếng động. Tiếng động trong bản demo thực sự tốt và hỗ trợ đắc lực cho không khí bất ổn. Tiếng sấm sét là một điểm nhấn quan trọng khi vừa tạo cảm giác u ám của đêm mưa lại vừa bổ trợ đúng lúc cho các pha jumpscare.

Về cốt truyện, khá ít chi tiết được hé lộ trong bản demo nhưng theo mô tả của nhà phát triển thì đây là câu chuyện về một người bị dính vào sự việc một hồn ma giết người và bị nó truy đuổi suốt chặng đường dài. Trong bản Demo của game sẽ có bài báo nhắc về một vụ án giết người hàng loạt và trong căn phòng cũng sẽ có một cái xác người không đầu thể hiện điều này.

Toàn bộ diễn biến của bản demo là hành trình của nhân vật chính trong một căn hộ chung cư cao cấp sang trọng. Căn hộ này gần giống như một penthouse xa xỉ khi có phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp và phòng sinh hoạt riêng trên một diện tích rộng. Ngoài ra, phòng ngủ cũng có khóa bằng thẻ từ cho thấy gia chủ là người không thiếu tiền.

Tuy nhiên một số nơi của căn nhà này bị khóa bởi bùa chú mà bạn phải tìm đủ các vật được yêu cầu mới có thể mở, ở đây là 3 tượng phật trong phòng khách. Trong phần bị khóa của căn nhà là một phòng nhỏ bị dán bùa và đóng gỗ niêm phong. Bên trong là một xác chết phủ vải trắng cùng một ban thờ giống như có ai vừa chết chưa kịp làm đám tang hay tẩn liệm.

Trong phòng tắm là một xác chết khác bị cắt mất đầu và moi ruột. Chìa khóa cửa chính được giấu trong một thùng có khóa mật mã cứ như chủ nhà cố không cho những ai hoặc gì đó ở bên trong thoát ra ngoài. Suốt chặng đường ẩn hiện một bóng ma với gương mặt lở lói đáng sợ. Khi nhân vật chính thoát được ra bên ngoài định sẽ mở cửa đi ra phía cầu thang để chạy thoát thì con ma kia lao ra tấn công kết thúc phần chơi demo.

Gameplay của Chạy ngay đi được thể hiện với nhiều chi tiết cho thấy đây là một sản phẩm có đầu tư khá tốt mặc dù chỉ được lập trình bởi một người. Sẽ có nhiều cách để lấy ánh sáng giúp người chơi soi rọi quãng đường tăm tối của mình. Đó có thể là một cây đèn dầu với các bình dầu bơm thêm hoặc có thể là những cây nến với bật lửa để thắp lên.

Các vật chiếu sáng này sẽ có hạn dùng ví dụ như dầu sẽ cạn cần phải nhặt bình dầu bơm thêm, nến sẽ tàn sau 1 thời gian sử dụng vì vậy người chơi cần phải tìm kiếm kỹ hơn và sử dụng tiết kiệm. Chạy ngay đi cũng trang bị cho bạn một màn hình quản lý vật phẩm tương tự Resident Evil. Trong đó bạn có thể quản lý các món mình đã nhặt được như vứt nó ra ngoài thùng đồ, kết hợp các món có liên quan với nhau, sử dụng vật phẩm.

Phần giải đố có vẻ khá thử thách khi các gợi ý được đặt ở nhiều nơi khuất trong môi trường, bạn phải dò thật kỹ mới có thể tìm được những thông tin cần thiết để đi tiếp. Hiện tại trong bản demo chưa có câu đố nào thuộc dạng khiến bạn phải vắt não ra để giải, chỉ có dạng câu đố mà bạn phải tìm kỹ trong các căn phòng để thấy những dấu vết gợi ý liên quan.

Phần dọa ma thì Mọt tôi có lời khen với Chạy ngay đi. Tác giả đã nghiên cứu khá tốt và đặt vào demo một số cách hù dọa tuy kinh điển nhưng vẫn khiến Mọt phải bất ngờ và lạnh gáy. Jumpscare vẫn là một công cụ tốt nếu áp dụng đúng lúc.

Ví dụ như vừa mở cửa vào phòng thì thấy ngay cái cửa sổ đối diện lù lù một con ma gớm ghiếc đứng chờ sẵn nhìn chằm chằm vào bạn. Và khi bạn cố bước đến gần để xem con ma có biểu hiện nào muốn phá cửa nhảy vào không hay đó chỉ là tấm ảnh được dán lên kính thì lại… vấp trúng thứ gì đó trên mặt đất.

Vâng, pha thứ 2 thực sự lạnh gáy khi dưới đất lù lù một cái xác chết được phủ vải và dính máu như đang chờ được tẩn liệm. Nhìn quanh thì đây đúng là một cái phòng thờ với ban thờ trên cao đặt ngay chân của cái xác. Từng đó thôi đã khiến Mọt phải giật thót vì chơi ngay giữa đêm khuya mà đụng hết ma ở cửa sổ tới một cái xác chết bỏ trong căn phòng niêm phong bằng bùa.

Con ma ở cửa sổ cũng sẽ xuất hiện ở cuối demo như kẻ địch trực tiếp và tấn công thẳng vào người chơi. Bạn sẽ có một số vật phẩm hồi máu như quả táo để ăn tạm sau khi đã sống sót thoát khỏi nanh vuốt của nó.

Bản demo khá ngắn khi kết thúc gói gọn trong một căn hộ chung cư cao cấp nhưng đủ cho thấy cái nhìn cơ bản về cách mà Chạy ngay đi vận hành. Nhà sản xuất cho biết bản game đầy đủ sẽ có bối cảnh khá rộng bao gồm cả đường phố và những cuộc rượt đuổi với hồn ma phản diện. Bản game chính đã gần hoàn tất và sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhất nhé!

Fanpage Mọt Esports: https://www.facebook.com/motgameesports

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn