Review manga Sơn Goal! Bộ truyện đầu tiên được người Nhật viết về tinh thần bóng đá Việt

Thứ sáu - 05/04/2024 03:24
Mangaka Baba Tamio vừa qua đã hoàn thành sáng tác mới của mình là manga Sơn Goal! lấy chủ đề về bóng đá Việt Nam.
Mục lục

Phụ Lục

  • Manga Sơn Goal! chính thức phát hành
  • Review về manga Sơn Goal!

Manga Sơn Goal! chính thức phát hành

Sơn Goal! được sáng tác bởi Baba Tamio một mangaka người Nhật Bản. Ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản đã kết nối NXB Kadokawa với NXB Kim Đồng để hợp tác cho ra mắt bộ manga này.

Review manga Sơn Goal! Bộ truyện đầu tiên được người Nhật viết về tinh thần bóng đá Việt 1

Bản tiếng Việt được ra mắt vào ngày 28/7 vừa qua tại Việt Nam. Trong khi đó bản tiếng Nhật sẽ được phát hành vào đầu năm 2023. Được biết dự án liên quan đến bộ truyện này đã được ấp ủ hơn 3 năm trước khi phát hành.

Đại diện NXB Kadokawa Masayuki sẽ gửi tặng 1000 bản miễn phí cho trẻ em Việt Nam. Được biết sự kiện ra mắt manga Sơn Goal! có ý nghĩa quan trọng với ngày kỷ niệm 50 năm ngoại giao giữa hai nước.

Review manga Sơn Goal! Bộ truyện đầu tiên được người Nhật viết về tinh thần bóng đá Việt 2

Review về manga Sơn Goal!

Sơn Goal! Là bộ truyện tranh đầu tiên lấy được người Nhật sáng tác dựa trên tinh thần bóng đá Việt. Câu chuyện xoay quanh Sơn một cậu bé mang dòng máu lai Việt - Brasil. Tại Việt Nam cậu cùng nhóm bạn thành lập một đội bóng nhỏ. Các hoạt động của nhóm bạn đều mang đến những câu chuyện ý nghĩa và thú vị.

Review manga Sơn Goal! Bộ truyện đầu tiên được người Nhật viết về tinh thần bóng đá Việt 3

Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như cầu Rồng hay biển Mỹ Khê cũng được xuất hiện. Được biết bộ manga này ra mắt nhằm truyền tải những thông điệp về tình yêu bóng đá và sự đoàn kết. Ông Baba Tamio còn cho biết manga này sẽ góp phần nhỏ vào việc phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Review manga Sơn Goal! Bộ truyện đầu tiên được người Nhật viết về tinh thần bóng đá Việt 4

được biết nhiều dự án chuyển thể manga Sơn Goal! thành phim hoạt hình ở cả Nhật và Việt đang trong giai đoạn lên kế hoạch.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn