'Ờ mây zing gút chóp' nghĩa là gì mà mọi người nói nhiều thế?

Thứ sáu - 05/04/2024 04:38
'Ờ mây zing gút chóp' nghĩa là gì mà mọi người nói nhiều thế? Nguồn gốc của cụm từ 'ờ mây zing gút chóp', vì sao lại viral như thế?
Mục lục

"Ờ mây zing gút chóp" - câu nói đơn giản nhưng thành trend nhanh chóng

'Ờ mây zing gút chóp' nghĩa là gì mà mọi người nói nhiều thế?
"Ờ mây zing gút chóp" nghĩa là gì mà mọi người nói nhiều thế?

Nếu các bạn là những fan hâm mộ của chương trình truyền hình Rap Việt thì các bạn cũng sẽ biết nguồn gốc của cụm từ này là từ đâu. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn không quan tâm cũng như theo dõi Rap Việt.

Thật ra, cụm từ này là phiên bản tiếng Việt của cụm từ tiếng Anh "Amazing! Good job", đây là một một cụm từ gồm 2 từ ghép lại, cả 2 từ đều có hàm ý khen một điều gì đó. "Amazing" có nghĩa là một điều gì đó thật tuyệt vời khiến người chứng kiến phải thốt lên một cách ngạc nhiên. "Good job" cũng là một từ thể hiện sự khen ngợi, nó có nghĩa là "làm tốt lắm", từ này thường được nói khi mọi người vừa thực hiện xong một công việc gì đó.

Giải thích nãy giờ nhưng có thể nhiều bạn vẫn chưa biết nguồn gốc của cụm từ ngày từ đâu ra mà lại nổi như cồn trên mạng xã hội.

Cụm từ "Ờ mây zing gút chóp" xuất phát từ một huấn luyện viên của chương trình Rap Việt, và đó chính là huấn luyện viên Binz. Nếu theo dõi chương trình này, bạn sẽ không ngừng thấy việc Binz liên tục "Ờ mây zing gút chóp" trong phần nhận xét các thí sinh. Anh luôn tỏ thán phục đối với các màn trình diễn của các bạn thí sinh không chỉ team mình mà cả những team khác, đi kèm với những lời nhận xét chuyên môn thì đó là câu "Ờ mây zing gút chóp". Một số fan còn đã đếm số lần Binz "Ờ mây zing gút chóp" trong chương trình, theo đó anh đã "Ờ mây zing gút chóp" hơn 20 lần trong tất cả các tập được phát sóng.

Chính bởi sự nổi tiếng của chương trình nói chung và của Binz nói riêng mà cụm từ "Ờ mây zing gút chóp" nhanh chóng thịnh hành trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Thật không khó để nhìn thấy "Ờ mây zing gút chóp" trên facebook hoặc tiktok.

Thậm chí, "Ờ mây zing gút chóp" còn xâm chiếm rất nhiều môi trường khác không riêng gì trên internet. Các bạn học sinh cũng là lứa tuổi dễ tiếp thu và thường dùng "Ờ mây zing gút chóp" để khen ngợi hoặc châm chọc nhau, các bạn cho rằng như vậy sẽ vui và thú vị hơn sau những giờ học căng thẳng.

Nhiều bạn đọc cũng đã chia sẻ, nhiều thành viên trong công ty của họ cũng dùng "Ờ mây zing gút chóp" để khen ngợi ai đó thay cho những câu bình thường khác. Việc đó đã mang đến những điều mới mẽ và thú vị cho công ty sau những giờ làm việc căng thẳng.

Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã hiểu được cụm từ "Ờ mây zing gút chóp" và nguồn gốc của nó, cảm ơn các bạn đã đọc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn