Arma Reforger: Bàn đạp cho phần game tiếp theo Arma 4

Thứ sáu - 05/04/2024 15:43
Arma Refoger, dự án game tiếp theo của series game bắn súng đã được nhà phát hành Bohemia Interactive công bố trong một buổi phát sóng trực tiếp vừa qua.
Mục lục

Phụ Lục

  • Đường đến với Arma 4
  • Người chơi có thể tự viết cốt truyện!
  • Chia sẻ cố truyện đa nền tảng

Arma Refoger, dự án game tiếp theo của series game bắn súng đã được nhà phát hành Bohemia Interactive công bố trong một buổi phát sóng trực tiếp vừa qua.

Với những ai chưa biết về series game Arma nổi tiếng này thì đây là loạt game bắn súng quân sự chiến thuật theo góc nhìn thứ nhất (openworld multiplayer). Game có các yếu tố lớn của chủ nghĩa hiện thực và mô phỏng; tạo cho người chơi có cảm giác như được chiến đấu trong một trận chiến thực sự.

Arma Reforger là bước đệm của phần tiếp theo Arma 4

Arma là tổng hợp những trận chiến quy mô lớn trên diện rộng cùng với các cuộc chiến nhỏ hơn. Người chơi sẽ cảm thấy mình đang sống và hoà nhập vào một cốt truyện với nhưng cuộc chiến gay cấn, căng thẳng, chống lại kẻ thù hung hãn, tạo nên một chiến trường nguy hiểm, đáng sợ và hoành tráng.

Chính vì các cơ chế game khá là khó nhằn nên có thể nếu bạn là người chơi mới sẽ gặp nhiều trở ngại và cảm thấy game khó chơi hơn nhiều các loạt game cùng thể loại khác. Nhưng nếu bạn kiên trì thì trải nghiệm chơi Arma sẽ vô cùng tuyệt vời luôn đấy!

Arma Reforger
Game khá khó cho các bạn mới chơi vì sự chân thực của nó

Loạt game ARMA được coi là tựa game kế thừa tinh hoa cho Operation Flashpoint sau khi nhà phát hành Bohemia Interactive mất quyền Sở hữu Trí Tuệ đối với loạt game tiền nhiệm nhưng có lẽ vì sự xuất sắc Arma được lòng cộng đồng game thủ. Arma đã được phát hành trên Microsoft Windows, Linux, Android và iOS, thu hút nhiều fan và được đánh giá là tựa game khá thành công.

Đường đến với Arma 4

Arma Reforger là tựa game được nhà phát hành giới thiệu như một thành quả nghiên cứu và sẽ hoạt động là một tựa game độc lập hoàn toàn, cung cấp các phản hồi giá trị cho sự phát triển của Arma 4, phần tiếp theo của series Arma. Nói cách khác, đây là bàn đạp để nhà phát hành bước tiếp với phần game tiếp theo, Arma 4. Và cũng là lần đầu tiên nhà phát hành giới thiệu series Arma cho hệ máy console.

Arma Reforger
Có nhiều chế độ trong game Arma Reforger

Mặc dù vậy nhưng Arma Reforger vẫn là sản phẩm game hấp dẫn và thú vị. Arma Reforger lấy bối cảnh tại Everon, hòn đảo có diện tích 51km2 ở những năm 1980, thời kỳ cùng bối cảnh với Arma, thời kỳ Chiến Tranh Lạnh. Đến với Arma Reforger, bạn có thể chơi trực tuyến với người chơi khác và trải nghiệm chiến đấu thực tế.

Trong game có hai chế độ chơi nhiều người là “Xung đột" và “Game Master". Ở chế độ “Xung đột", bạn có thế chơi nhiều người theo nhóm tiêu chuẩn của bạn, với một mục tiêu giống nhau để chiếm các vị trí chiến lược từ kẻ thù.

Theo thông tin từ nhà phát hành, bạn có thể chọn người Mỹ hoặc Liên Xô để tham gia trò chơi với các hoạt động như bắn người khác, xây dựng căn cứ, thăm dò kẻ thủ như trong thực tế… Nhà phát hàng cũng tiết lộ, người chơi có thể lựa chọn bản thân thành “lực lượng độc lập nhỏ hơn".

Người chơi có thể tự viết cốt truyện!

Theo thông báo mới nhất, Arma Reforger là tựa game có bộ công cụ Enfusion nội bộ tích hợp, sẽ hoạt động như một nền tảng sáng tạo, cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ để người chơi có thể sửa đổi và điều chỉnh. Điều này có nghĩa là người chơi có thể can thiệp vào cốt truyện, kết cấu mới và nhiều điều hơn nữa trong game.

Arma Reforger
Hãy thoả sức sáng tạo nội dung trong Arma Reforger

Sự khuyến khích sáng tạo của game sẽ giúp người chơi có nhiều quyền hơn trong game và tăng khả năng viết cốt truyện cũng như có thể chia sẻ được những điều sáng tạo của mình với những người chơi khác. Điều này sẽ là điểm thú vị để người chơi cảm thấy thú vị hơn khi chơi game.

Chia sẻ cố truyện đa nền tảng

Có một điểm khá hay là người chơi có thể chia sẻ nội dung sử đổi sang nền tảng khác nhờ Workshop của Arma Reforger - một dịch vụ tích hợp với kho lưu trữ của riêng nhà phát hành Bohemia Interactive. Những người chơi hệ máy console sẽ không còn bị giới hạn nữa mà có thể thoả sức sáng tạo như người dùng máy tính.

Arma Reforger hiện đã có mặt ở mục Early Access trên Xbox Series và trên Steam với mức giá 29,99$. Nếu bạn muốn tải game miễn phí cho PC thì tải ở link này nhé!

Chúc các bạn có những giây phút chơi Arma Reforger tuyệt vời nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn