Xuất hiện dấu vết người ngoài hành tinh, NASA lên tiếng

Thứ hai - 15/04/2024 06:37
Mới đây, một vật thể kỳ lạ được cho là phi thuyền của người ngoài hành tinh khiến nhiều người không tin vào mắt, và sự thật được NASA vén màn.
Mục lục

Gần đây, NASA đã cuối cùng phát hiện nguồn gốc của vật thể bí ẩn hình chiếc ván mà tưởng như đang bay qua mặt trăng. Tàu quỹ đạo Mặt Trăng Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) đã chụp lại vật thể kỳ lạ này, khiến một số người nghĩ rằng đó có thể là phi thuyền ngoài hành tinh hoặc cấu trúc siêu lớn của người ngoài hành tinh.

Xuất hiện 'dấu vết người ngoài hành tinh', NASA lên tiếng đáp trả thẳng thừng

Hình ảnh của vật thể được chụp vào hai thời điểm khác nhau là ngày 5 và 6 tháng 3. Tuy nhiên, NASA đã nhanh chóng xác định rằng vật thể không phải là từ ngoài hành tinh mà thực ra là tàu quỹ đạo mặt trăng Danuri của Hàn Quốc.

Bạn gái tin đồn của Văn Thanh Bạn gái tin đồn của Văn Thanh 'nóng hơn cả trưa nắng Sài Gòn' với body siêu thực
Vợ Thành Chung nóng bỏng mắt bỏng tay khi diện váy ngắn cũn cỡn Vợ Thành Chung nóng bỏng mắt bỏng tay khi diện váy ngắn cũn cỡn
Hot girl khoe Hot girl khoe "siêu vòng 1" đẫy đà, hóa ra là tuyển thủ Esports đình đám

Hai tàu vũ trụ, bay song song trên quỹ đạo, đã vượt qua nhau theo hướng ngược nhau giữa các ngày 5 và 6 tháng 3 năm 2024, nhóm viết trong một bài đăng trên blog. Những người yêu vũ trụ sẽ biết rằng hình ảnh chụp không hoàn toàn giống với Danuri.

NASA cũng đã có lời giải thích cho sự nhầm lẫn này.

Tàu quỹ đạo của Hàn Quốc đã bị kéo dài kích thước lên gấp 10 lần so với thực tế trong ảnh do vận tốc di chuyển cực nhanh giữa hai tàu vũ trụ. Chênh lệch vận tốc giữa hai tàu là khoảng 11.500 km/h. Vì vậy, hình dáng của Danuri đã bị kéo dài đến mức giờ đây nó trông giống như một chiếc ván lướt sóng.

Thực tế, Danuri có hình dáng giống như một hộp chữ nhật với hai tấm pin mặt trời có cánh và một anten trên đỉnh.

Tàu vũ trụ của Hàn Quốc là tàu đầu tiên của nước này bay vượt quỹ đạo Trái Đất. Nó đã đạt quỹ đạo vào tháng 12/2022 để chuẩn bị cho việc đưa các phi hành gia Hàn Quốc hạ cánh lên bề mặt Mặt Trăng trong tương lai cùng với NASA.

Xuất hiện 'dấu vết người ngoài hành tinh', NASA lên tiếng đáp trả thẳng thừng

Trong khi NASA đang hướng tới tháng 9/2026 cho nhiệm vụ Artemis III có người đi bộ trên Mặt Trăng, sứ mệnh có người đầu tiên kể từ Apollo 17, có vẻ họ không sẽ đơn độc trên mặt trăng.Giống như Hoa Kỳ, Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch xây dựng trạm nghiên cứu Mặt Trăng riêng của mình và đã đồng ý chia sẻ cơ sở này với các quốc gia như Ai Cập, Venezuela, Nam Phi, Pakistan và Azerbaijan. Trước đó, Giám đốc NASA Bill Nelson từng coi Trung Quốc là đối thủ chính trong việc đưa con người lên Mặt Trăng vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quan điểm.

Hiện tại, Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng Trạm Nghiên cứu Mặt Trăng Quốc tế ILRS, có quy mô tương đương với Disneyland, không muộn hơn năm 2028. Trung Quốc khẳng định rằng mục đích của việc xây dựng ILRS là để thu thập mẫu vật và tiến hành các nghiên cứu khoa học.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn