Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Thứ sáu - 05/04/2024 13:50
Hướng dẫn tất tần tật về Counter: Side, tựa game thuộc thể loại chiến thuật với lối chơi thu thập thẻ tướng.
Mục lục

Phụ Lục

  • Gameplay
  • Xây dựng đội hình
  • Thu thập tài nguyên
  • Tổng kết

Counter: Side là tựa game thuộc thể loại chiến thuật với cơ chế chơi thu thập thẻ tướng quen thuộc. Điều làm cho sản phẩm này nổi bật hơn so với mặt bằng chung đó chính là nền tảng đồ họa 2D vượt trội. Cùng với đó là mọi khung cảnh cũng như các nhân vật đều được thiết kế mang đậm phong cách Anime Nhật Bản.

Qua đó, có thể thấy, đội ngũ phát triển của công ty ZlongGame đã rất đầu tư trong khâu thiết kế hoạt họa chiêu thức của từng nhân vật. Vô hình chung, tuy chỉ mới ở bước trước thềm ra mắt, nhưng mọi sản phẩm của họ đều nhận được sự yêu mến từ cánh game thủ mà Counter: Side chính là cái tên tiêu biểu.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Không chỉ vì vậy mà Counter: Side còn trở nên nổi bật trong dòng game thẻ bài. Bởi ngoài việc mang lại những trải nghiệm tuyệt vời về đồ họa, game còn sở hữu cho mình yếu tố chiều sâu về lối chơi chiến thuật.

Đối với những game thủ chỉ mới vừa tiếp cận với thể loại chiến thuật thì Counter: Side đúng thật là một thử thách lớn. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là bài biết mà sẽ hướng dẫn tất tần tật cho anh em tân thủ cách chơi trò chơi này.

Gameplay

Như đã đề cập, Counter: Side là tựa game thuộc thể loại chiến thuật với cơ chế chơi thu thập thẻ tướng quen thuộc. Qua đó, trò chơi cung cấp đến người dùng hệ thống tướng vô cùng phong phú và đa dạng.

Chuỗi thẻ bài cũng thể hiện tính chiến thuật của game khi chúng được phân chia thành các lớp nhân vật cũng như vai trò trong đội hình. Cụ thể, các hệ phái bao gồm: Counter, Binh Lính, Lính Thiết Giáp và Khác. Trong đó, các vị tướng giữ vai trò chính trong cốt truyện game thường sẽ thuộc hệ Counter.

Như đã đề cập thì các thẻ bài cũng có những nhiệm vụ riêng trong đội hình. Có tổng 7 vai trò bao gồm: Lính tấn công, Lính cơ động, Lính bắn tỉa, Lính phòng vệ, Lính hỗ trợ, Bao vây và cuối cùng là Tháp.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Đặc biệt, ở Counter: Side, quan hệ khắc chế chỉ có ở các vai trò Lính tấn công, Lính cơ động, Lính bắn tỉa, Lính phòng vệ. Mỗi vai trò sẽ áp đảo sức mạnh với hệ phái mà mình khắc chế, đồng thời nhận nhiều sát thương hơn với hệ đối nghịch. Riêng với các hệ khác, nhân vật sẽ thể hiện 100% thực lực.

Mỗi khi ra quân, chúng ta sẽ được sử dụng một tiểu đội bao gồm tối đa 8 thẻ bài và 1 tàu. Sức mạnh của toàn đội sẽ thể hiện qua chỉ số sức mạnh chiến đấu. Đây là giá trị trung bình sức mạnh chiến đấu của các thành viên.

Mỗi thẻ bài khi được ra sân sẽ yêu cầu một lượng điểm gọi là "chi phí đơn vị". Hiển nhiên, khi bước vào trận đấu, bạn sẽ được cung cấp một lượng điểm nhất định. Chi phí đơn vị sẽ tăng lên trong quá trinh chiến đấu để bạn có thể tiếp tục triển khai những thẻ bài khác.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Mỗi nhân vật sẽ sở hữu một bộ chiêu thức riêng biệt gồm 4 kỹ năng: cơ bản, thụ động, đặc biệt và tối thượng. Khi tích đủ thanh nộ, bạn có thể sử dụng được các chiêu thức đặc biệt và tối thượng.

Tàu cũng sỡ hữu hê thống chiêu của mình và mỗi khi lâm trận, bạn được mang theo tối đa 2 chiêu thức. Điểm đặc biệt của chiêu thức Tàu đó là tầm ảnh hưởng rộng cũng như sức công phá vô cùng khủng khiếp. Chuyên dùng trong những trường hợp khẩn cấp, giúp đảo ngược thế cờ.

Lưu ý thêm, mỗi đội hình sẽ được chọn một trong tổng số để làm đơn vị lãnh đạo. Khi được chọn, chi phí đơn vị của thẻ bài đó sẽ giảm đi 1 điểm.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Bạn có thể sử dụng 2 loại tiểu đội là Chiến đấu và Chiến trường. Tiểu đội Chiến đấu dành cho những trận solo và tiểu đọi Chiến Trường thường trong những trận đấu nhóm trong chế độ chiến trường. Cần lưu ý, cùng một đơn vị có thể lập lại trong nhiều tiểu đội Chiến đấu, nhưng không thể lập lại trong tiểu đội chiến trường.

Xây dựng đội hình

Thành thật mà nói, Counter: Side là trò chơi có cách chia hệ thống thẻ bài thành các hệ phái, vai trò khá phức tạp. Nhưng về cơ bản, ở giai đoạn đầu bạn hãy cố gắng xây dựng một đội hình đảm bảo đầy đủ các hệ phái: Lính Tấn Công, Lính Cơ Động, Lính Bắn Tỉa và Lính Phòng Vệ.

Trong đó, nên ưu tiên số lượng các thẻ bài tấn công và phòng vệ để đảm bảo giai đoạn đầu của chuỗi nhiệm vụ chính tuyến được diễn ra một cách suôn sẻ.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Các thẻ bài ở mọi hệ phái cũng được chia thành các các phẩm chất: SSR, SR, R, N... Phẩm chất được đánh giá qua chỉ số cơ bản cũng như khả năng tăng tiến sức mạnh về sau.

Tuy nhiên, việc sở hữu các thẻ bài có phẩm chất cao không phải cách duy nhất để có một đội hình mạnh. Hãy cố gắng thu thập những thẻ bài phù hợp với đội hình và chiến thuật của bản thân. Sức mạnh của thẻ bài vẫn có thể bù đắp được ở các tính năng nâng cấp nhân vật như: tăng sao, tăng cấp, trang bị vật phẩm...

Thu thập tài nguyên

Như bao tựa game nhập vai thẻ bài khác, tài nguyên trong Counter: Side cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển đội hình của người chơi. Trong game, có 4 gói tài nguyên chính mà bạn đọc cần lưu tâm:

  • Xu Vàng: Cường hóa đơn vị, trang bị, tàu...
  • Vàng Vĩnh Cửu: Sử dụng cho các hoạt động như Chiến Trường, Trận Chiến.
  • Kim Cương: Dùng để mua các vật phẩm ở cửa hàng
  • Thông Tin: Dùng để nâng cấp kỹ năng, Sự kiện bản đồ thế giới và mở khóa hồ sơ thẻ tướng.

Để thu thập các nguồn tài nguyên trên, cách dễ nhất đó chính là hoàn thành chuỗi nhiệm vụ chính tuyến. Đây được xem là mãnh đất màu mở nhất cũng như là chế độ chơi vừa sức đối với newbie.

Hướng dẫn tân thủ cách chơi tựa game chiến thuật Counter: Side

Song song với đó, hãy cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ hàng tuần, hàng ngày được lồng ghép qua các chế độ chơi khác. Chăm chỉ đăng nhập hàng ngày để nhận phần thưởng được làm mới vào 4 giờ sáng hàng ngày.

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu với Counter: Side.

Bạn đọc có thể tải xuống và trải nghiệm ngay tại: IOS - Android - PC.

Bạn cũng có thể khám phá thêm những tựa game khác, thông qua fanpage: Mobile, kênh: Youtube Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn