Cách phát hiện Camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn

Thứ sáu - 05/04/2024 04:38
Tìm hiểu cách phát hiện camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn trước khi làm gì sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro không mong muốn.
Mục lục

Vì sao có camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn?

Cách phát hiện Camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn
Cách phát hiện camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn đơn giản nhất

Nhu cầu lưu trú của con người đang ngày một tăng lên, đặc biệt là trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhiều người vì những nhu cầu cá nhân mà sử dụng các dịch vụ lưu trú ngày càng nhiều.

Hiện nay, dịch vụ lưu trú rất đa dạng, từ nhà nghỉ, khách sạn đến homestay. Mỗi loại hình có ưu và nhược điểm khác nhau để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Nhiều nhà nghỉ bình dân dành cho các khách đi đường muốn nghỉ ngơi hoặc quá giờ khuya không thể di chuyển thêm nữa. Các khách sạn từ một sao cho đến năm sao, mỗi loại sẽ có giá khác nhau và phục vụ các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Homestay thường được xây dựng ở những khu du lịch, nó là kiểu nhà ở loại nhỏ, cho bạn trải nghiệm như đang ở nhà dân địa phương nơi bạn đến du lịch.

Bỏ túi cách tìm nhà nghỉ khách sạn gần đây nhanh nhất Bỏ túi cách tìm nhà nghỉ khách sạn gần đây nhanh nhất

Tìm nhà nghỉ khách sạn gần đây là nhu cầu rất bình thường và hay gặp phải. Hiện nay, do nhu cầu du lịch hay ...

Tuy có nhiều loại nhưng khách sạn vẫn là dịch vụ lưu trú vẫn là lựa chọn số một của nhiều người bởi nó được phân cấp khá rõ ràng theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.

Tuy chúng ra nói rằng việc vào khách sạn là để lưu trú, để nghỉ ngơi nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ vào khách sạn là làm chuyện mờ ám, là làm chuyện nam nữ yêu đương các kiểu,... Sở dĩ mọi người nói như vậy cũng có lý do, bởi theo một số thống kê, hơn 80% khách vào các khách sạn tầm trung là các cặp đôi và có xu hướng tình dục, số này phần lớn chỉ sử dụng dịch vụ ở theo giờ.

Cũng chính vì thế mà các thành phần tội phạm đã tiến hành đặt các camera giấu kín nhằm quay lén các hành động trai gái nhằm tống tiền các khách trọ không may. Thông thường, các đối tượng này sẽ vào khách sạn mướn phòng để tiến hành lắp đặt camera quay lén. Chủ khách sạn nếu không để ý và kiểm tra định kỳ cũng sẽ không hề biết đến vấn đề này, đến khi có những nạn nhân đến hỏi chuyện thì mới vỡ lẽ.

Đôi khi, cũng chính nhân viên hoặc chủ nơi bạn lưu trú đó cố tình lắp camera quay lén nhằm phục vụ các hành phi phạm pháp.

Camera quay lén trong khách sạn thường được chế tạo rất tinh vi, chúng có thể chỉ nhỏ bằng đầu chiếc đũa nhưng vẫn có thể quay lén và cho ra chất lượng hình ảnh tốt. Những đối tượng phạm tội sẽ điều khiển các camera này bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính của chúng, quay lén lại những hành động nhạy cảm của bất cứ ai vào phòng mà chúng đã lắp đặt.

Con mồi của các đối tượng tội phạm có thể là bất cứ ai, nhưng bọn chúng sẽ có cách để truy ra thông tin của người mà chúng quay lén được các hành động nhạy cảm. Và chúng dùng thông tin đó để phân loại những nạn nhân sau đó sẽ chọn những nạn nhân phù hợp để tiến hành liên lạc tống tiền. Đa phần những nạn nhân bị tống tiền là những người có công việc ổn định, có thu nhập cao hoặc tài sản, nhà cửa lớn.

Camera quay lén trong khách sạn đã trở thành một vấn đề nhức nhối, tuy lực lượng chức năng đã phá được nhiều đường dây quay lén tống tiền nhưng vấn đề này vẫn còn là mối lo ngại của nhiều người sử dụng khách sạn.

Những cách phát hiện camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn đơn giản nhất

Cách phát hiện Camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn
Cách phát hiện camera quay lén ẩn giấu trong phòng khách sạn đơn giản nhất

Đứng trước vấn nạn bị quay lén trong khách sạn, hãy bảo vệ bản thân bằng các kiểm tra phát hiện các camera ngay khi vào nhận phòng. Việc đầu tiên sau khi bạn bước vào phòng khách sạn là kiểm tra tất cả những vị trí mà bạn nghi ngờ có camera giấu kín. Thông thường, các đồ vật sau sẽ có nguy cơ cao bị gắn camera ẩn: Gương, ti vi, đầu thu kỹ thuật số, điều khiển ti vi, điều khiển máy lạnh,...

Nếu thấy nghi ngờ, các bạn hãy kiểm ra bằng trực quang trước, hãy cầm món đồ vật đó lên xem qua một lược, nếu thấy dấu hiệu bất thường thì dưới đây là những cách đơn giản nhất để bạn kiểm tra những nơi bạn nghi ngờ có camera ẩn, hãy áp dụng ngay lần sau nhận phòng khách sạn nhé.

Cách 1: Tắt đèn phòng và kiểm tra bằng camera điện thoại

Sau khi đã có danh sách những chỗ bạn nghi ngờ có camera ẩn, bạn hãy tắt hết đèn trong phòng, đảm bảo rằng ánh sáng trong phòng đang ở mức thấp nhất có thể. Sau đó, bạn hãy dùng mở máy ảnh trong điện thoại của mình lên và đưa đến những chỗ mà bạn nghi ngờ. Nếu có ánh sáng đỏ xuất hiện trên màn hình điện thoại thì đó là camera ẩn. Còn nếu không có ánh sáng đỏ phản chiếu, bạn có thể yên tâm là không có camera ẩn.

Cách 2: Sử dụng băng keo

Mặc dù cách này có thể sẽ khiến bạn phải mua thêm băng keo nhưng đây có lẽ là cách tốt nhất để chắc ăn rằng phòng bạn ở đang an toàn, không bị quay lén. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một cuộn băng keo hai mặt, nên dùng băng keo 2 mặt vì nó đủ dày để chắc chắng camera ẩn bị che đi. Bạn dùng băng keo dán hết những vị trí bạn nghi ngờ lại. Đây là cách hiệu quả và an toàn nhất để không bị quay lén khi ở khách sạn.

Cách 3: Lắng nghe âm thanh

Một đặc điểm của các loại camera ẩn đó là chúng thường xung đột với sóng vô tuyến, và sóng điện thoại cũng là một loại sóng vô tuyến có thể giúp bạn tìm ra được camera ẩn trong phòng khách sạn. Bạn hãy gọi một cuộc điện thoại bất kỳ vào tiến gần đến những nơi bạn nghi ngờ có camera ẩn. Nếu có tiếng rè xuất hiện trong loa, bạn có thể chắc rằng phòng mình đang ở đã bị đặt camera quay lén.

Để xử lý các tình huống phát hiện camera ẩn, bạn phải thật sự bình tĩnh. Hãy báo ngay cho lễ tân khách sạn và yêu cầu đổi sang phòng khác, hoặc nếu được hãy đổi sang khách sạn khác để ở vì các đối tượng thường lắp camera ẩn tất cả các phòng của một khách sạn.

Hãy bảo vệ sự riêng tư của bản thân và mọi người trước vấn nạn quay lén trong khách sạn bạn nhé.

Mẹo check camera quay lén trong khách sạn Mẹo check camera quay lén trong khách sạn

Top những cách check camera quay lén trong khách sạn hiệu quả và an toàn nhất năm 2022 mà bạn nên biết để phòng thân ...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn